Thứ hai 06/05/2024 04:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Bệnh viện đa khoa Hợp Lực kê sai dịch vụ khám, chữa bệnh đối với người được hưởng Bảo hiểm y tế

10:39 | 21/05/2021

(xây dựng) – Báo điện tử Xây dựng nhận được nội dung phản ánh của ông V.V.T, địa chỉ tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa phản ánh về việc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (thành phố Thanh Hóa) đã kê sai dịch vụ khám, chữa bệnh để thanh toán Bảo hiểm y tế.

thanh hoa benh vien da khoa hop luc ke sai dich vu kham chua benh doi voi nguoi duoc huong bao hiem y te
Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (thành phố Thanh Hóa) nơi bệnh nhân V.V.T điều trị bệnh.

Từ những năm đầu của Thế kỷ 21, trước tình hình thực tế việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh Thanh Hóa còn nhiều khó khăn, các bệnh viện công lập đều quá tải, tháng 7/2003 tại Đại hội lần thứ III của Hợp tác xã vận tải Hợp Lực, toàn thể xã viên Hợp tác xã đã biểu quyết thông qua việc mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh và quyết tâm đầu tư, huy động được 45 tỷ đồng để xây dựng Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Với máy móc, thiết bị hiện đại, khu nhà khám và điều trị cao 10 tầng, diện tích sử dụng 3.000m2, bệnh viện chính thức đi vào hoạt động với 100 giường bệnh, 6 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 2 phòng chức năng.

Đến nay Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã lớn mạnh và phát triển không ngừng với 19 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và khối hậu cần với 3 phòng chức năng và thường xuyên có trên 300 bệnh nhân nội trú. Năm 2009 Hợp tác xã tiếp tục đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Hợp Lực II với 500 giường. Đây sẽ là khu khám bệnh chất lượng cao khu vực miền Trung Tây Nguyên góp phần giảm chi phí đi lại cho bệnh nhân ở khu vực này. Ngoài ra Hợp tác xã vận tải Hợp Lực đã đưa trường Trung học Y dược vào hoạt động trong năm 2010 tuyển sinh được 1000 sinh viên, đây có thể xem là niềm vui và tự hào cho người dân tỉnh Thanh, nhưng niềm tự hào ấy chẳng được là bao.

Khi Báo điện tử Xây dựng nhận được nội dung phản ánh của ông V.V.T, có địa chỉ tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa phản ánh về việc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (thành phố Thanh Hóa) đã kê sai dịch vụ khám, chữa bệnh cho ông trong thanh toán Bảo hiểm y tế. Trong đơn ông V.V.T cho biết, ông thuộc diện được hưởng chế độ chính sách Bảo hiểm y tế ưu tiên của Nhà nước; khoảng thời gian gần đây ông thấy trong người mệt mỏi, khó chịu nên vào sáng ngày 10/5/2021, tôi có vào Bệnh viện đa khoa Hợp Lực tại thành phố Thanh Hóa để khám sức khỏe và nhập viện nằm ngoại trú tại khoa Đông y từ ngày 10/5 đến 11/5/2021. Đêm 11/5/2021, tôi bị mệt và gia đình có việc riêng nên ngày 12/5 và ngày 13/5 tôi không đến được viện, như vậy thực tế tôi chỉ nằm và điều trị có 2 ngày tại bệnh viện. Tuy nhiên, đến sáng ngày 14/5/2021, người nhà tôi đi thanh toán viện phí để xuất viện thì phát hiện bệnh viện đã kê là 5 ngày điều trị tại viện là sai, không đúng với số ngày tôi điều trị.

Tôi tìm hiểu trong bảng kê chi phí điều trị nội trú, tôi thấy số tiền bệnh viện đã kê khai để thanh toán tiền Bảo hiểm y tế bị vượt quá là: 811.669 đồng trên tổng số tiền 1.607.580 đồng chi phí khám, chữa bệnh. Như vậy, số tiền sai chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng chi phí khám và điều trị. Ông T cho rằng, với 1 bệnh nhân nằm viện và điều trị không nhiều như tôi mà thanh toán sai như vậy thì trong 1 ngày bệnh viện có hàng trăm lượt bệnh nhân khám bệnh và điều trị, làm thủ tục thanh toán viện phí và xuất viện thì tỷ lệ sai là bao nhiêu?, con số này nếu nhân lên theo hàng tháng, hàng quý, hàng năm và nhiều năm thì tiền đóng bảo hiểm của dân, của Nhà nước đi về đâu?. Đây có phải là hành vi trục lợi bảo hiểm y tế của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực hay không? và trách nhiệm quản lý của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa như thế nào?.

Để có câu trả lời về nội dung phản ánh trên, Báo điện tử Xây dựng kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, sớm làm rõ nội dung phản án của bệnh nhân, để quý báo có câu trả lời tới bạn đọc.

Lê Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load