Thứ sáu 27/09/2024 05:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”

09:31 | 13/11/2023

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936 – 12/11/2023) nay là Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ và kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt đại biểu công nhân, cán bộ ngành Than, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã xuống lò thăm hỏi, động viên thợ mỏ Công ty Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”.

Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”
Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu chúc mừng, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho cán bộ, công nhân Công ty Than Mạo Khê.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký gửi gắm những tình cảm thân thiết, bày tỏ niềm vui, tự hào trước khí thế lao động sản xuất của những người thợ mỏ Mạo Khê. Chúc cán bộ, công nhân than Mạo Khê sức khỏe, hạnh phúc và thành công, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, tiếp tục có những danh hiệu rất cao quý, sản xuất than an toàn hơn, bền vững hơn, hiệu quả hơn. Than Mạo Khê sản xuất an toàn hơn, năng suất, chất lượng, hiệu quả, bền vững hơn, vì người lao động và vì sự phát triển của Quảng Ninh, vì hạnh phúc của nhân dân.

Quảng Ninh và ngành Than có sự gắn kết tự nhiên, rất mật thiết, máu thịt “tuy hai mà một, tuy một mà hai”. Điều này thể hiện rõ trong quá trình xây dựng và phát triển, tỉnh Quảng Ninh và ngành Than luôn đồng hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thực hiện quá trình chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, mặc dù đóng góp ngành Than vào tăng trưởng của tỉnh có xu hướng giảm dần, nhưng vẫn giữ vị trí, vai trò trụ cột đối với sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh và góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Đến nay, ngành Than đóng góp khoảng 1/4 trong GRDP và gần 40% tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh; tạo ra việc làm thường xuyên, ổn định cho khoảng 100.000 lao động và gắn bó sâu sắc đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đề nghị Công ty Than Mạo Khê tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ, cơ giới hóa vào sản xuất, vừa góp phần cải thiện điều kiện làm việc an toàn, tăng năng suất lao động, vừa giảm tổn thất tài nguyên, nâng cao hiệu quả khai thác, tiếp tục xây dựng mỏ xanh, sạch, góp phần tích cực chuyển đổi từ nâu sang xanh. Luôn lấy người lao động làm trung tâm, chăm lo bảo đảm đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, nhất là vấn đề nhà ở cho công nhân để họ và gia đình mỗi người thợ mỏ luôn an tâm gắn bó với Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký tiếp thu đề đạt của than Mạo Khê, yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh tập trung triển khai ngay các biện pháp tháo gỡ những điểm nghẽn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh than hiện nay, nhằm phát huy tối đa vai trò, sứ mệnh của ngành Than trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cùng phối hợp với đơn vị trong việc quản lý tốt tài nguyên khoáng sản, ranh giới mỏ và môi trường.

Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký xuống lò thăm phân xưởng Khai thác 8, Lò chợ vỉa 9B mức -150 đang xuống -230, sâu vào lòng đất trên 4km.
Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”
Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chúc thợ mỏ than Mạo Khê sức khỏe, hạnh phúc và thành công, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” trong sản xuất.
Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”
Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam chúc mừng, tặng quà cho phân xưởng Khai thác 8, than Mạo Khê.

Giám đốc Công ty Than Mạo Khê Nguyễn Văn Tuân báo cáo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký: Than Mạo Khê trầm tích văn hóa, hòn than ở đây được phát hiện và khai thác từ năm 1840. Đến nay, than Mạo Khê đã có lịch sử 183 năm nghề mỏ với bề dầy truyền thống cách mạng; tại đây, tháng 2/1930 thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên ở Vùng mỏ Đông Bắc bộ.

Trải qua 69 năm khôi phục và phát triển tính từ ngày giải phóng Khu mỏ, than Mạo Khê vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các thế hệ thợ mỏ đã đạt được những thành tích đáng tự hào, công trạng của trên 24.000 lượt thợ mỏ; đào trên 900km đường lò; khai thác trên 70 triệu tấn than.

Trong 10 tháng năm 2023, Công ty Than Mạo Khê gặp nhiều khó khăn trong sản xuất: Dự án khai thác lộ thiên mở rộng chưa được cấp phép nên chưa giải phóng mặt bằng để xúc bóc đất đá; Dự án khai thác 1,6 triệu tấn đang thực hiện ở giai đoạn khấu tận thu nên các diện sản xuất phân tán, không tập trung gây khó khăn cho công tác thông gió, vận tải và bố trí diện sản xuất. Dự án khai thác xuống sâu dưới mức -150 chưa lắp tháp giếng nên việc vận tải than hạn chế, do đó việc tăng sản lượng khó khăn.

Tuy phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự đoàn kết nhất trí cao của cán bộ công nhân viên với khát vọng và trí lực, được ngọn lửa truyền thống “ Kỷ luật và đồng tâm”, than Mạo Khê đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất. Cụ thể, than nguyên khai 10 tháng đầu năm đạt 82% kế hoạch năm; Tiêu thụ đạt 84% kế hoạch; Đào lò đạt 81% kế hoạch năm; Tổng doanh thu đạt 2.689 tỷ đồng, bằng 85% kế hoạch năm; Tiền lương bình quân 10 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 21 triệu đồng/người/tháng.

Những tháng cuối năm 2023, than Mạo Khê còn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, song tập thể người lao động luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, chủ động sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với phương châm: “Trách nhiệm - Thân thiện - Sáng tạo” lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương.

Tập thể công nhân, cán bộ, đảng viên than Mạo Khê luôn phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của miền mỏ bất khuất, của những người thợ mỏ anh hùng, xây dựng phát triển doanh nghiệp bền vững, thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đẩy mạnh ngành Than thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp”.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load