Thứ bảy 27/04/2024 14:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024

12:46 | 21/03/2024

(Xây dựng) – Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Đây cũng là sân vận động, lớn nhất các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc được xây dựng đến thời điểm này.

Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024
Sau hơn 1 năm thi công, hình hài sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên đã lộ diện.

Dự án sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên được triển khai xây dựng tại xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên. Cùng với các dự án giao thông, đây là một trong các công trình xây dựng trọng điểm của Thái Nguyên những năm gần đây. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần nâng tầm và thay đổi toàn diện diện mạo đô thị của tỉnh Thái Nguyên cũng như thúc đẩy phát triển các lĩnh vực dịch vụ, văn hóa, thể thao, du lịch… của địa phương.

Công trình này được khởi công xây dựng từ tháng 10/2022, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thái Nguyên làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng, từ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương hỗ trợ, tiền thu tiền sử dụng đất và một số nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án có quy mô 15ha, nằm trong quy hoạch chi tiết Khu liên hợp thể thao tại xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên, đây cũng là sân vận động hiện đại và lớn nhất trong các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc đến thời điểm hiện tại. Sân được thiết kế có sức chứa lên tới 22.000 khán giả, có mái che và các hệ thống trang thiết bị đồng hồ hiện đại, diện tích sân bóng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đường pitch bao quanh với 8 đường chạy vòng, 10 đường chạy thẳng theo tiêu chuẩn IAAF, cùng với đó là các khu vực phục vụ thi đấu các bộ môn điền kinh như: Nhảy cao, nhảy xa hay đẩy tạ… đều đạt các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.

Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024
Phối cảnh dự án.

Dự án này liên quan 94 hộ bị ảnh hưởng đã được thống kê, kiểm đếm, với diện tích thu hồi gần 14ha, tổng kinh phí bồi thường 155 tỷ đồng. Đến nay, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt, có quyết định giao đất tái định cư cho các hộ thuộc diện bị ảnh hưởng, phải di dời nhà ở… tạo mặt bằng sạch, đảm bảo cho nhà thầu thi công đúng tiến độ.

Theo đại diện chủ đầu tư, với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, chủ đầu tư luôn sát sao, kiểm tra đảm bảo chất lượng công trình thi công, các nhà thầu thi công xây dựng cũng luôn chủ động tập trung nhân lực và máy móc, thiết bị để thi công các hạng mục của Dự án bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Sau hơn 1 năm triển khai, nhiều hạng mục của dự án đã được thi công đạt và vượt khối lượng, tiến độ đề ra, trong đó hạng mục san gạt đạt khoảng 97%; hạng mục giao thông tuyến chính đã thảm nhựa được 80%; nền đường giao thông tuyến hoàn trả T1 hoàn thành 90%; đã đào xong khuôn đường, cấp phối đá dăm, đổ bê tông. Hệ thống thoát nước mưa khu vực tuyến chính đạt 90%, thoát nước mưa ngoài sân đạt 90%; xây dựng tường ngăn các phòng tầng 1 đạt 90%, tường ngăn tầng 2 đạt 70%.

Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024
Đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch xây dựng đã đề ra.

Ngoài ra, nhà thầu đang tập trung xây dựng các hạng mục khác như: Khán đài B; khán đài C và khán đài D; bể ngầm 200m3 (2 bể) và bể xử lý nước thải. Hai khán đài chính của sân vận động đã hình thành, nhà thầu đang tiến hành đổ bê tông, hoàn thiện các sàn chỗ ngồi…

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện dự án đến hết quý II/2025, nhưng với tiến độ thi công như hiện nay, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành công trình.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load