Thứ hai 29/04/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung Quốc chính thức nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam

17:56 | 21/10/2019

(Xây dựng) - Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Nghị định thư giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc về các yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký ngày 26/4/2019.


Công ty Cổ phần sữa TH là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Ngay sau khi ký kết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp sản xuất sữa để triển khai các nội dung của Nghị định thư. Kết quả là ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có Thông báo số 156/2019 chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam và công bố Danh sách doanh nghiệp của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Theo đó, Công ty Cổ phần sữa TH là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Việc Trung Quốc chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất, chế biến sữa của Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu nông sản và nâng cao thu nhập cho người nông dân Việt Nam.  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ công bố sự kiện xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc vào ngày 22/10/2019

Tố Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load