Thứ bảy 27/04/2024 23:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếc và đau vì phải rao bán “con cưng”, Khách sạn dát vàng ở Hà Nội của Đại gia Đường Bia có giá bao nhiêu?

23:01 | 02/03/2023

(Xây dựng) – Trong điều kiện khó khăn về dòng tiền, Đại gia Đường Bia chính thức công bố bán khách sạn “con cưng” dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake với giá chào cạnh tranh khởi điểm ở mức 250 triệu USD. Đây là mức giá theo vị đại gia này là “rất rẻ”, nếu không phải thời điểm này không bao giờ ông bán.

Tiếc và đau vì phải rao bán “con cưng”, Khách sạn dát vàng ở Hà Nội của Đại gia Đường Bia có giá bao nhiêu?
Ông Nguyễn Hữu Đường (tức đại gia Đường bia), Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình.

Ngày 2/3, ông Nguyễn Hữu Đường (tức đại gia Đường bia), Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình, đồng thời là chủ khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake cho biết sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn này trong tháng 3 với giá khởi điểm 250 triệu USD.

Nguyên nhân rao bán khách sạn này là do dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp chưa được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy phép xây dựng, dẫn đến doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn về dòng tiền phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản, chi trả chi phí vận hành và tiền lương cho cán bộ nhân viên.

Tiếc và đau vì phải rao bán “con cưng”, Khách sạn dát vàng ở Hà Nội của Đại gia Đường Bia có giá bao nhiêu?

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội, nằm bên hồ Giảng Võ (quận Đống Đa). Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2020 sau khoảng 18 tháng xây dựng với vốn đầu tư hơn 100 triệu USD. Đây là khách sạn đầu tiên tại Hà Nội không chỉ dát vàng nội thất và ngoại thất cũng được phủ kín bằng những viên gạch vàng từ chân đế tới tận nóc nhà. Đây cũng là một trong những “niềm tự hào” của đại gia “Đường bia” với sở thích dát vàng các tòa nhà, chung cư, khách sạn.

Khách sạn dát vàng có 24 tầng cao với 360 phòng lưu trú. Diện tích phòng tiêu chuẩn là 40-48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70-90 m2. Cao cấp nhất là căn suite tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia có diện tích 170 m2...

Tiếc và đau vì phải rao bán “con cưng”, Khách sạn dát vàng ở Hà Nội của Đại gia Đường Bia có giá bao nhiêu?
Khách sạn được quản lý vận hành bởi thương hiệu Docle by Wyndham đến từ Mỹ.

Trao đổi với phóng viên , ông Đường Bia cho biết: hiện đã có vài Tập đoàn nước ngoài gửi thư quan tâm mua với mức giá khởi điểm 250 triệu USD. Thực tế khách sạn đã rất nổi tiếng, nhiều tờ báo quốc tế đã đăng tải, ông Đường Bia thì coi đây là khách sạn vàng có tiêu chuẩn số 1 thế giới.

Theo ông Đường, ông đã thuê các hãng nước ngoài lên ý tưởng, khảo sát thiết kế xây dựng trong hơn 10 năm để thực hiện. Hai khách sạn vàng khác nổi tiếng với khách du lịch là Emirate Palace 394 phòng, tổng phí xây dựng 3,9 tỷ USD; Khách sạn Burj al-Arab - Dubai 28 tầng, 202 phòng ngủ có trin giá 7,8 tỷ USD.

Ông Đường Bia cho rằng, quốc gia giàu họ xây khách sạn vàng là chuyện dễ, nhưng ở Việt Nam xây dựng là rất khó, và mức giá là quá rẻ.“Mức giá khởi điểm đang quá rẻ và quá trình đàm phán thương lượng sẽ đạt mức cao hơn vài trăm triệu đô nữa”, ông Đường Bia nhấn mạnh thêm.

Tiếc và đau vì phải rao bán “con cưng”, Khách sạn dát vàng ở Hà Nội của Đại gia Đường Bia có giá bao nhiêu?
Khách sạn dát vàng đầu tiên tại Việt Nam với thực đơn dát vàng ấn tượng.

Trước đó, đại gia “Đường bia” cũng đầu tư nhiều bất động sản như lớn như chung cư Hòa Bình Green City (505 Minh Khai - Hà Nội), Hòa Bình Green Apartment, Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng... Trong đó, tòa chung cư cao cấp Hòa Bình Green City cũng nổi tiếng khi được dát vàng toàn bộ lan can, khu vực sảnh, hành lang và hệ thống thang máy. Tuy nhiên, tòa chung cư này vướng lùm xùm với rất nhiều căn hộ đã đi vào sử dụng gần 10 năm nhưng chưa được cấp sổ hồng.

Thời điểm tháng 4/2022, tại lễ khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội được xây dựng trên phạm vi cả nước của Tập đoàn Hòa Bình, ông Đường cho biết từ nay doanh nghiệp sẽ chỉ làm nhà ở xã hội. Ngay trong năm 2022, tập đoàn dự kiến khởi công 10.000 căn nhà ở xã hội tại Hà Nội và Bắc Ninh.

Với các địa phương khác, Hòa Bình đề xuất cơ chế doanh nghiệp tự ứng tiền giải phóng mặt bằng và đối thoại thương lượng với người dân cùng sự hỗ trợ của chính quyền để tạo quỹ đất xây nhà ở xã hội trong thời gian tới.

Hiện doanh nghiệp của đại gia “Đường bia” có gần 9.000 m2 đất ở phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), mong muốn xây dựng dự án nhà ở xã hội với quy mô trên 1.700 căn hộ, giá bán khoảng 12-18 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau gần một năm chờ đợi, dự án vẫn chưa được UBND Thành phố Hà Nội cấp chủ trương đầu tư.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load