Thứ hai 20/05/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

12:36 | 09/05/2024

(Xây dựng) - Ngày 8/5, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, chương trình “Hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát” và triển khai tập huấn.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024
Các đại biểu ấn nút phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 trong các cấp Công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội. Theo đó, chủ đề năm nay của ngành Xây dựng Hà Nội là “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” và bao gồm 5 nội dung chính. Trong đó nêu bật các chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”; “Đối thoại tháng 5”; “Tiếp xúc, đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công nhân và tổ chức Công đoàn”; “Cảm ơn người lao động”… sẽ được diễn ra từ ngày 01-31/5.

Các cấp Công đoàn Thủ đô đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động.

Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp tổ chức Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, người lao động đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động.

Với chương trình “Cảm ơn người lao động”, Công đoàn cơ sở bố trí nguồn lực tài chính Công đoàn, huy động các nguồn lực xã hội và người sử dụng lao động để tổ chức tri ân đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho người lao động khó khăn.

Các cấp Công đoàn ngành tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên Tháng Năm” và tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở vào dịp tháng 5/2024. Quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; phối hợp tổ chức Lễ kết nạp đảng viên vào dịp diễn ra kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Trong cao điểm tháng 5, Công đoàn ngành sẽ tổ chức các hoạt động tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động, sản xuất. Các cấp Công đoàn triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công nhân, Công đoàn”; biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; nhân rộng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao gắn với Lễ phát động, hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Phát động các hoạt động hưởng ứng phong trào thể dục, thể thao trong CNVCLĐ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành phố Hà Nội tổ chức.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024
Công đoàn Xây dựng Việt Nam Tặng 20 xuất quà cho CNVCLĐ ngành Xây dựng Thủ đô.

Phối hợp tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sức, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá” với các sản phẩm thiết yếu phục vụ đoàn viên, người lao động; chương trình “Đám cưới tập thể”…

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng yêu cầu các Công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; về niềm tự hào của người công nhân; xã hội trân trọng, tôn vinh công nhân.

Trong đó, lựa chọn và linh hoạt kết hợp các phương pháp, công cụ, kênh, nền tảng truyền thông truyền thống (báo in, truyền hình, phát thanh, pa-nô, loa truyền thanh...) và hiện đại (báo điện tử, các nền tảng tương tác trên internet, các ứng dụng di động); truyền thông đại chúng chính thống (các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương, báo chí Công đoàn) và truyền thông xã hội (các diễn đàn online, Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo...), để đảm bảo hiệu ứng tốt nhất và đạt kết quả ở mức cao nhất. Quan tâm sản xuất các sản phẩm tuyên truyền ngắn, lan tỏa nhanh, hiệu ứng tốt.

Đặc biệt, với đặc thù lĩnh vực các đơn vị sẽ nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông thực hiện chiến dịch “Chuyện nghề công nhân”, phản ánh những câu chuyện thực tế trong đời sống, việc làm của công nhân lao động, giúp xã hội hiểu, chia sẻ, trân trọng và tôn vinh công nhân. Tập trung tuyên truyền thông qua tổ chức các cuộc thi, hội thi, hội thao, hội diễn…

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động do Công đoàn ngành phát động, đại diện Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội khẳng định, đơn vị luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật; bảo đảm môi trường làm việc an toàn và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách nhằm giúp người lao động yên tâm công tác, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại Lễ phát động của Công đoàn ngành, ông Nguyễn Hữu Chính - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai thời gian qua; đặc biệt là công tác chăm lo, đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động cho người lao động trong ngành.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cũng lưu ý, trong thời gian tới Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cần tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”; tuyên truyền, vận động để phong trào “Công nhân giỏi” được lan tỏa và nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

Nhân dịp này Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023; tổ chức tập huấn An toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đặc biệt, Công đoàn ngành cũng tổ chức chương trình “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát” và tập huấn công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load