Chủ nhật 28/04/2024 21:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Oai (Hà Nội): Xã Kim Thư về đích Nông thôn mới nâng cao

19:48 | 27/08/2023

(Xây dựng) – Thanh Oai đang từng bước “thay da đổi thịt”, xác định xây dựng Nông thôn mới (NTM) nâng cao để phát triển huyện toàn diện. Trong số đó, không thể không nhắc đến xã Kim Thư - một trong 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Thanh Oai (Hà Nội): Xã Kim Thư về đích Nông thôn mới nâng cao
Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho nhân dân và cán bộ xã Kim Thư.

Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 02 của Huyện ủy Thanh Oai chia sẻ về những kết quả mà xã Kim Thư đạt được: Kim Thư đã được UBND Thành phố Hà Nội công nhận là xã đạt chuẩn NTM vào năm 2018. Không dừng lại ở đó, tiếp tục thực hiện Chương trình giai đoạn 2021-2025, xã Kim Thư phấn đấu thực hiện và hoàn thành về đích xã NTM nâng cao năm 2022. Đến nay, Kim Thư tự hào là 1 trong 6 xã được thành phố công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao của huyện Thanh Oai.

Từ những lợi ích thiết thực mà Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã và đang mở ra hướng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống và từng bước tạo được niềm tin của người dân đối với Đảng trong công cuộc xây dựng NTM, giữa tháng 8 vừa qua, xã Kim Thư đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Tổng số tiêu chí đạt theo bộ tiêu chí xã NTM nâng cao là 17/19 tiêu chí, đạt 89,4% và 02/19 tiêu chí cơ bản đạt, chiếm 10,6%. Kết quả chấm điểm đạt 98,3/100. Kết quả rà soát hộ nghèo đến tháng 12/2022 giảm 10 hộ và 5 hộ xuống cận nghèo còn 11 hộ nghèo; hộ cận nghèo giảm 41 hộ còn 13 hộ. Tỷ lệ nghèo đa chiều theo hướng dẫn còn 0,96%. Thu nhập bình quân đầu người tăng hằng năm, năm 2020 là trên 46 triệu đồng và đến năm 2022 đạt 64,821 triệu đồng/người/năm. 100% đường giao thông trục trung tâm xã, trục xã, liên thôn được cải tạo, nâng cấp, cứng hóa, bê tông; giao nội đồng trục chính được kiên cố hóa. Trường học được đầu tư nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị và đạt chuẩn quốc gia. Trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. 100% thôn có nhà văn hóa là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, đạt danh hiệu thôn văn hóa; trên 90% người dân tham gia bảo hiểm y tế; Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh cao… Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân được nâng lên, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển mạnh. Công tác giáo dục và đào tạo được chăm lo, 3/3 cấp trường đạt chuẩn quốc gia; Công tác quốc phòng và an ninh được đảm bảo; hệ thống chính trị đạt trong sạch vững mạnh.

Thanh Oai (Hà Nội): Xã Kim Thư về đích Nông thôn mới nâng cao
Đường giao thông phong quang sạch đẹp.

Đi trên những con đường bê tông bằng phẳng rút ngắn thời gian đi lại, con em được học hành trong môi trường giáo dục tốt nhất, đảm bảo các điều kiện phục vụ học tập, các thiết chế văn hóa, y tế được quan tâm đầu tư… Điều đó khẳng định những đổi thay ở xã Kim Thư khi đã về đích NTM nâng cao. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để nhân dân tiếp tục phấn đấu, xây dựng diện mạo nông thôn ngày một khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load