Thứ bảy 27/04/2024 15:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư

14:16 | 05/03/2024

(Xây dựng) – Sáng 5/3, UBND tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình. Hội nghị là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được tổ chức ngay trong những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, từ đó đã mang đến một tinh thần phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho tỉnh Thái Bình trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

'Linh hoạt, đồng bộ và thấu hiểu, thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Thái Bình'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được tổ chức ngay trong những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, từ đó đã mang đến một tinh thần phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho tỉnh Thái Bình trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và sự hỗ trợ các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Hồng để tỉnh Thái Bình thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng đã đề ra trong Quy hoạch tỉnh.

Tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, an toàn, hấp dẫn, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh cũng như triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Quy hoạch tỉnh đã đề ra.

Để từng bước thực hiện khát vọng và mục tiêu phát triển đó, cùng với việc công bố công khai đầy đủ các nội dung của Quy hoạch tỉnh Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và toàn thể nhân dân biết, hiểu và thống nhất trong nhận thức và hành động, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả; đồng thời, đây cũng là cơ hội để tỉnh Thái Bình giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư đến các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp.

'Linh hoạt, đồng bộ và thấu hiểu, thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Thái Bình'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chúc mừng những kết quả mà tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong việc thu hút nguồn vốn FDI và tốc độ giải ngân vốn đầu tư công. Tỉnh Thái Bình có tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, tiếp cận đất đai dễ dàng, phát triển Khu kinh tế Thái Bình và các dự án ven biển, hướng biển; truyền thống làm nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới... Thái Bình còn nhận được sự quan tâm của nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp của người Thái Bình thành đạt ở trong nước và quốc tế, luôn hướng về quê hương, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Hơn nữa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình luôn đoàn kết, thống nhất, đặc biệt sự đoàn kết, thống nhất thể hiện trong tập thể lãnh đạo tỉnh.

Với những điều kiện thuận lợi đó, Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ tin tưởng Thái Bình đã và đang đi đúng hướng; đồng thời sẽ có sự bứt phá, phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Về triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị tỉnh Thái Bình tuân thủ đúng định hướng và giải pháp thực hiện Quy hoạch tỉnh, linh hoạt trong tổ chức thực hiện, đồng bộ Quy hoạch tỉnh với hệ thống quy hoạch cấp dưới và các kế hoạch đã đề ra, đồng thời thấu hiểu quy hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả.

'Linh hoạt, đồng bộ và thấu hiểu, thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Thái Bình'
Ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Quy hoạch tỉnh Thái Bình là căn cứ pháp lý quan trọng, là "kim chỉ nam" và là "tuyên ngôn" về khát vọng vươn lên và định hướng phát triển của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài trong nội dung Quy hoạch, đưa định hướng, tầm nhìn chiến lược và khát vọng phát triển của tỉnh Thái Bình trở thành hiện thực, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị trong tỉnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của Quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân; cung cấp kịp thời những thông tin về Quy hoạch tỉnh; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án ưu tiên của tỉnh để các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhân dân tìm hiểu, nắm bắt tư duy, tầm nhìn, không gian phát triển mới của tỉnh; thông qua đó thúc đẩy thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh; đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao để thực hiện tốt Quy hoạch tỉnh.

'Linh hoạt, đồng bộ và thấu hiểu, thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Thái Bình'
Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở nội dung quy hoạch, các cấp, các ngành, các địa phương cần phối hợp tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và hiệu quả. Phân công rõ đầu mối, rõ người, rõ việc; đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân mà trước hết là của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các cấp chính quyền chỉ đạo khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành, nhất là các quy hoạch về đất đai, xây dựng... bảo đảm phù hợp với Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chủ động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hoặc tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết nhằm đưa các chủ trương, kế hoạch vào thực hiện nhanh, hiệu quả nhất đáp ứng yêu cầu phát triển.

Nghiên cứu, đánh giá mức độ thiết yếu, xác định thứ tự ưu tiên đầu tư các công trình, dự án quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội theo đúng định hướng Quy hoạch tỉnh. Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn vốn ngân sách nhà nước; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực then chốt; các công trình hạ tầng trọng điểm, có tính đột phá, sức lan tỏa, trong đó tập trung thực hiện 03 khâu đột phá phát triển mang tính then chốt Quy hoạch tỉnh đề ra.

'Linh hoạt, đồng bộ và thấu hiểu, thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Thái Bình'
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các nhà đầu tư.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Quyết định số 1735/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Thái Bình. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 9 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Văn Đạt - Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load