Thứ ba 30/04/2024 01:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công nhà máy theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam

19:13 | 15/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình cùng đại diện Tập đoàn Meiko Nhật Bản tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất các loại vi mạch điện tử theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam tại Khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà, do Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp làm Chủ đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công nhà máy theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Việt Nam đang tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế, nhân lực và kết cấu hạ tầng để thực hiện các mục tiêu phát triển đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra. Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành đồng bộ các cơ chế, chính sách thuận lợi nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững đối với cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng. Việc khởi công dự án tại KCN Bờ trái Sông Đà thể hiện sự cố gắng của tỉnh Hòa Bình và Tập đoàn Meiko Nhật Bản, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động của địa phương”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công nhà máy theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công nhà máy vi mạch điện tử theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam

Thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo các cấp tỉnh Hòa Bình cần quan tâm, chỉ đạo giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cũng như giải quyết các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Meiko Nhật Bản, các nhà thầu thi công triển khai dự án thuận lợi, đúng quy định của pháp luật, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Thủ tướng cũng tin tưởng rằng, dự án Nhà máy sản xuất, chế tạo các loại bảng mạch in điện tử (PCB) sẽ được xây dựng và hoàn thành đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh đúng tiến độ, chất lượng, góp phần quan trọng cho sự phát triển toàn diện của tỉnh Hòa Bình.

Thủ tướng hy vọng Hòa Bình sẽ sớm trở thành một tỉnh phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, là điểm sáng mới về thu hút đầu tư.

Cũng tại buổi lễ, bà Vũ Thị Hợp – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp, Chủ đầu tư hạ tầng KCN Bờ trái Sông Đà cho biết: “Tập đoàn Meiko xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn ESG trong KCN Bờ trái Sông Đà khẳng định sự uy tín của chủ đầu tư hạ tầng. Dạ Hợp là đơn vị tiên phong của tỉnh Hòa Bình định hướng xây dựng và phát triển những KCN đáp ứng đầy đủ các tiêu chí xanh, sạch, bền vững theo chỉ đạo của Chính phủ. Việc các nhà đầu tư lựa chọn KCN Bờ trái Sông Đà xây dựng nhà máy sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương cũng như các tỉnh Tây Bắc, tạo động lực cho việc phát triển kinh tế - xã hội vùng.

Dạ Hợp cam kết đồng hành và hợp tác bền vững cùng Tập đoàn Meiko, hỗ trợ tối đa các thủ tục, cơ sở hạ tầng nước thải và điện. Không những thế, việc tối ưu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Meiko nói riêng cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung hoạt động hiệu quả tại tất cả các KCN của Dạ Hợp theo tiêu chuẩn ESG cũng được Dạ Hợp chú trọng triển khai”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công nhà máy theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam
Thủ tướng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Theo đó, Tập đoàn Meiko đã trở thành một trong những tập đoàn đứng đầu thế giới về sản xuất bản mạch in điện tử và lắp ráp linh kiện điện tử, với 5 nhà máy tại Nhật Bản, 2 nhà máy tại Trung Quốc và các văn phòng đại diện, công ty con trên khắp thế giới. Lĩnh vực hoạt động chính gồm: Thiết kế, sản xuất và chế tạo các loại bản mạch in điện tử (PCB); lắp ráp các linh kiện lên PCB, lắp ráp các sản phẩm điện tử hoàn chỉnh (EMS).

Tại Việt Nam, Tập đoàn Meiko đã đầu tư xây dựng 4 nhà máy sản xuất bản mạch điện tử, lắp ráp các bản mạch in điện tử (PCB) với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động và nộp ngân sách Nhà nước khoảng 30 triệu USD/năm. Nhà máy tại KCN bờ trái Sông Đà là nhà máy sản xuất thứ 5 của Tập đoàn với tổng số vốn đầu tư là gần 5.000 tỷ đồng (tương đương 200 triệu USD) trên tổng diện tích 9,2ha và là nhà máy đầu tiên theo tiêu chuẩn ESG tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công nhà máy theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam
Thủ tướng hy vọng Hòa Bình sẽ sớm trở thành một tỉnh phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, là điểm sáng mới về thu hút đầu tư.

Được biết, việc xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn ESG tại Hòa Bình cũng nhận được rất nhiều sự mong chờ của người dân, người lao động tại địa phương. Để đạt được tiêu chuẩn này theo định hướng và mục tiêu của chính phủ về phát triển kinh tế xanh, bền vững. KCN Bờ trái Sông Đà của chủ đầu tư Dạ Hợp đã chuẩn bị và đáp ứng rất nhiều các yếu tố liên quan đến môi trường (Environmental), xã hội (Social) và quản trị doanh nghiệp minh bạch (Governance).

Cùng với Khu phức hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch Vụ Tiên Tiến, KCN Bờ trái Sông Đà là một trong những KCN đầu tiêu tại Hòa Bình được Dạ Hợp phát triển theo các tiêu chí xanh nhằm giảm thiểu khí thải, bảo vệ môi trường làm việc và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cả nhân viên và cư dân xung quanh. Điều này không chỉ tạo ra giá trị kinh tế bền vững mà còn giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, chống biến đổi khí hậu và đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển bền vững.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load