Thứ sáu 03/05/2024 06:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyện: Xúc tiến tiêu thụ gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh

14:16 | 25/11/2023

(Xây dựng) - Tối 24/11, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức khai mạc chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 24 - 26/11.

Thái Nguyện: Xúc tiến tiêu thụ gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình.

Theo số liệu thống kê, Phú Bình hiện có trên 13 nghìn hộ chăn nuôi gà, chủ yếu là nuôi theo hình thức thả đồi, với tổng đàn khoảng 4,5 triệu con. Hiện nay, gà được nuôi tập trung chủ yếu ở các xã: Tân Khánh, Tân Kim, Tân Thành, Tân Hòa, Bàn Đạt… sản phẩm gà đồi Phú Bình đã được tiêu thụ tại các cửa hàng, siêu thị và chợ đầu mối lớn ở trong và ngoài tỉnh, đem lại nguồn thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Nhãn hiệu “Gà đồi Phú Bình” đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo Quyết định số 67777/QĐ-SHTT ngày 11/11/2014.

Xác định gà đồi là trong các sản phẩm chủ lực của địa phương nên huyện rất chú trọng xây dựng các vùng, cơ sở chăn nuôi an toàn, tập trung, xây dựng các mô hình chăn nuôi gà theo tiêu chuẩn VietGAP, đặc biệt là phát triển các sản phẩm OCOP. Đến nay, toàn huyện đã có 8 cơ sở chăn nuôi gà đạt tiêu chuẩn VietGAP, 3 sản phẩm thịt gà đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Thái Nguyện: Xúc tiến tiêu thụ gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh
Chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh quan tâm.

Hiện, huyện đang tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để người dân phát triển chăn nuôi với quy mô tập trung; liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị; đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm, phấn đấu đến năm 2025, sản lượng thịt gà hơi đạt 21 nghìn tấn; giá trị sản phẩm gà đạt gần 1,6 nghìn tỷ đồng/năm...

Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm gà đồi và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, đã có 20 xã, thị trấn của huyện Phú Bình và các doanh nghiệp ở các huyện, thành phố trong tỉnh đã tham gia 38 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP.

Thái Nguyện: Xúc tiến tiêu thụ gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh
Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2023 diễn ra từ ngày 24 – 26/11.

Trong khuôn khổ chương trình có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền thương hiệu gà đồi Phú Bình, như: Thi chế biến ẩm thực từ gà đồi, thi gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, thi đôi gà đẹp; hội nghị xúc tiến thương mại, ký biên bản ghi nhớ kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp với các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp tiêu biểu.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load