Thứ bảy 20/04/2024 07:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TP. HCM xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế

21:42 | 09/09/2021

(Xây dựng) - Bên cạnh việc nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, đẩy nhanh tiêm vắc xin cho người dân, TP.HCM cần xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế.

tp hcm xay dung ke hoach phuc hoi kinh te
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đề nghị TP.HCM cần có giải pháp bảo đảm an sinh xã hội tiếp theo đủ mạnh để hỗ trợ cho 4,7 triệu dân có nguy cơ thiếu đói, đứt bữa, bao gồm: 780.000 hộ lao động thuê trọ, bị ngừng việc, mất việc làm; 1,15% hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; xem xét tiếp tục bổ sung gói chính sách hỗ trợ, bảo đảm không người dân nào có hoàn cảnh khó khăn không được nhận hỗ trợ.

UBND TP.HCM chỉ đạo từng phường, xã tiếp tục rà soát người dân khó khăn. Qua rà soát cho thấy, còn 300.000 người và 600.000 hộ bị sót các gói hỗ trợ trước, số tiền bổ sung 1.500 tỷ đồng. Sắp tới TP.HCM sẽ có gói hỗ trợ mới cho khoảng 5,3 triệu người với số tiền 8.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ mới này có thể được chi đến người dân từ ngày 10/9.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc thực hiện giãn cách với nhiều mức độ khác nhau trong suốt mấy tháng vừa rồi là để TP.HCM cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, từng bước mở dần lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đưa cuộc sống dần trở lại bình thường.

Thành phố cần phải tính đến một số yếu tố mới để có cơ sở mở dần ra từng bước thật an toàn, chắc chắn. Đó là thành phố phải đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin đạt 100% đối tượng theo quy định của Bộ Y tế vào ngày 15/9.

Thành phố mở sớm được ngày nào, doanh nghiệp sớm quay trở lại sản xuất thì công nhân sẽ có lương, hoạt động kinh doanh mở lại thì số người cần trợ cấp sẽ bớt đi.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình giao thủ trưởng các sở, ngành có liên quan khẩn trương tham mưu chiến lược phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế sau 15/9, phân theo các giai đoạn từ ngày 15/9 đến ngày 31/12 và năm 2022; gồm 3 phần: Đánh giá tình hình; mục tiêu và giải pháp và đề xuất các chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương và TP.HCM.

Sở Y tế có trách nhiệm tham mưu chiến lược và kế hoạch về phòng chống dịch và giãn cách xã hội. Sở LĐTB&XH có trách nhiệm tham mưu chiến lược và kế hoạch về an sinh xã hội.

Sở Xây dựng được giao chủ trì tham mưu chiến lược và kế hoạch về nâng cao chất lượng nhà ở cho lao động và kế hoạch về huy động nguồn lực. Sở KH&ĐT tham mưu chiến lược và kế hoạch về phục hồi kinh tế.

Sở TT&TT được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp Sở KH&CN, Sở Nội vụ, Sở Công thương và Sở GTVT tham mưu kế hoạch về công nghệ thông tin; chiến lược và kế hoạch về truyền thông. Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM được giao nhiệm vụ chủ trì tham mưu chiến lược và kế hoạch ổn định tâm lý xã hội.

Công an TP.HCM được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố tham mưu chiến lược và kế hoạch về an ninh, trật tự an toàn xã hội...

Thư Kỳ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load