Thứ bảy 27/07/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Tập đoàn FLC ở Kon Tum: Khi những hy vọng biến thành thất vọng

17:13 | 17/05/2024

(Xây dựng) - Khu đất rộng hàng trăm nghìn mét vuông một thời kỳ vang bóng của Tập đoàn FLC ngày nay trở thành biểu tượng cho lãng phí và cảm giác bất lực tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Những căn nhà biệt thự và khu thương mại trước đây là điểm sáng trong kế hoạch phát triển, giờ đây chìm trong tình trạng xuống cấp và bỏ hoang.

Dự án Tập đoàn FLC ở Kon Tum: Khi những hy vọng biến thành thất vọng
Dự án FLC vang bóng một thời tại Kon Tum giờ bỏ hoang gây lãng phí.

Nằm ngay trong trung tâm thành phố Kon Tum, dự án Tổ hợp thương mại, giải trí và nhà phố do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư nằm trên một khu đất chiếm diện tích hơn 179.600m2, ven các tuyến đường chính như Trường Chinh và Trần Nhân Tông, Nguyễn Hữu Cầu, ngay đối diện sân vận động Kon Tum. Ngoài dự án, có gần một trăm căn biệt thự và nhà phố vẫn còn dang dở, được bao quanh bởi hàng rào bằng tôn và thép gai.

Tuy nhiên, dự án này đã bỏ hoang từ lâu, cảnh quan xung quanh công trường trở nên nhếch nhác với các vật liệu xây dựng, bê tông, gây ra sự mất mỹ quan của đô thị. Các biệt thự tiền tỷ chưa hoàn thiện đều đã xuống cấp, gây ra sự tiếc nuối cho người dân khi khu “đất vàng” không được sử dụng một cách hiệu quả để phát triển kinh tế và thương mại, từ đó chưa thể thay đổi được bộ mặt của thành phố Kon Tum.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết: Đã thu hồi 474 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại dự án Tổ hợp thương mại, vui chơi giải trí và nhà phố do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Quyết định này nhằm điều chỉnh lại và xử lý theo quy định pháp luật sau khi các sai phạm được phát hiện.

Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của Sở, ngành tỉnh Kon Tum trong việc giao hàng trăm nghìn mét vuông đất cho Tập đoàn FLC. Việc giao nhiệm vụ bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức đấu giá qua Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã bị coi là sai lầm, vi phạm Luật Quản lý và sử dụng tài sản công.

Trong khi dự án vẫn chưa hoàn thành, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Kon Tum đã “vội vàng” tham mưu ban hành cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác, không tuân thủ đúng quy trình.

Dự án Tập đoàn FLC ở Kon Tum: Khi những hy vọng biến thành thất vọng
FLC Kon Tum từng được kỳ vọng là một động lực cho phát triển của tỉnh Kon Tum, nhưng hiện tại nó chỉ là một bóng đen trên bản đồ phát triển.

Chị H. - Người dân địa phương và cũng là khách hàng của dự án chia sẻ: “Tôi đã lỡ đầu từ mấy tỷ đồng vào dự án của FLC Kon Tum với mong muốn sở hữu được hai căn biệt thự, nhưng nhiều năm nay dự án bị đình chỉ, giờ muốn lấy lại số tiền đó nhưng rất khó khăn. Ngoài tôi ra, nhiều người dân khác cũng gặp trường hợp y hệt, giờ không biết kêu ai?”.

Dự án của Tập đoàn FLC ở Kon Tum đang là một minh chứng cho sự cần thiết của việc tuân thủ đúng quy trình pháp lý và đảm bảo công bằng trong việc phân phối tài sản. Trái ngược với những kỳ vọng ban đầu, nó đã trở thành một biểu tượng cho sự bất lực và thất vọng của cộng đồng địa phương.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load