Thứ sáu 26/04/2024 03:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm y tế gần 200 tỷ đồng mới sử dụng đã hư hỏng

19:42 | 05/10/2022

Một trung tâm y tế ở Hà Tĩnh được đầu tư gần 200 tỷ đồng, vừa bàn giao, đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã xuống cấp, nhiều hạng mục hư hỏng.

Dự án xây dựng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư 310 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 187 tỷ đồng, chi phí thiết bị hơn 123 tỷ đồng. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh (trực thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công năm 2016 và đến tháng 6/2021 cơ bản hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Trong đó, đơn vị thi công xây dựng là liên danh Công ty Cổ phần xây dựng Hợp Lực (trụ sở đóng tại Hà Nội) và Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Thành Sen (Hà Tĩnh).

trung tam y te gan 200 ty dong moi su dung da hu hong
Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được phê duyệt có tổng mức đầu tư 310 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 187 tỷ đồng (Ảnh: Xuân Sinh).

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh chính thức mở thêm hoạt động khám chữa bệnh vào 26/2. Với quy mô cơ cấu tổ chức gồm 4 phòng chức năng, 8 khoa chuyên môn, được đầu tư xây dựng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh góp phần chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Thế nhưng chưa kịp vui, thì những y bác sĩ nơi đây phải canh cánh nỗi lo, khi dự án mới bàn giao, sử dụng một thời gian ngắn đã xuống cấp, hư hỏng.

trung tam y te gan 200 ty dong moi su dung da hu hong
Những vết nứt lớn trên bức tường của dãy nhà 5 tầng và 3 tầng tại dự án này (Ảnh: Xuân Sinh).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí tại dự án này, nhiều mảng tường của 2 dãy nhà (5 tầng và 3 tầng) đã xuất hiện những vết nứt, nhiều vết nứt lớn kéo dài dọc các bức tường; phần gạch lát nền, trần thạch cao ở nhiều phòng cũng bị bong tróc, hư hỏng. Nghiêm trọng hơn, hệ thống điện luôn chập chờn, khiến đội ngũ y bác sĩ, cũng như người bệnh điều trị tại đây lo lắng vì nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

trung tam y te gan 200 ty dong moi su dung da hu hong
Những mảng tường chi chít những vết nứt (Ảnh: Xuân Sinh).

Ông Nguyễn Đức Khoa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho biết, khi công trình bàn giao được một thời gian ngắn đã có dấu hiệu bị xuống cấp.

"Những bức tường xuất hiện nhiều vết nứt, hệ thống gạch lát sàn nhiều vị trí bị bong tróc. Cứ lâu lâu chúng tôi phải điện thoại cho chủ đầu tư để yêu cầu đơn vị thi công vào khắc phục. Việc công trình vừa sử dụng vừa phải sửa chữa, bảo dưỡng, ảnh hưởng không ít đến công tác khám chữa bệnh vì ồn ào, bụi bặm", ông Nguyễn Đức Khoa cho biết.

Điều khiến Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh luôn cảm thấy bất an và lo lắng là hệ thống đường điện luôn chập chờn, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trang thiết bị máy móc, cũng như chất lượng công tác khám chữa bệnh.

trung tam y te gan 200 ty dong moi su dung da hu hong
Đứng từ xa cũng dễ dàng nhìn thấy những vết nứt tại công trình này (Ảnh: Xuân Sinh).

"Máy móc hiện đại được đầu tư rất nhiều tiền, nhưng hệ thống điện luôn chập chờn. Chúng tôi rất sợ vấn đề cháy, hỏng các thiết bị này, cũng như quá trình thăm khám cho người bệnh gặp nhiều trở ngại. Nếu thời gian tới mà đơn vị thi công không vào khắc phục thì chúng tôi sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh và các cơ quan chức năng", ông Nguyễn Đức Khoa nói.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho biết thêm, hiện nay công trình đã hết thời hạn bảo hành (12 tháng), nên những hạng mục nào hư hỏng, thì đơn vị này phải tự bỏ tiền ra để xử lý.

"Đợt tháng 6/2022, đơn vị thi công họ vào bảo dưỡng, sửa chữa lần cuối những hạng mục xuống cấp xong là hết trách nhiệm bảo hành. Giờ những vị trí bị bong tróc, nứt nẻ, chúng tôi sẽ phải tự bỏ kinh phí để khắc phục", vị này cho biết thêm.

trung tam y te gan 200 ty dong moi su dung da hu hong
Hệ thống gạch lát sàn đã bị bong tróc, hư hỏng (Ảnh: Xuân Sinh).

Liên quan đến vấn đề này, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh (trực thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh) thừa nhận, công trình từ lúc đưa vào sử dụng đã xuất hiện một số lỗi như vết nứt dọc các thân tường, gạch lát bong tróc.

"Nguyên nhân là do sử dụng gạch không nung, bản thân nó đã có một lực nén rất lớn, cộng với thời tiết nắng nóng nên có thể bị gãy ra dẫn tới bị nứt", ông Hà Vũ Tuấn Dũng, Cán bộ phòng điều hành dự án Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh lý giải và cho biết phía chủ đầu tư cũng đã nhiều lần yêu cầu đơn vị thi công khắc phục các lỗi trên.

"Lần khắc phục gần đây nhất là vào tháng 6, trước khi hết hạn bảo hành. Chúng tôi sẽ liên hệ với bên thi công để nhờ họ khắc phục, nhưng phải phụ thuộc vào sự hợp tác của doanh nghiệp vì dự án đã hết thời gian bảo hành (3 tháng), theo nguyên tắc hết bảo hành thì họ không còn trách nhiệm nữa", ông Hà Vũ Tuấn Dũng cho biết thêm.

Theo Xuân Sinh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load