Thứ năm 28/03/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

THACO đạt Thương hiệu Quốc gia 5 kỳ liên tiếp

14:13 | 26/11/2020

(Xây dựng) - Tối 25/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) trong đó có THACO đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tôn vinh. Như vậy, THACO đã sở hữu danh hiệu này 5 kỳ liên tục: 2012, 2014, 2016, 2018 và 2020.

THACO đạt Thương hiệu Quốc gia 5 kỳ liên tiếp
Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết trải qua 9 tháng triển khai, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, 124 doanh nghiệp được lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng từ hơn 1.000 doanh nghiệp quan tâm tham gia, đảm bảo đáp ứng các tiêu chí, là những đại diện tiêu biểu cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động xây dựng, kiến tạo Thương hiệu Quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp; phối hợp có hiệu quả với các bộ, ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam.

THACO là tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô và cơ khí là chủ lực và các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác là nông lâm nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics, và thương mại dịch vụ. Năm lĩnh vực trên bổ trợ cho nhau để tạo giá trị cộng hưởng và được tổ chức quản trị theo hướng chuyên biệt để hiệu quả, tích hợp để tạo lợi thế.

Trong lĩnh vực ô tô, THACO đã có tên trên bản đồ sản xuất lắp ráp ô tô thế giới. Các thương hiệu ô tô được THACO sản xuất lắp ráp và phân phối bao gồm: Xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot; xe bus Thaco Bus, Mercedes-Benz (bus), Iveco Daily (mini bus) và xe tải Fuso, Foton.

THACO cũng là nhà phân phối chính thức BMW, MINI, và BMW Motorrad (mô tô) tại Việt Nam. Hệ thống phân phối và bán lẻ gồm hơn 300 showroom trực thuộc và đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra, THACO đã xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng ô tô cơ khí sang các nước trên thế giới.

Theo

Từ khóa: #Thaco
Cùng chuyên mục
  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • Sáng tạo trải nghiệm trong hoạt động văn hóa doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho cán bộ nhân viên (CBNV) để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

  • INSEE Prize 2024 đồng hành cùng sinh viên xây dựng ước mơ bền vững cho cộng đồng

    (Xây dựng) - INSEE Prize 2024 chính thức khởi động từ ngày 28/3/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 300 triệu đồng. Cuộc thi vừa là sân chơi khoa học dành cho các bạn sinh viên ngành Kiến trúc và Xây dựng trên toàn quốc, vừa là cơ hội để các thí sinh phát triển những ý tưởng bền vững. Dự án chiến thắng sẽ được triển khai thực tế nhằm tạo giá trị cho cộng đồng.

  • HANO-VID lãi ròng gần 78 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Bất động sản HANO-VID vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của HANO-VID tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Tiềm năng bán dẫn & chiến lược tiên phong đón những “Người khổng lồ của thế giới”

    (Xây dựng) - Chính phủ đã có những động thái rất quyết liệt để thu hút ngành Công nghiệp bán dẫn, đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực và thương hiệu mạnh, uy tín. Viglacera và giới doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng rất nhanh và rất tích cực trước yêu cầu chiến lược mới này.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load