Thứ ba 16/04/2024 23:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Công ty TNHH Hoàng Mấm thi công xây dựng không đảm bảo an toàn giao thông

17:26 | 07/05/2022

(Xây dựng) - Người dân tại địa bàn phường Trung Thành (Thái Nguyên) cho rằng: Trong quá trình triển khai Dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam thành phố Thái Nguyên, Công ty TNHH Hoàng Mấm thi công không đảm bảo an toàn giao thông, biện pháp không hợp lý gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

thai nguyen cong ty tnhh hoang mam thi cong xay dung khong dam bao an toa n giao thong
Vật liệu xây dựng để ngổn ngang trên đường gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam thành phố Thái Nguyên có tổng vốn đầu tư 438 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA gồm các hạng mục: Xây dựng hệ thống thoát nước riêng; hệ thống cống thu gom nước thải; trạm bơm chuyển cấp và giếng tách nước thải; xây dựng mới trạm xử lý nước thải.

Dự án được giao cho Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên làm đại diện chủ đầu tư; Công ty TNHH Hoàng Mấm thi công. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong 5 năm (2019-2023).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân sinh sống trên địa bàn phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên phản ánh về việc Công ty TNHH Hoàng Mấm đã thi công đã không đảm bảo an toàn giao thông, gây mất vệ sinh khi vật liệu, đất thải ngổn ngang trên lòng đường… ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

thai nguyen cong ty tnhh hoang mam thi cong xay dung khong dam bao an toa n giao thong
Người dân tự mua ống nước, tự thuê thợ đấu nối đường ống nước thải hộ gia đình.

Ông T, Bí thư Chi bộ tổ 7, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên xác nhận, trong quá trình thi công đơn vị nhà thầu đã không có biện pháp thi công hợp lý. “Họ thi công toàn tuyến xong mới quay lại hoàn thiện, việc này ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Chúng tôi phải tự bổ sung đất rồi đầm chặt đất cho chắc chắn để làm lối đi vào trong nhà. Về phần kỹ thuật, tôi thấy không đảm bảo, mép trong thì được còn mép ngoài không đảm bảo mất mỹ quan đô thị. Có trường hợp máy xúc đào đất làm vỡ đường ống nước, dân chúng tôi phải tự bỏ tiền ra để mua đường ống nước, thuê thợ gắn vào cho nước thải chảy ra cống chứ đơn vị thi công họ không trả tiền phần đó”.

thai nguyen cong ty tnhh hoang mam thi cong xay dung khong dam bao an toa n giao thong
Nhiều hố sâu trên vỉa hè rào chắn sơ sài “bẫy” người đi bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, các phản ánh của người dân là có cơ sở… Hiện nay, nhà thầu đang cho công nhân thi công cách nhật từng đoạn một, sau khi cho máy móc đào bới, cạy nắp cống lên thì đơn vị không hoàn thiện nên vật liệu sau khi thi công vẫn nằm ngổn ngang trên các tuyến đường, gây mất cảnh quan đô thị và tiểm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Hầu hết các tuyến đường thi công đều là trục chính nên lưu lượng xe cộ, người dân di chuyển qua đây là rất lớn nên thường xuyên gây ùn tắc khiến người dân đi qua đây đều cảm thấy khó chịu.

thai nguyen cong ty tnhh hoang mam thi cong xay dung khong dam bao an toa n giao thong
Người dân tố đơn vị thi công mới làm xong được mấy ngày đã nứt vỡ xuống cấp, mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Đội tuần tra, kiểm soát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Tôi đã cử tổ công tác kiểm tra, phản ánh của người dân là có cơ sở, các đồng chí tuần tra đã xuống nhắc nhở đơn vị thi công, không được để vật liệu bừa bãi ra đường làm nguy hiểm cho người tham ra giao thông. Chúng tôi cũng có ý kiến với lãnh đạo công an phường sở tại sẽ xử lý nghiêm nếu đơn vị thi công không chấp hành”.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đặt lịch làm việc với Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, phóng viên đều nhận được câu trả lời là: Lãnh đạo công ty bận giải quyết nhiều việc, không có thời gian, khi nào lãnh đạo chúng tôi rảnh sẽ thông tin.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load