Thứ sáu 17/05/2024 15:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Ninh Bình: Thông tin về tổ chức cưỡng chế phục vụ Dự án xây dựng đường Vạn Hạnh

10:37 | 20/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 19/10, thành phố Ninh Bình đã tổ chức hội nghị thông tin về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, GPMB để thực hiện Dự án xây dựng kênh kết hợp đường Vạn Hạnh (giai đoạn I).

Thành phố Ninh Bình: Thông tin về tổ chức cưỡng chế phục vụ Dự án xây dựng đường Vạn Hạnh
UBND thành phố Ninh Bình thông tin về việc cưỡng chế, GPMB phục vụ Dự án xây dựng kênh kết hợp đường Vạn Hạnh (giai đoạn I).

Ông Vũ Hoài Chương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình cho biết: Dự án xây dựng kênh kết hợp đường Vạn Hạnh (giai đoạn I), phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình là công trình có ý nghĩa quan trọng nhằm mục tiêu phát triển đô thị theo quy hoạch đã được phê duyệt, góp phần giảm mật độ lưu thông trên các tuyến Quốc lộ qua thành phố Ninh Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, lưu thông của nhân dân trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ du lịch trong tỉnh.

Đến cuối năm 2016, UBND thành phố Ninh Bình đã thực hiện GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư để tiến hành thi công; thành phố đã hoàn thành việc đền bù đối với 95 hộ dân có đất nông nghiệp bị ảnh hưởng; 41/47 hộ có đất ở và tài sản gắn liền trên đất. Còn lại 6 hộ chưa thực hiện việc bàn giao mặt bằng, trong đó có hộ ông Trần Văn Hùng, mặc dù đã nhận tiền đền bù từ năm 2016.

Thành phố Ninh Bình đã thực hiện nhiều cuộc đối thoại, cũng như tuyên truyền, giải thích và đề nghị hộ ông Trần Văn Hùng tự giác chấp hành Quyết định thu hồi đất, tự tháo dỡ tài sản thuộc phạm vi GPMB theo quy định, tuy nhiên đến nay hộ ông Hùng vẫn cố tình không chấp hành. Nhằm đảm bảo nghiêm các quy định của pháp luật, UBND thành phố Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 3522/QĐ – UBND ngày 25/8/2023 về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Trần Văn Hùng. Việc cưỡng chế này là cần thiết và đúng quy định của pháp luật, đúng với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án đúng tiến độ phục vụ lợi ích chung của Nhà nước và nhân dân.

Cùng với đó, UBND thành phố Ninh Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đối với 5 hộ còn lại chưa chấp hành GPMB. Nếu cố tình không chấp hành thì thành phố sẽ tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load