Thứ hai 20/05/2024 08:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Kiểm tra các công trình xây dựng để giảm tai nạn lao động

19:57 | 08/05/2024

(Xây dựng) - Ngày 8/5, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố tổ chức buổi mít tinh hưởng ứng "Tháng hành động an toàn và vệ sinh lao động năm 2024" tại công trường xây dựng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).

Thành phố Hồ Chí Minh: Kiểm tra các công trình xây dựng để giảm tai nạn lao động
Công trường xây dựng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nơi diễn ra “Tháng hành động an toàn và vệ sinh lao động năm 2024".

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Xuyên, Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng) cho biết, trong năm 2023, trên địa thành phố đã xảy ra 703 vụ tai nạn lao động, giảm 100 vụ so với năm 2022. Trong đó có 700 vụ tai nạn lao động xảy ra tại các cơ sở, doanh nghiệp có trụ sở hoạt động trên địa bàn thành phố, 3 vụ tai nạn lao động xảy ra tại các doanh nghiệp có trụ sở hoạt động tại các tỉnh khác nhưng tổ chức hoạt động trên địa bàn thành phố. Số người lao động chết, bị thương là 713 người, giảm 119 người so với năm 2022.

Trong đó lĩnh vực xây dựng vẫn chiếm tỷ lệ cao về số vụ tai nạn gây chết người. Cụ thể có 9 vụ trên tổng số 44 vụ tai nạn lao động chết người xảy ra trong năm 2023.

Sở Xây dựng cho biết, trong tháng hành động này, Sở sẽ triển khai các hoạt động cho các doanh nghiệp có công trình xây dựng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công xây dựng, chú trọng vào các công trình có sử dụng nhiều thiết bị... Đồng thời, Sở sẽ tổ chức kiểm tra an toàn điện của hệ thống chiếu sáng đô thị, kiểm tra khoảng 20 công trình trên địa bàn thành phố về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Ông Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố cho biết: Ban luôn xác định rõ nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình thi công có thể gây mất an toàn đến sức khoẻ, tính mạng của người lao động và tiến độ dự án. Vì vậy, Ban luôn yêu cầu nhà thầu phải chú trọng đầu tư các trang thiết bị, thường xuyên kiểm định các máy móc để đảm bảo an toàn lao động.

Bên cạnh đó, thường xuyên tập huấn, hướng dẫn quy định về công tác đảm bảo an toàn cho người lao động và xử lý các tình huống tai nạn lao động có thể xảy ra.

Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load