Thứ hai 29/04/2024 04:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếp tục mở lại các hoạt động du lịch: Có thể đẩy sớm lộ trình nếu điều kiện chín muồi

23:39 | 28/01/2022

(Xây dựng) - Theo báo cáo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đoàn Văn Việt, kế hoạch thí điểm đón khách du lịch giai đoạn 1 triển khai từ tháng 11/2021 tại 5 địa phương, đến tháng 1/2022, có thêm Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Định mở cửa du lịch.

tiep tuc mo lai cac hoat dong du lich co the day som lo trinh neu dieu kien chin muoi
Tiếp tục mở lại các hoạt động du lịch: Có thể đẩy sớm lộ trình nếu điều kiện chín muồi.

Qua theo dõi tình hình các địa phương đã đón khách quốc tế, chủ yếu đến từ Nga, Hàn Quốc, Singapore, một số ít ở Anh, Mỹ...; cơ bản đảm bảo an toàn dịch bệnh và các quy định thí điểm đón khách du lịch quốc tế, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị đẩy nhanh việc mở lại các hoạt động du lịch theo lộ trình từ ngày 1/5.

Bộ VHTTDL kiến nghị tiếp tục mở lại các hoạt động du lịch theo lộ trình, làm từng bước chắc chắn, tích cực, khẩn trương. “Cơ bản, Bộ VHTTDL giữ lộ trình mở lại các hoạt động du lịch như bình thường vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng nếu làm tốt chúng ta có thể mở sớm hơn” - Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết.

Đồng tình mở lại các hoạt động du lịch từ 1/5/2022, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lưu ý cần có sự phối hợp đồng bộ để kiểm soát dịch bệnh an toàn, nhất là đối với khách du lịch quốc tế. Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 5772/QĐ-BYT về Biểu mẫu và quy trình cấp "Hộ chiếu vaccine"; tuy nhiên, cần có sự tham gia, phối hợp của các bộ ngành như Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL.

Bộ Y tế căn cứ vào diễn biến dịch bệnh để hướng dẫn xét nghiệm khách quốc tế đã tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam. Du khách quốc tế được di chuyển đến các điểm du lịch trong cấp độ dịch cho phép, tuân thủ đầy đủ việc khai báo thông tin tại các cơ sơ lưu trú.

Về lộ trình mở lại toàn bộ hoạt động du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tích cực mở rộng hoạt động thí điểm đón khách quốc tế và có thể đẩy sớm lộ trình nếu điều kiện chín muồi.

Cụ thể, những điểm du lịch mà người dân đã hoàn thành tiêm 3 mũi vaccine, có thể đón khách quốc tế. Các tour du lịch có thể thay đổi lộ trình tham quan với điều kiện thông tin đầy đủ cho cơ quan quản lý; kéo dài thời gian ở lại Việt Nam của du khách quốc tế thay vì quy định 1 tuần như hiện nay.

Cũng tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết: Theo kiến nghị của các địa phương, đến ngày 7/2, dự kiến có 49 tỉnh, thành phố triển khai học trực tiếp, 14 tỉnh dự kiến cho trẻ trở lại trường vào ngày 12/2. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đưa trẻ trở lại trường trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của các cháu.

Bày tỏ quan điểm này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết cơ bản ủng hộ kế hoạch đưa trẻ trở lại trường sau Tết. Tuy nhiên, trong dịp Tết, chúng ta cần hết sức cảnh giác, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh trong Tết, nhất là đối với biến chủng Omicron. Sau Tết, Bộ Y tế sẽ có đánh giá cụ thể tình hình dịch để góp ý cho Bộ Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch đưa trẻ trở lại trường".

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load