Thứ bảy 27/07/2024 06:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trấn Lang Chánh: Khu phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”

15:41 | 26/09/2022

(Xây dựng) - Nhằm đẩy mạnh công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh an toàn trên địa bàn, vừa qua, nhân kỷ niệm 40 năm tái lập huyện, UBND thị trấn Lang Chánh đã phát động phong trào thi đua và cuộc thi cơ quan, đơn vị, thôn bản, khu phố “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

Thị trấn Lang Chánh: Khu phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong phong trào thi đua và cuộc thi “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

Sau một tháng phát động, phong trào thi đua thiết thực và ý nghĩa trên đã khép lại với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của đông đảo cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Nhờ đó, đã thu được kết quả ngoài mong đợi, tạo nên diện mạo tươi mới, phong quang, sạch đẹp cho thị trấn. Quan trọng hơn, những hoạt động sôi nổi diễn ra trong thời gian phát động phong trào đã tác động sâu sắc đến nhận thức, thói quen của mọi công dân, dù là cán bộ, viên chức hay bà con người dân tộc cư trú tại các thôn, bản còn chưa hết khó khăn trên địa bàn thị trấn.

Cùng với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, UBND thị trấn còn tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị tại địa phương trong hoạt động lắp đặt các điểm pano, áp phích, băng rôn… tại các vị trí trọng điểm.

Cụ thể như: Vinaphone chi nhánh Ngọc Lặc – Lang Chánh tài trợ lắp đặt 16 biển tuyên truyền tại các điểm cột đèn chiếu sáng dọc đường Quyết Thắng, Agribank chi nhánh huyện Lang Chánh ủng hộ lắp đặt 50 biển tuyên truyền tại các điểm trường học và các tuyến đường chính. Cùng với đó, UBND thị trấn đã chỉ đạo các khu phố, nhà trường cắm hồng kỳ, hướng dẫn các hộ dân treo cờ tổ quốc với chiều cao, kích cỡ đồng bộ trên toàn địa bàn thị trấn.

Để tạo không khí thi đua sôi nổi, thị trấn đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình huyện tổ chức ghi hình và đưa tin, phát trên hệ thống loa truyền thanh về hoạt động của các khu phố, thôn bản trong các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại tái thành lập huyện Lang Chánh.

Bên cạnh việc tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ tổ quốc, UBND thị trấn đã tập trung đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Theo đó, lựa chọn các công trình, phần việc cụ thể như hoàn tất giải phóng mặt bằng để lát đá vỉa hè khu phố Chí Linh; hoàn thành giai đoạn 1 lắp camera an ninh gồm 23 chiếc tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ về an ninh trật tự. Đồng thời, ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dỡ bỏ các biển quảng cáo sai quy cách, cắt tỉa cành cây, lắp đặt mới và thay thế hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí, bổ sung trồng mới các bồn hoa, cây cảnh… Cùng với đó, UBND thị trấn chỉ đạo công an, tổ trật tự đô thị ký cam kết không vi phạm với 153 hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; xử lý 10 trường hợp vi phạm…

Thị trấn Lang Chánh: Khu phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”
Nhân dân bản Năng Cát làm vệ sinh khu không gian văn hóa chung của bản.

Song song với các hoạt động trên, nhằm nâng cao hiểu biết cũng như lòng tự hào về truyền thống và những thành tựu của quê hương trong quá trình phát triển, đổi mới, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền thị trấn đã động viên cán bộ, công chức, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tham gia có hiệu quả cuộc thi viết bài “Huyện Lang Chánh - 40 năm tái lập” do Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức.

Kết quả, qua sàng lọc, chấm điểm 352 bài từ cơ sở, có 16 bài được tham gia tại cấp huyện. Về giải thưởng, thị trấn đạt 01 giải Nhất cho tập thể Đảng bộ thị trấn, 2 giải Nhì cá nhân gồm cô giáo Nguyễn thị Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn lang Chánh và cô giáo Nguyễn Thị Giang - Giáo viên trường THCS thị trấn, 3 giải Khuyến khích cho tác giả và nhóm tác giả các trường học trên địa bàn.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cùng với sự gương mẫu của cán bộ, Đảng viên, các già làng, trưởng bản, trưởng khu phố, phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện, do UBND thị trấn phát động đã thu được kết quả tốt đẹp.

Đáng nói, sau khi phong trào và lễ kỷ niệm đi qua, nhưng công tác này vẫn được thực hiện đều đặn. Các khu phố, cơ quan, đơn vị vẫn duy trì tổ chức lao động, dọn vệ sinh, thu gom rác thải, cắt tỉa cây cảnh, bồn hoa theo kế hoạch đề ra, giữ cho những đường phố, bản làng, công sở luôn sạch đẹp, bình yên.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load