Thứ bảy 20/04/2024 06:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Lần thứ 3 lập đoàn kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách

08:52 | 29/05/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định thành lập Tổ tham mưu, tổng hợp và 4 tổ kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 26/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản lý các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, đặc biệt là các dự án khu dân cư, khu đô thị.

thai nguyen lan thu 3 lap doan kiem tra cac du an su dung von dau tu ngoai ngan sach
Công trình tòa nhà hội chợ triển lãm dịch vụ trung tâm dù có Quyết định thu hồi từ năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện, khiến bộ mặt đô thị Thái Nguyên thêm nhếch nhác.

Theo đó, Đoàn kiểm tra do ông Đặng Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng Đoàn. Các thành viên Tổ tham mưu, tổng hợp và 4 tổ kiểm tra là lãnh đạo, chuyên viên một số Sở, ban, ngành của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Theo nội dung Quyết định số 1549/QĐ-UBND ngày 18/5/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc triển khai thực hiện dự án đầu tư; thực hiện các quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, đấu thầu, đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường, doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản; thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với các nội dung trong triển khai thực hiện dự án.

Thời kỳ kiểm tra các dự án đầu tư từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, quyết định chấp thuận đầu tư đến thời điểm ngày 30/4/2021 và những nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ kiểm tra.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Thái Nguyên thành lập Đoàn kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn. Hai lần trước được thực hiện vào các năm 2016 và 2018.

Báo cáo của các cơ quan chức năng cho biết, đợt kiểm tra, rà soát các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn năm 2018 tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đối với 97 dự án, sau đó đã ban hành quyết định thu hồi 39 dự án.

Những dự án được kiến nghị thu hồi chủ yếu là do nhà đầu tư không triển khai các bước tiếp theo về đầu tư như: Lập, trình, phê duyệt dự án; giải phóng mặt bằng và làm các thủ tục thuê đất theo quy định; một số chủ đầu tư đề nghị không tiếp tục thực hiện dự án; một số dự án đã triển khai thực hiện, song chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đất đai.

Theo kế hoạch, sau khi có kết quả của đợt kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách lần thứ 3 này, UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện thu hồi theo quy định của pháp luật trước ngày 30/9/2021 đối với các dự án vi phạm đã có quyết định thu hồi; đồng thời sẽ xử lý dứt điểm những dự án chậm tiến độ, hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load