Thứ tư 01/05/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thêm ba doanh nghiệp FDI rót trên 100 triệu USD đầu tư vào Đồng Nai

11:42 | 15/12/2023

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ Singapore và Đài Loan với tổng vốn đăng ký đầu tư 109 triệu USD.

Thêm ba doanh nghiệp FDI rót trên 100 triệu USD đầu tư vào Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp FDI.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của Công ty TNHH Anctek Việt Nam (Singapore) có vốn đầu tư đăng ký 80 triệu USD, chuyên sản xuất, gia công và lắp ráp các thiết bị điện gia dụng, thiết bị dùng trong nhà bếp. Đây là công ty thuộc Tập đoàn Thiết bị điện Ningbo Dechang hoạt động ở Khu công nghiệp Giang Điền.

Một doanh nghiệp khác cũng đến từ Singapore là Công ty TNHH Công nghiệp J&H Yubo Việt Nam (hoạt động tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI) với dự án có vốn đăng ký 19 triệu USD, chuyên sản xuất vải các loại.

Cuối cùng là Công ty TNHH Jhonsin Việt Nam (Đài Loan) hoạt động tại Khu công nghiệp An Phước, huyện Long Thành với dự án có vốn đầu tư 10 triệu USD, chuyên sản xuất túi zip, các sản phẩm gia dụng bằng nhựa.

Phần lớn các doanh nghiệp FDI được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần này đều có thế mạnh về sản xuất các sản phẩm gia dụng bằng nhựa, sản xuất vải các loại và gia công, lắp ráp các thiết bị điện gia dụng, thiết bị dùng trong nhà bếp.

Thêm ba doanh nghiệp FDI rót trên 100 triệu USD đầu tư vào Đồng Nai
Tính đến đầu tháng 12/2023, riêng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã thu hút được trên 1 tỷ USD tổng vốn đầu tư cấp mới.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, việc cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án đầu tư mới có ý nghĩa quan trọng đối với chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giúp nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh. Địa phương luôn nỗ lực để tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn, minh bạch, hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Tính đến đầu tháng 12/2023, riêng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã thu hút được trên 1 tỷ USD tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh vốn (bằng 162,5% kế hoạch năm 2023). Địa phương này cũng tiếp tục nằm trong top 10 tỉnh, thành thu hút lượng vốn FDI lớn nhất cả nước.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load