Thứ bảy 20/04/2024 14:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Chương (Nghệ An): Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang ngang nhiên xây dựng công trình không phép

14:30 | 22/10/2022

(Xây dựng) - Dù chưa được cơ quan chức năng cấp Giấy phép xây dựng và các thủ tục pháp lý khác, nhưng chủ đầu tư Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang, thị trấn Thanh Chương vẫn ngang nhiên xây dựng công trình trong khuôn viên nhà máy.

thanh chuong nghe an nha may gach tuynel song gang ngang nhien xay dung cong trinh khong phep
Công ty CP Phúc Vinh ngang nhiên xây dựng công trình không phép trong khuôn viên Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang.

Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang, thuộc Công ty CP Phúc Vinh, có địa chỉ tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) được Sở Xây dựng Nghệ An cấp Giấy phép xây dựng số 141/GP-SXD ngày 11/12/2013, cho phép xây dựng lò nung Tuynel với công suất 20 triệu viên/năm. Bao gồm: 1 hầm sấy, 1 hầm nung, có kích thước 81m x 2,6m ; hệ thống lò gồm 3 quạt hút khí nóng, quạt sấy và quạt nung cao 2,7m; ống khói cao 30m…

Lò Tuynel được khởi công xây dựng từ tháng 7/2017 đến tháng 3/2018 hoàn thành và đi vào hoạt động cho đến nay. Bỗng nhiên, đến đầu tháng 9/2022, Công ty CP Phúc Vinh đã ngang nhiên cho xây dựng các hạng mục công trình mới trong khuôn viên Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang mà chưa được cơ quan chức năng chấp thuận, cấp phép…

Nhận được phản ánh, ngày 22/9/2022, UBND thị trấn Thanh Chương đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vụ việc. Tại thời điểm kiểm tra, khu vực Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang có địa chỉ khối 7A, thị trấn Thanh Chương, Tổ kiểm tra đã phát hiện Công ty CP Phúc Vinh đang tổ chức thi công xây dựng nhà lò có kích thước khoảng 7,9x80m và đã xây dựng cao khoảng 2,5m; Phần diện tích xây dựng lò trên đã vượt quá phần diện tích quy định theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền cho phép. Vị trí xây dựng tiếp giáp với lò hiện trạng đã được xây dựng từ trước.

Thời điểm kiểm tra Công ty CP Phúc Vinh không xuất trình được giấy phép xây dựng và các thủ tục pháp lý khác. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công xây dựng công trình và tiến hành bổ sung hoàn tất Giấy phép xây dựng và các thủ tục pháp lý theo quy định trước ngày 22/10/2022. Đến thời hạn trên, Công ty CP Phúc Vinh chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý theo đúng quy định UBND thị trấn sẽ xử lý theo đúng quy định.

thanh chuong nghe an nha may gach tuynel song gang ngang nhien xay dung cong trinh khong phep
Không bổ sung được Giấy phép xây dựng, sáng 21/10/2022, Công ty CP Phúc Vinh đã phải điều động nhân lực tháo dỡ công trình sai phạm.

Ông Nguyễn Thế Phiệt - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Nghệ An khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ thủ tục xin cấp phép đối với công trình mới nào tại Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang, thị trấn Thanh Chương của Công ty CP Phúc Vinh.

Ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho biết: “Sau khi tổ kiểm tra của UBND thị trấn kiểm tra và phát hiện Công ty CP Phúc Vinh cho xây dựng công trình trong khuôn viên Nhà máy gạch Tuynel Sông Gang khi chưa có Giấy phép xây dựng. Chúng tôi đã yêu cầu công ty này dừng thi công công trình 2 bức tường lò tuynel, bao giờ có giấy phép xây dựng và các thủ tục pháp lý khác mới được tiếp tục thi công. Nếu đến 22/10/2022 mà công ty không bổ sung được giấy phép xây dựng thì buộc phải tháo dỡ công trình sai phạm theo quy định.

Đến chiều 20/10/2022, cán bộ chuyên ngành của thị trấn xuống kiểm tra, đôn đốc việc hoàn thiện bổ sung Giấy phép xây dựng nhưng phía chủ đầu tư thông tin chưa thể bổ sung được thủ tục pháp lý theo quy định, nên Công ty CP Phúc Vinh xin tự tháo dỡ công trình sai phạm”.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load