Thứ năm 02/05/2024 09:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Hết thời hiệu xử lý, Phó Chủ tịch huyện “thoát án” kỷ luật

19:20 | 02/11/2023

(Xây dựng) - Do hết thời hiệu xử lý kỷ luật, ông Nguyễn Ngọc Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã không bị xử lý kỷ luật.

Thanh Hóa: Hết thời hiệu xử lý, Phó Chủ tịch huyện “thoát án” kỷ luật
Công sở UBND huyện Thường Xuân.

UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được Văn bản số 3076/CSKT ngày 11/7/2023 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa về việc kiến nghị xử lý hành chính. Trên cơ sở ý kiến tham mưu, báo cáo của Sở Nội vụ tại Báo cáo số 577/BC- SNV ngày 10/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Thống nhất không xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân (thời điểm vi phạm đang là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND huyện Thường Xuân) do đã hết thời hiệu xử lý.

Giao UBND huyện Thường Xuân căn cứ kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh và các quy định hiện hành của pháp luật, tổ chức kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền kết quả thực hiện.

Trao đổi với phóng viên (qua điện thoại), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân Nguyễn Thành Lương cho biết: “Thông báo của UBND tỉnh có 2 ý, thứ nhất, ông Biên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, nên trong văn bản tỉnh đã không xử lý kỷ luật vì hết thời hiệu xử lý. Thứ 2 là kiểm điểm cá nhân, tập thể có liên quan, thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, đến nay các phòng, ban, cá nhân có liên quan đã kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, theo đúng quy định. Chúng tôi đang giao cho Phòng Nội vụ tổng hợp, sắp tới Hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành họp để xem xét cụ thể mức độ vi phạm của từng cá nhân, tập thể”.

Được biết, liên quan tới vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Biên, ngày 04/11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện Quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Cầm Bá Xuân (SN 1965, trú tại xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, nguyên là Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân), nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ...

Năm 2014, với vai trò là Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, ông Cầm Bá Xuân đã chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch, ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu của xã Ngọc Phục, ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất 5.000m2 từ đất rừng sản xuất sang đất ở nông thôn, ký phê duyệt giá đất để chuyển mục đích sử dụng đất thấp hơn giá quy định, để tạo điều kiện cho công dân xây dựng cơ sở chế biến lâm sản trái quy định của pháp luật về quản lý đất đai, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Liên quan đến vụ án này, ngày 02/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam ông Lê Văn Khánh (SN 1960, nguyên là Trưởng phòng Tài nguyên môi trường, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thường Xuân) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thời điểm vi phạm ông Nguyễn Ngọc Biên đang là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND huyện Thường Xuân, ông Biên là thành viên trong Hội đồng định giá đất.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load