Thứ hai 20/05/2024 00:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Nhiều dự án bất động sản lớn đang được hình thành

08:24 | 12/03/2024

(Xây dựng) - Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư có tổng mức đầu tư từ hàng chục tỷ đồng cho đến hàng nghìn tỷ đồng.

Thanh Hóa: Nhiều dự án bất động sản lớn đang được hình thành
Nhiều dự án bất động sản lớn đang được hình thành tại Thanh Hóa.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bị trầm lắng tại nhiều khu vực trong nước chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, các nhà đầu tư bất động sản đang tìm hướng đi mới cho mình, thì đầu năm 2024 tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư với giá trị đầu tư từ vài chục tỷ cho tới hàng nghìn tỷ đồng.

Điển hình như: Dự án Khu đô thị mới Sunrise City, huyện Hoằng Hóa có quy mô sử dụng đất của dự án 48,31ha, quy mô đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và công trình nhà ở Khu đô thị mới Sunrise City, với tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 2.134 tỷ đồng; Dự án Khu đô thị mới Yến Sơn 1, xã Yến Sơn và thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung có quy mô đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và các công trình với diện tích đất khoảng 445.570,2m2, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.674 tỷ đồng; Dự án Khu đô thị mới phía Nam Quốc lộ 217B nối dài, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, có tổng mức đầu tư khoảng 676 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, còn hàng loạt dự án khu dân cư với giá trị hàng nghìn tỷ đồng như: Khu dân cư tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn và phường Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa, vốn đầu tư của dự án khoảng 1.446 tỷ đồng; Dự án khu dân cư trung tâm xã Đông Tân (nay là phường Đông Tân), thành phố Thanh Hóa, quy mô hơn 22,5ha, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.840 tỷ đồng và Dự án khu dân cư và dịch vụ công cộng thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, quy mô hơn 10ha, tổng mức đầu tư khoảng 816 tỷ đồng…

Hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư trên sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho thị trường bất động sản, cũng như đáp ứng đa dạng các sản phẩm bất động sản. Ngoài ra, các khu đô thị, khu dân cư được hình thành sẽ là điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa các quy hoạch, tạo chỗ ở cho người dân. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng khu vực trong tỉnh nói riêng và cả tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Với hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư được tỉnh Thanh Hóa được chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đã và đang tạo đà phát triển cho tỉnh và cũng là “bàn đạp” thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, để đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load