Thứ bảy 20/04/2024 04:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Tiếp tục rà soát, đánh giá các dự án ngoài ngân sách

21:49 | 17/08/2022

(Xây dựng) - Nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách, mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường thực hiện kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn.

thai nguyen tiep tuc ra soat danh gia cac du an ngoai ngan sach
Ngày 9/8, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên về tiến độ một số dự án, công trình đang triển khai trên địa bàn.

Theo Công văn số 3952/UBND-TH ban hành ngày 16/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các ngành, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ các quy định pháp luật và nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh thực hiện rà soát, đánh giá đúng năng lực thực hiện dự án của các nhà đầu tư, đặc biệt là các dự án trong danh mục đề xuất điều chỉnh, tiếp tục thực hiện; trường hợp phát hiện các vi phạm, không đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật thì báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền thu hồi theo quy định; thường xuyên kiểm tra, rà soát, đôn đốc tiến độ, trình tự thủ tục triển khai các dự án về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, khai thác khoáng sản, lâm nghiệp... đảm bảo phù hợp với quy hoạch và thực hiện đúng, đầy đủ các quy định pháp luật liên quan.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh; chủ động ngăn ngừa và chấn chỉnh kịp thời các vi phạm ngay từ quá trình nghiên cứu, tham gia ý kiến, chuẩn bị các thủ tục đầu tư. Kiên quyết xử lý đối với các trường hợp có vi phạm pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, khai thác khoáng sản, lâm nghiệp...

“Trường hợp có dấu hiệu vi phạm phải chuyển hồ sơ sang cơ quan thanh tra, điều tra để kiểm tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật” - Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh.

Được biết, trước đó, ngày 25/4/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã cho ý kiến đối với Báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra các dự án trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2088/UBND-TH ngày 18/5/2022 chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện các nội dung yêu cầu đối với kết quả kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bản tỉnh, tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị và kiểm tra các hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Tại đợt rà soát đánh giá các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách năm 2021 tỉnh Thái Nguyên đã thành lập 4 tổ kiểm tra, tiến hành kiểm tra 116 dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách; đã ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ hiệu lực chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án 23 dự án chậm tiến độ kéo dài, nhà đầu tư chưa thực hiện hoặc chưa hoàn tất các thủ tục về xây dựng, đất đai, môi trường, tài chính, thuế... có liên quan đến dự án, nhà đầu tư không có nhu cầu và không có khả năng tiếp tục thực hiện dự án.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load