Thứ hai 29/04/2024 17:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

21:04 | 05/10/2020

(Xây dựng) - Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức chiều 5/10.

thai nguyen hoan tat cong tac chuan bi dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xx
Cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 11 đến 13/10 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên với 350 đại biểu chính thức.

Hoàn tất Đại hội các cấp

Tính đến 30/6/2020, toàn tỉnh Thái Nguyên có 606/607 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành xong Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, đạt tỷ lệ 99,83%. Có duy nhất 1 Đảng bộ xã do chưa chuẩn bị kỹ về nhân sự nên tổ chức chậm hơn so với kế hoạch (ngày 10/7/2020). 607 Đại hội ở các Chi, Đảng bộ cơ sở đều thực hiện đủ 04 nội dung theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII.

Kết quả đã bầu được là 4.836 đồng chí cấp ủy. Số cấp ủy viên bầu thiếu so với số lượng được bầu là 50 đồng chí sẽ được kiện toàn sau Đại hội. Trong đó, số cấp ủy viên tái cử là 3.312 đồng chí (68,48%) và lần đầu tham gia cấp ủy là 1.524 đồng chí (31,52%); số cấp ủy viên là nữ có 1.260 đồng chí (đạt 26,05%), cấp ủy viên trẻ tuổi (dưới 35 tuổi) có 509 đồng chí (10,52%) và cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số có 1.209 đồng chí (đạt 25%).

thai nguyen hoan tat cong tac chuan bi dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xx
Ngày 13/3, Đảng bộ Sở Xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025

16/16 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 trước ngày 30/8/2020, bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. Tất cả các Đại hội đều thực hiện đủ 04 nội dung theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và thời gian Đại hội bảo đảm theo quy định không quá 03 ngày.

Kết quả, đã bầu được là 506 đồng chí cấp ủy viên (trong đó 02 đồng chí được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh); số cấp ủy viên bầu thiếu so với số lượng được bầu là 05 đồng chí sẽ được kiện toàn sau Đại hội. Trong đó, số cấp ủy viên nữ có 109 đồng chí (đạt 21,5%), cấp ủy viên trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) có 74 đồng chí (14,68%) và cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số 101 đồng chí (đạt 19,9%); độ tuổi bình quân của cấp ủy viên là 44,71 tuổi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Đối với Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, công tác xây dựng các văn kiện Đại hội được thực hiện bài bản, khoa học, chặt chẽ, kỹ lưỡng và đã lấy ý kiến góp ý của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân, của các ban, Bộ, ngành Trung ương. Các nội dung về công tác tổ chức Đại hội đã được Bộ Chính trị duyệt, đủ điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đối với công tác nhân sự, Thái Nguyên chủ động chuẩn bị thực hiện bám sát chỉ đạo của Trung ương một cách nghiêm túc, chặt chẽ, từ khâu rà soát, nhận xét, đánh giá cán bộ, xây dựng các tiêu chuẩn chức danh, đến đảm bảo số lượng, cơ cấu với phương châm “động”, “mở”.

Về công tác phục vụ Đại hội, Tiểu ban Phục vụ và cơ quan tuyên giáo các cấp tập trung định hướng chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh thông tin, truyền thông, an ninh mạng; chỉ đạo xử lý kịp thời các thông tin báo chí và dư luận xã hội có liên quan đến công tác cán bộ, tư tưởng cán bộ, đảng viên; chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục hướng tới Đại hội; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan phục vụ Đại hội.

Đối với công tác an ninh trật tự, cơ quan Công an đã phối hợp với cấp ủy các cấp thẩm tra tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự Đại hội, hiện đang tập trung thực hiện thẩm tra tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự phục vụ Đại hội; xây dựng và triển khai các kế hoạch chi tiết đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy trong những ngày diễn ra Đại hội.

Đối với công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã hoàn thành thiết kế market trang trí, khánh tiết tại Đại hội; hoàn thành sửa chữa, nâng cấp Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh.

Các điều kiện về điện, nước, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác y tế tại Đại hội, xây dựng kịch bản tổ chức Đại hội nếu dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn… đều đã được các ngành chức năng liên quan chủ động chuẩn bị các phương án.

Bên cạnh đó, tỉnh thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin, quan điểm sai trái, xấu độc, xuyên tạc, hoạt động chống phá, kích động của các thế lực phản động, thù địch; làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nhất là trong thời gian Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

3 công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng. Khẩu ngữ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh trên khắp các trục đường, tuyến phố như tiếp thêm niềm tin và kỳ vọng để Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới.

Dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX gồm 51 đồng chí và Ban Thường vụ là 15 đồng chí; bảo đảm giảm số lượng cấp ủy và Ban thường vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load