Thứ hai 29/04/2024 13:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng Công ty Sông Đà - CTCP thi công thuỷ điện tại Nepal

15:54 | 16/11/2023

(Xây dựng) – Liên danh Tổng Công ty Sông Đà – Kalika Group (Nepal) – PECC1 thực hiện dự án thủy điện có đập cao nhất tại Nepal. Dự án nằm trên sông Seti thuộc quận Tanahu, cách thủ đô Kathmandu khoảng 150km về phía Tây. Đây là công trình thủy điện có đập cao nhất Nepal tính tới thời điểm hiện tại với địa hình, địa chất rất phức tạp.

Tổng Công ty Sông Đà - CTCP thi công thuỷ điện tại Nepal
Một góc dự án đang được triển khai.

Dự án Thủy điện Tanahu với công suất 140MW, với giá trị hợp đồng 180 triệu USD được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu điện ở Nepal, đặc biệt trong những tháng mùa đông khô hạn. Thuỷ điện này sẽ hoạt động như một nhà máy điều tần phụ tải trong thời gian còn lại của năm. Sản lượng điện trung bình hàng năm của nhà máy ước tính là 587,7GWh (Năm 1-10) và 489,9GWh (từ năm thứ 11 trở đi). Dự án được xây dựng nhằm giảm thiểu phát điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch, đồng thời sẽ giúp ổn định hệ thống cung cấp điện của Nepal và giảm tổn thất truyền tải.

Tại dự án xây dựng và vận hành công trình thủy điện Tanahu này, Liên danh Sông Đà - Kalika - PECC1 đảm nhận gói thầu số 1 gồm các đầu việc chính như lắp đặt công trường chung, thiết kế và xây dựng các công trình dẫn dòng; Khảo sát địa kỹ thuật bổ sung liên quan đến khoan phun chống thấm đập chính, các cửa đường hầm dẫn dòng, nền móng của đập chính và đập phụ trợ hạ lưu…

Ngoài ra, liên danh sẽ thiết kế và xây dựng đập chính, đập trọng lực bê tông, đập tràn, bể tiêu năng và đập phụ bê tông ở hạ lưu. Thiết kế và xây dựng các biện pháp ổn định/chống xói mòn mái dốc trong khu vực hồ chứa, sáu hành lang khoan phun trong đập (tổng chiều dài khoảng 1.350m) và hầm phụ tiếp cận vào các hành lang khoan phun cũng như đến đê quai thượng lưu (tổng chiều dài khoảng 1.020m). Phát triển, quản lý và phục hồi các khu vực bãi thải.

Vào ngày 6/11/2023 vừa qua, tại vùng Byas, gần thị trấn Damauli, thuộc Quận Tanahun, Nepal đã diễn ra lễ dẫn dòng cho dự án thủy điện Tanahu, theo đó dòng sông SETI đã được chuyển hướng thành công vào đường hầm dẫn dòng-2 của dự án. Đây là công trình thủy điện có đập cao nhất Nepal tính tới thời điểm hiện tại với địa hình, địa chất rất phức tạp. Dự án hiện nhận được sự quan tâm rất lớn của nhà nước và người dân Nepal.

Tổng Công ty Sông Đà - CTCP thi công thuỷ điện tại Nepal
Dự án Thủy điện Tanahu có giá trị hợp đồng 180 triệu USD.

Dự án Thủy điện Tanahu có công suất 140 MW, được thiết kế để có ít nhất 6 giờ vận hành cao điểm trong những tháng khô hạn nhất trong năm. Công trình thủy điện này sẽ hoạt động như một nhà máy điều tần phụ tải trong thời gian còn lại của năm. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong an ninh năng lượng theo mùa của Nepal và giảm nhập khẩu năng lượng.

Sản lượng điện trung bình hàng năm của nhà máy ước tính là 587,7 GWh trong giai đoạn từ năm đầu tiên đến năm thứ 10. Từ năm thứ 11 trở đi, sản lượng điện trung bình ước tính đạt 489,9 GWh.

Nhà máy thủy điện Tanahu là 1 trong 3 hợp phần chính của Dự án thủy điện Tanahu. Trong đó, hợp phần thứ nhất bao gồm 1 nhà máy thủy điện cỡ trung bình 140 MW với các công trình trữ nước quan trọng và các đường dây truyền tải liên quan để giải phóng điện năng được tạo ra. Dự kiến nhà máy được đưa vào sử dụng vào tháng 6/2024.

Hợp phần thứ hai có mục đích điện khí hóa nông thôn và phát triển cộng đồng trong khu vực dự án. Và hợp phần thứ ba với kế hoạch cải cách và tái cơ cấu cơ quan điện lực quốc gia - Cơ quan Điện lực Nepal (NEA).

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load