Chủ nhật 22/12/2024 13:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Thừa Thiên – Huế: Cầu vượt sông Hương hơn 2.000 tỷ đồng dần hình thành

21:19 | 19/03/2024

(Xây dựng) - Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương được khởi công từ tháng 12/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Nhà thầu đang tập trung các mũi thi công đang đẩy nhanh tiến độ nhằm đáp ứng tiến độ thi công năm 2024.

Thừa Thiên – Huế: Cầu vượt sông Hương hơn 2.000 tỷ đồng dần hình thành
Công ty TNHH xây dựng và thương mại Trung Chính đã thi công hoàn thành thân trụ đợt 2, lắp đặt các đốt chân vòm CV1-CV4.3.

Dự án xây dựng cầu vượt sông Hương (thành phố Huế) có tổng chiều dài dự án khoảng 643,04m, trong đó chiều dài cầu 350m. Sơ đồ nhịp gồm (29+56+180+56+29)m. Tại nhịp chính 180m, bố trí 2 vòm thép riêng biệt theo hướng dọc hai bên cầu phân cách giữa phần xe cơ giới với phần xe thô sơ và lề đi bộ.

Bề rộng cầu 43m, bao gồm 6 làn xe cơ giới, trong đó chiều rộng mặt đường 21m, dải phân cách 0,5m, làn đi bộ rộng hai bên 6m, làn xe thô sơ rộng hai bên 8m, dải an toàn rộng 2m, gờ lan can rộng 0,5m; chiều rộng phạm vi vòm và cáp treo 5m.

Điểm đầu tiếp giáp với dự án đường Nguyễn Hoàng kéo dài, tại khu vực nút giao đường Kim Long – Nguyễn Phúc Nguyên – Nguyễn Hoàng, thuộc phường Kim Long (thành phố Huế). Điểm cuối tại khu vực nút giao đường Bùi Thị Xuân, thuộc phường Phường Đúc (thành phố Huế) tiếp giáp dự án đường Vành đai 3.

Thừa Thiên – Huế: Cầu vượt sông Hương hơn 2.000 tỷ đồng dần hình thành
Lắp đặt các đốt chân vòm đầu tiên ở cầu vượt sông Hương.

Các hạng mục đầu tư cầu, tường chắn đầu cầu; nền, mặt đường, hè phố, thoát nước, nút giao, cây xanh vỉa hè, hệ thống an toàn giao thông, điện chiếu sáng và chiếu sáng trang trí được đầu tư đồng bộ.

Mặt cắt ngang đường Nguyễn Hoàng rộng 43m, theo quy mô dự án đường Nguyễn Hoàng đang được đầu tư triển khai, bao gồm 6 làn xe. Đường dẫn đầu cầu vượt sông Hương rộng 43m, bao gồm 6 làn xe cơ giới 2 làn xe hỗn hợp. Đường Kim Long rộng 23m, 4 làn xe chạy, bố trí tường chắn hai bên hết phạm vi chỉ giới đường đỏ. Đường Bùi Thị Xuân rộng 19,5m.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.281 tỷ đồng đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 1.440 tỷ đồng. Dự án do liên danh Công ty TNHH xây dựng và thương mại Trung Chính - Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại xuất nhập khẩu Việt Anh – Công ty Cổ phần Đường bộ I Thừa Thiên - Huế đảm nhận thi công.

Thừa Thiên – Huế: Cầu vượt sông Hương hơn 2.000 tỷ đồng dần hình thành
Thi công trụ P3, đã thi công 24/24 cọc khoan nhồi D2000 và hoàn thành thân trụ đợt 1, lắp đặt các đốt chân vòm CV1 – CV4.2.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thừa Thiên – Huế cho biết: Các mũi thi công đang đẩy nhanh tiến độ nhằm đáp ứng tiến độ thi công năm 2024. Các hạng mục thi công đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, quy mô dự án.

Kế hoạch thực hiện dự án đến 4/2024 hoàn thành cọc khoan nhồi mố A2 (giao mặt bằng trong tháng 3/2024); trụ P2 hoàn thành lắp đặt chân vòm CV1-CV4; trụ P3 hoàn thành trụ và lắp các đốt chân vòm CV1-CV4; gia công chế tạo thép vòm, dầm dọc, dầm ngang; thi công hoàn thành các cọc khoan nhồi phần cầu nhánh đi bộ; thi công, thử tải hệ thống sàn đạo để lắp dầm dọc, dầm ngang trụ P2-P3; hoàn thành 04 đốt tường chắn phía mố A1; hoàn thành thi công cọc đất gia cố xi măng phía mố A2.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thừa Thiên – Huế, công tác nghiệm thu, giải ngân: Giá trị hợp đồng hơn 1.495 tỷ đồng; giá trị giải ngân xây lắp đến nay hơn 541 tỷ đồng; lũy kế giá trị thực hiện đến nay hơn 879 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 58,80%).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thừa Thiên – Huế cho biết: Các khó khăn trong quá trình triển khai, mặt bằng thi công chưa giải phóng hoàn toàn, mới đủ mặt bằng triển khai phần cầu, phía mố A2 hiện nay vẫn chưa giải phóng được hoàn toàn. Kiến nghị UBND thành phố tiếp tục tháo gỡ công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc, tồn tại để có mặt bằng hoàn chỉnh triển khai dự án.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load