Thứ sáu 03/05/2024 18:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Thêm dự án 100 triệu USD đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái

19:49 | 17/10/2023

(Xây dựng) - Chiều 13/10, tại UBND tỉnh Thái Bình, Công ty Cổ phần Green i - Park và Tập đoàn HiteJinro đã ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng (MOU) với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Thái Bình: Thêm dự án 100 triệu USD đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu chứng kiến ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro.

Lễ ký kết là thành quả sau khoảng thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình và Khu công nghiệp Liên Hà Thái (do Công ty cổ phần Green i - Park là chủ đầu tư), Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD trên diện tích 8,2ha.

HiteJinro là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro - công ty có lịch sử hơn 97 năm sản xuất rượu soju và Hite Brewery - công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc. Cho đến nay, Hite Jinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài.

Không chỉ sở hữu công nghệ vượt trội, Tập đoàn HiteJinro luôn được xem là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh thân thiện với môi trường và luôn được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG (Environmental, social and corporate governance).

Thái Bình: Thêm dự án 100 triệu USD đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái
Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm và chúc mừng Tập đoàn HiteJinro đến đầu tư hợp tác phát triển tại Thái Bình.

Đại diện HiteJinro khẳng định, Tập đoàn được công nhận là một trong những doanh nghiệp xanh hàng đầu tại Hàn Quốc, là cố vấn về công nghệ môi trường cho nhiều công ty đang hoạt động trong và ngoài nước. Luôn đi đầu trong việc tìm tòi và hỗ trợ các hệ thống nhà máy thân thiện với môi trường như giảm thiểu ô nhiễm, quản lý nước thải, tái chế rác thải và giảm phát thải carbon, đồng thời cũng tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong việc bảo tồn nguồn nước sạch.

Thái Bình: Thêm dự án 100 triệu USD đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái
Ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro.

Với tiềm năng về kỹ thuật khoa học hiện có cũng như năng lực của mình, lãnh đạo HiteJinro tự tin vào khả năng có thể góp phần cùng chủ đầu tư hạ tầng Green i - Park xây dựng Liên Hà Thái trở thành Khu liên hợp công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường cũng những kỹ thuật công nghệ mới nhất hàng đầu thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Thái Bình.

Đồng thời, việc Tập đoàn HiteJinro đầu tư sản xuất kinh doanh tại Green iP-1 sẽ đóng góp giá trị lớn cho ngân sách hàng năm của Thái Bình thông qua nguồn thu thuế thu nhập và thuế tiêu thụ đặc biệt.

Việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Khu công nghiệp Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Với sự đầu tư dự án nhà máy của Tập đoàn HiteJinro, Green i - Park đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là tiền đề để thu hút các dự án lớn đầu tư vào Thái Bình.

Trước đó, vào ngày 04/10, UBND tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái gồm dự án nhà máy Pegavision Việt Nam, dự án Công ty TNHH Công nghệ Goodway Việt Nam và dự án nhà máy Longstar Lighting Thái Bình với tổng vốn đầu tư 270 triệu USD.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái được quy hoạch nằm trong Khu Kinh tế Thái Bình thuộc địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình với tổng diện tích đất là 588,84 ha.‏

‏Đây là khu công nghiệp đầu tiên thuộc khu kinh tế Thái Bình và là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành. Tính đến nay, khu công nghiệp này đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài có dự án đã đi vào hoạt động như Công ty Lotes (Đài Loan); Công ty Ohsung Vina, Công ty Jin Yang (Hàn Quốc)... Ngoài ra, có 2 dự án dự kiến đi vào sản xuất cuối năm nay là của Công ty Greenwork (Mỹ) và công ty Nam Tài (Singapore).

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load