Thứ sáu 29/03/2024 01:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Trì (Hà Nội): Vì sao công trình sai phép vẫn ung dung tồn tại?

21:02 | 26/06/2020

(Xây dựng) – Mặc dù đã bị các cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu khắc phục hành vi xây dựng sai phép. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao, đến nay hơn 1 năm trôi qua, công trình xây dựng sai phép của Công ty TNHH Quang Trung tại xã Ngọc Hồi vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Hiện công trình đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng khiến dư luận đặt dấu hỏi về sự thiếu nghiêm minh, quyết liệt trong công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại địa phương.

thanh tri ha noi vi sao cong trinh sai phep van ung dung ton tai
Một công trình xây dựng thi công sai giấy phép, sau hơn 1 năm trời, các ngành chức năng của huyện Thanh Trì và xã Ngọc Hồi vẫn “loay hoay” chưa thể xử lý triệt để, dứt điểm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, nằm ngay mặt đường Quốc lộ 1A cũ, tại km số 13 thuộc xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì (Thành phố Hà Nội) tồn tại công trình cao 3 tầng của Công ty TNHH Quang Trung (Công ty Quang Trung) hiện là cửa hàng kinh doanh. Được biết, công trình này trong quá trình xây dựng đã bị các cơ quan chức năng phát hiện vi phạm xây dựng sai phép.

Sau đó, đơn vị này đã bị xử phạt hành chính và bị yêu cầu khắc phục hậu quả hành vi xây dựng sai phép. Tuy nhiên, không hiểu vì sao và bằng cách nào mà đến nay sau hơn 1 năm, công trình nói trên vẫn ung dung hoàn thiện đưa vào sử dụng mà không gặp trở ngại nào từ các ngành chức năng của xã Ngọc Hồi và huyện Thanh Trì?!

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, thời điểm hiện tại công trình sai phép trên có quy mô khá bề thế, hiện đại đang được sử dụng làm nơi kinh doanh điện máy.

Được biết, trong khi Thành phố Hà Nội đang quyết liệt xử lý triệt để các công trình xây dựng sai phép, vi phạm trật tự xây dựng. Thế nhưng vì sao công trình vi phạm trật tự xây dựng sai phép nằm ngay mặt đường Quốc lộ 1A cũ này vẫn ngang nhiên tồn tại không bị cưỡng chế?

Để có thông tin đa chiều, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện UBND xã Ngọc Hồi. Ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Công trình trên là của Công ty Quang Trung. Công trình này vi phạm xây dựng sai mật độ so với giấy phép. Công ty Quang Trung đã bị xử phạt vi phạm hành chính về việc thi công sai phép vào tháng 12/2018 và yêu cầu chủ đầu tư phải dừng thi công khắc phục hậu quả, phải đi xin điều chỉnh giấy phép. Theo tiết lộ của ông Hưng, đến thời điểm hiện tại Công ty Quang Trung vẫn chưa xin được giấy phép điều chỉnh.

Khi phóng viên ngỏ ý xin được tiếp cận giấy phép xây dựng, hồ sơ xử phạt hành chính của Công ty Quang Trung, ông Hưng cho biết sẽ kiểm tra hồ sơ và cung cấp sau cho phóng viên đồng thời khẳng định: UBND xã đã quyết liệt đình chỉ và làm hết trách nhiệm?!

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có cưỡng chế đối với công trình xây dựng sai phép này hay không, ông Hưng cho biết: Hiện tại, chúng tôi đang kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền để xin ý kiến xử lý trường hợp này.

Một công trình xây dựng thi công sai giấy phép, sau hơn 1 năm trời, các ngành chức năng của huyện Thanh Trì và xã Ngọc Hồi vẫn “loay hoay” chưa thể xử lý triệt để, dứt điểm.

Vậy đâu là nguyên nhân chính? Đề nghị các ngành chức năng của huyện Thanh Trì sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Thảo Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load