Chủ nhật 05/05/2024 03:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái

14:10 | 10/12/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Căng Chải và thị xã Nghĩa Lộ tổ chức công bố quyết định thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái. Trước khi thực hiện chương trình, các đại biểu đã tới dâng hoa, dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã Nghĩa Lộ.

Thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái
Các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.

Ông Nguyễn Đức Trung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết, ngày 19/7/2023, Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 20/CV-HHDN gửi UBND các huyện, thị xã phía Tây của tỉnh Yên Bái, gồm thị xã Nghĩa Lộ và 3 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Căng Chải, đề nghị phối hợp, hỗ trợ thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái. Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây với lực lượng nòng cốt là những chủ doanh nghiệp lớn, nổi bật, tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Thịnh Đạt, Công ty Cổ phần Toàn Sơn Kim, Công ty Cổ phần Xây dựng Quang Thịnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nghĩa Lộ, Công ty TNHH Đại Đồng Tiến, Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận… Đây là những doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho địa phương, có trách nhiệm, nhiệt huyết, tự nguyện, tích cực vận động, tuyên truyền mục đích, tôn chỉ hoạt động của Hội, quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của các đơn vị, doanh nghiệp khi tham gia vào tổ chức Hội.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có 68 doanh nghiệp, hợp tác xã nhất trí, tự nguyện tham gia vào Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái. Tuy số lượng, quy mô hoạt động, tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã ở mỗi huyện, thị xã không đồng đều (thị xã Nghĩa Lộ có 27; Văn Chấn có 21; Mù Căng Chải có 13 và Trạm Tấu có 7 doanh nghiệp, hợp tác xã) nhưng đã cùng nhau tiến hành thực hiện các quy trình, thủ tục xây dựng, thành lập một tổ chức xã hội, tự nguyện, để cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau đẩy mạnh các hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh thuộc địa bàn các huyện, thị xã phía Tây của tỉnh Yên Bái.

Thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái
Tân Chủ tịch Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái Đỗ Xuân Thịnh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt Ban Chấp hành lâm thời Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái, ông Đào Xuân Thịnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Thịnh Đạt, Chủ tịch Hội cảm ơn Thường trực Huyện ủy, Thị ủy, UBND các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Căng Chải, thị xã Nghĩa Lộ và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã quan tâm, tin tưởng, đề cử, quyết định công nhận các thành viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban Thường vụ, các chức danh Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội và cá nhân ông được giao trọng trách làm Chủ tịch Hội. Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái sẽ là một tổ chức thống nhất, bình đẳng, đoàn kết, cùng chung ý chí, nguyện vọng của các hội viên, cùng nhau chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển sản xuất, hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ, du lịch, mang lại hiệu quả kinh tế, làm giàu chính đáng, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động…

Thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái
Bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phát biểu.

Bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái chia sẻ, việc thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái với mục đích Hội sẽ trở thành mái nhà chung, làm cầu nối sự hợp tác giữa các hội viên, các nhà đầu tư, trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi; với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chuyên môn có liên quan ở khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái, để nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, xây dựng chính sách hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của các hội viên ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thị phía Tây nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

Thành lập Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái.

Bước đầu thành lập, Hội không thể không khỏi có những bỡ ngỡ trong tổ chức hoạt động, vì vậy, yêu cầu đặt ra là Hội cần phải có chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phân công nhiệm vụ, nêu cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội để thực hiện các nhiệm vụ của Hội; là tiếng nói chung của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh; tiếp tục vận động, phát triển hội viên; chủ động thích ứng linh hoạt với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số, đổi mới công nghệ để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng năng suất lao động, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” thị xã Nghĩa Lộ 20.000.000 đồng. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái và Hội Doanh nghiệp miền Tây Yên Bái đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp

    (Xây dựng) - Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh – Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.

    20:14 | 02/05/2024
  • Báo giá đắp phù điêu xi măng mặt tiền hoa văn đầu cột biệt thự lâu đài tân cổ điển

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhu cầu đắp phù điêu xi măng rất cao, đặc biệt là các công trình biệt thự, lâu đài tân cổ điển, cổ điển Pháp. Việc đắp vẽ đòi hỏi thợ lành nghề, có chuyên môn cao.

    18:41 | 02/05/2024
  • Zoomlion và Mining & Construction Vietnam 2024: Kết nối để thành công

    (Xây dựng) - Zoomlion Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành cùng Mining Việt Nam tại Triển lãm Mining & Construction Vietnam 2024 trong 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 26/4 vừa qua.

    16:00 | 02/05/2024
  • Phước Thành Group – Lựa chọn tin cậy của nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Phước Thành Group từ khi thành lập tới nay luôn đồng hành phát triển cùng đối tác, với các hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại. Phước Thành Group đã phát triển mạnh mẽ, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng công nghiệp tại Việt Nam.

    08:18 | 02/05/2024
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

    16:50 | 28/04/2024
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

    09:15 | 28/04/2024
  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

    12:26 | 27/04/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

    16:16 | 26/04/2024
  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

    15:56 | 26/04/2024
  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

    15:14 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load