Thứ sáu 27/09/2024 05:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nghe đơn vị tư vấn báo báo về dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

14:51 | 06/03/2020

(Xây dựng) – Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - Đơn vị tư vấn dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vừa có buổi báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc đầu tư dự án.

tinh ba ria vung tau nghe don vi tu van bao bao ve du an cao toc bien hoa vung tau
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được kết nối cùng 2 tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến là 77,8km. Dự án được chia làm 2 dự án thành phần. Thành phần 1 có tổng chiều dài 46,8km, điểm đầu tuyến bắt đầu từ thành phố Biên Hòa (Giao với tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km), tỉnh Đồng Nai đến thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Điểm cuối kết nối nhánh đường vào cảng Cái Mép - Thị Vải); đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,2km và qua Bà Rịa – Vũng Tàu là 12,6km (gồm 3,8km đường cao tốc và 8,8km tuyến nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải). Dự án thành phần 2 từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu có chiều dài 31km.

Theo phương án được duyệt, dự án được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư toàn dự án khoảng 26.000 tỷ đồng. Dự kiến dự án thành phần 1 sẽ triển khai trước với quy mô mặt cắt của đoạn từ Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ là 6 làn xe có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải được lãnh đạo UBND tỉnh giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cập nhật hồ sơ dự án, tham mưu UBND tỉnh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định cho chủ trương đầu tư.

Trước đó, với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án, tạo động lực thúc đẩy kinh tế toàn vùng, ngày 01/11/2019, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai đã cùng họp bàn và thống nhất các nội dung liên quan đến phương án, quy mô, tổng mức đầu tư và phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để trình Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua tỉnh Đồng Nai, 2 tỉnh cũng thống nhất kiến nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ. Ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự kiến, trong năm 2020, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư; công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025. Hai tỉnh cũng thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tách riêng 2 dự án thành phần và giao Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đầu tư dự án thành phần 2 (từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu).

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016 về quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Sáng 26/9, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các Sở, ngành liên quan báo cáo quy hoạch giao thông vận tải và tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

  • Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng phương án tháo gỡ vướng mắc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

  • Quảng Nam: Tuyến đường dài 1,9km được đề nghị điều chỉnh tăng mức đầu tư lên 148 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đã có Tờ trình số 7165 về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load