Thứ sáu 26/04/2024 17:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vũng Tàu vẫn nhùng nhằng trong việc cưỡng chế biệt thự xây dựng trái phép của Hồ Mây

22:59 | 02/04/2020

(Xây dựng) – Mặc dù đã được phát hiện xây dựng trái phép từ khá lâu và Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ký Quyết định cưỡng chế từ ngày 13/02/2020. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Điều này tạo dư luận không tốt trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng, thành phố Vũng Tàu nói chung.

thanh pho vung tau van nhung nhang trong viec cuong che biet thu xay dung trai phep cua ho may
Công trình sai phạm của Công ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu là biệt thự mẫu 2 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng 334,6m2.

Liên quan đến việc chậm trễ này theo ông Phạm Trung Việt – Phó Chủ tịch UBND phường 1, thành phố Vũng Tàu là do sau khi nhận được Quyết định cưỡng chế thì phường phải mời Công ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu (Công ty Cáp treo Vũng Tàu) lên tống đạt Quyết định.

Theo thông tin mà Báo điện tử Xây dựng có thì ngày 13/02/2020 ông Vũ Hồng Thuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu ký Quyết định số 685 về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cáp treo Vũng Tàu và người đại diện pháp luật là ông Đậu Văn Hóa – Chủ tịch Hội đồng quản trị, vì hành vi vi phạm trên thửa đất số 41, tờ bản đồ 55, địa chỉ 1A đường Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, cưỡng chế tháo dỡ công trình: Biệt thự mẫu 2 tầng (đã đổ xong phần mái), có diện tích xây dựng (13,8m x 11,96m) + (3,2m x 0,7m) = 167,3m2, tổng diện tích sàn xây dựng 334,6m2.

Theo quyết định này thì thời gian thực hiện trong 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này, Công ty Cáp treo Vũng Tàu có trách nhiệm thực hiện Quyết định.

“Nếu quá thời hạn mà Công ty Cáp treo Vũng Tàu không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, Quyết định 685 nói rõ.

Tuy nhiên, phải 6 ngày sau là chiều ngày 19/02, UBND phường 1 mới mời Công ty Cáp treo Vũng Tàu lên tống đạt Quyết định cưỡng chế. Và phải đến ngày 06/03, sau một thời gian “thương thảo” khá dài thì UBND phường 1 mới đệ trình kế hoạch cưỡng chế và đến ngày 13/03, UBND thành phố Vũng Tàu mới phê duyệt kế hoạch cưỡng chế của UBND phường 1 đệ trình.

Tuy nhiên, theo Luật thì công trình này lại thuộc trường hợp phải có phương án cưỡng chế. Và thế là cả thành phố lại phải chờ UBND phường 1 lên phương án cưỡng chế.

Cho đến khi bài này được phép xuất bản thì theo ông Việt, Công ty Cáp treo Vũng Tàu “hứa” sẽ tự tháo dỡ, vì phường phải họp với doanh nghiệp lần 3.

“Phường đã họp lần 3 rồi, họ đã thống nhất trong tuần sau sẽ tự tháo dỡ, nhưng do Chỉ thị 16 về dịch của Chính phủ nên không thể tập trung đông mà Sở Xây dựng có văn bản cho phép tập trung không quá 10 người thì họ cũng đồng ý thôi chứ không có gì cả. Phường cũng đã nói với họ, họ phải tháo dỡ căn này thì mới được Sở cấp phép 36 căn biệt thự cho họ. Trong tuần sau họ sẽ phải làm xong vì bây giờ vướng Chỉ thị 16, nói chung là đang xin thành phố vì không tập trung đông thì khó khăn trong tháo dỡ nhưng phường cũng nói rồi phải chấp hành nghiêm, phải tháo dỡ trước ngày 13/4”, ông Việt cho biết.

Trước đó, tại cuộc họp Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã cương quyết xử lý những sai phạm về xây dựng của Công ty Cáp treo Vũng Tàu.

Như vậy, việc chậm trễ xử lý sai phạm trong lĩnh vực xây dựng của Công ty Cáp treo Vũng Tàu, một lần nữa khiến dư luận không khỏi băn khoăn, vì doanh nghiệp này đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng mang tính hệ thống trong nhiều năm qua.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load