Thứ hai 29/04/2024 02:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trấn Yên (Yên Bái): Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa và trao tặng 120.000.000 đồng cho các hộ gia đình thân nhân liệt sỹ

16:03 | 16/11/2023

(Xây dựng) - Đó là hai căn nhà tình nghĩa của hộ gia đình ông Hoàng Văn Phúc (thôn 6A, xã Việt Cường) và hộ gia đình ông Hoàng Văn Dương (thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca) thuộc huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vừa được hoàn thành trong tháng 11/2023, được Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ với tổng số kinh phí là 120.000.000 đồng.

Trấn Yên (Yên Bái): Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa và trao tặng 120.000.000 đồng cho các hộ gia đình thân nhân liệt sỹ
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ, phóng viên Báo Thanh tra và gia đình cụ Hoàng Văn Dương tại ngôi nhà tình nghĩa mới được hoàn thành.

Ông Hoàng Văn Phúc, dân tộc Tày là con đẻ và là người thờ cúng liệt sỹ Hoàng Văn Tiếp. Liệt sỹ Hoàng Văn Tiếp hy sinh ngày 12/5/1972 tại chiến trường Tây Ninh. Bản thân ông Hoàng Văn Phúc cũng từng tham gia thanh niên xung phong, trở về địa phương khi sức khỏe đã bị suy giảm. Cuộc sống mưu sinh của gia đình chỉ biết trông cậy vào 2 sào ruộng, thu hoạch khoảng 2 tạ lúa/vụ, cùng với số tiền hương khói, thờ cúng liệt sỹ, quà tặng mỗi dịp lễ, tết. Ngôi nhà gỗ tạp mà các thành viên trong gia đình đang ở đã bị mối mọt, xuống cấp.

Được sự quan tâm của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Báo Thanh tra, cùng với các cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trực tiếp là Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 60.000.000 đồng, ngôi nhà tình nghĩa của gia đình ông Hoàng Văn Phúc được thiết kế xây dựng nhà xây cấp 4, lợp mái tôn xốp, với diện tích trên 80m2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, tổng kinh phí trên 200 triệu đồng đã được hoàn thành.

Tại thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, có gia đình cụ Hoàng Văn Dương năm nay đã 96 tuổi, là người thờ cúng người anh trai - liệt sỹ Hoàng Văn Dong, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hiện vẫn chưa tìm được mộ phần. Con trai cụ Dương đã mất do bệnh tật, cụ ở với người con dâu là chị Hà Thị Hồng, cùng hai cháu nội trong căn nhà sàn làm bằng gỗ rừng tạp lâu đời, cột kèo đã bị mối mọt, xuống cấp, nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. Cuộc sống, sinh hoạt của gia đình 4 nhân khẩu chỉ trông cậy vào 4 sào ruộng và đồi rừng trồng quế.

Trấn Yên (Yên Bái): Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa và trao tặng 120.000.000 đồng cho các hộ gia đình thân nhân liệt sỹ
Khánh thành nhà tình nghĩa của gia đình ông Hoàng Văn Phúc.

Cũng như hộ gia đình ông Hoàng Văn Phúc, khi biết được hoàn cảnh của gia đình cụ Hoàng Văn Dương, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh, Báo Thanh tra đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Được sự đồng hành tài trợ kinh phí của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingrou, cùng với nguồn lực của gia đình, anh em họ tộc hỗ trợ, sự chung tay góp sức của chính quyền, đoàn thể, bà con nhân dân trong xã, trong thôn, ngôi nhà tình nghĩa gia đình cụ Hoàng Văn Phúc có diện tích trên 100m2 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 200.000.000 đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 11/2023.

Ngày 14/11/2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Báo Thanh tra, đại diện đơn vị tài trợ là Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên và 2 xã Việt Cường, Hồng Ca tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa và trao số tiền 120.000.000 đồng do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ cho 2 gia đình thân nhân liệt sỹ là gia đình ông Hoàng Văn Phúc và gia đình cụ Hoàng Văn Dương, mỗi gia đình được nhận 60.000.000 đồng.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load