Thứ sáu 27/09/2024 05:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Đắk Lắk: Đề xuất kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây

10:28 | 14/05/2024

(Xây dựng) - Trước tình hình nhu cầu vận tải và kết nối giữa các trung tâm kinh tế đang ngày càng tăng, việc thúc đẩy các dự án giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, việc nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây được xem là một bước đi chiến lược, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới cho cả hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Đắk Lắk: Đề xuất kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây
Tỉnh Đắk Lắk dự kiến làm đường nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào Đại lộ Đông Tây với tổng chi phí lên đến 1.400 tỷ đồng.

Sau khi thảo luận và đánh giá, tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất phương án đầu tư cho dự án nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây. Dự án này sẽ có chiều dài 5km và được định hướng đầu tư giai đoạn 2024-2027, với tổng mức đầu tư lên đến 1.400 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 560 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng trên 780 tỷ đồng. Phương án này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho địa phương.

Nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây không chỉ đơn thuần là một tuyến đường, mà còn là một công cụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Kết nối trực tiếp các trung tâm kinh tế, cảng hàng không, và các khu công nghiệp quan trọng, dự án này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động logistics và thu hút đầu tư. Đồng thời, việc mở rộng hệ thống giao thông cũng sẽ giúp tăng cường quốc phòng, an ninh và giảm nghèo.

Dự án sẽ được triển khai theo kế hoạch, với mong muốn hoàn thiện vào giai đoạn 2024-2027. Điều này sẽ góp phần đáng kể vào việc cải thiện hạ tầng giao thông trong khu vực, mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế và du lịch. Bên cạnh đó, việc hoàn thành dự án cũng đồng nghĩa với việc tăng cường sự kết nối vùng miền và quốc gia, góp phần vào sự phồn thịnh của cả khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Việc nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào đại lộ Đông Tây hứa hẹn sẽ là một bước tiến mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của Đắk Lắk mà còn của toàn khu vực. Việc thống nhất phương án đầu tư là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình tích cực trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông của địa phương.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Sáng 26/9, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các Sở, ngành liên quan báo cáo quy hoạch giao thông vận tải và tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

  • Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng phương án tháo gỡ vướng mắc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

  • Quảng Nam: Tuyến đường dài 1,9km được đề nghị điều chỉnh tăng mức đầu tư lên 148 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đã có Tờ trình số 7165 về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load