Thứ năm 25/04/2024 20:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm nhà máy may xây dựng không phép

15:45 | 17/08/2022

(Xây dựng) - Những ngày gần đây, người dân xã Tân Phúc, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang xôn xao việc nhà máy may xây dựng không phép trên đất thổ cư tại thôn Định Kim. Cho đến nay, vụ việc bước đầu đã được các cấp chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm túc.

thanh hoa xu ly nghiem nha may may xay dung khong phep
Nhà máy may đang tạm dừng thi công theo yêu cầu của các cấp chính quyền.

Theo xác minh, công trình vi phạm này được xây dựng trên 9 lô đất thổ cư liền kề trúng đấu giá của hộ ông Lê Công Hà (thường trú tại xã Trung Chính, huyện Nông Cống). Đáng nói, khu đất trên chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, dự án chưa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và chưa được cấp phép xây dựng.

Theo phản ánh của người dân sở tại, công trình được khởi công từ tháng 4/2022, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Sơn Vina (đóng tại thành phố Thanh Hóa). Công trình có quy mô 3 tầng, diện tích mặt sàn khoảng 1.000m2/tầng hiện đã được đổ bê tông tầng 3 và đang tạm dừng thi công.

Làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Xuân - Chủ tịch UBND xã Tân Phúc cho biết: Sau khi nắm được thông tin về công trình xây dựng trái phép, xã đã có kiểm tra, nhắc nhở “bằng miệng”. Tiếp đó, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND huyện, ngày 7/7, UBND xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu nhà thầu dừng thi công. Ngày 11/7, xã có văn bản báo cáo UBND huyện về vụ việc này. Cũng theo Chủ tịch Xuân, Công ty Đông Sơn Vina chỉ là nhà thầu thi công, còn chủ đầu tư dự án là ông Lê Công Hà.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc, ngày 25/7/2022, UBND huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra về làm việc tại địa phương, kết quả xác định, ông Lê Công Hà là chủ 9 lô đất ở liền kề, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc điểm quy hoạch dân cư nông thôn. Tại thời điểm kiểm tra, hộ ông Hà đã vi phạm trật tự xây dựng, thi công nhưng không có Giấy phép xây dựng, không gửi hồ sơ thông báo khởi công đến UBND xã.

Xét mức độ hành vi vi phạm và đề nghị của đoàn kiểm tra, ngày 10/8/2022, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có Giấy phép xây dựng, số tiền 35 triệu đồng. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày xử phạt, ông Hà phải hoàn thành hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà cho biết, vi phạm trên là do ông suy nghĩ đơn giản, chưa hiểu sâu về các quy định trong lĩnh vực trật tự xây dựng. Ông Hà cũng bày tỏ mong muốn được các cấp, ngành chức năng của huyện và tỉnh tạo điều kiện giúp ông trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xin cấp phép dự án, Giấy phép xây dựng. Qua đó, giúp cho công trình được tái khởi động và đi vào hoạt động.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load