Thứ sáu 29/03/2024 19:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Phenikaa ủng hộ 6,5 tỷ đồng cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19

21:39 | 19/03/2020

(Xây dựng) - Chung tay cùng Chính phủ, Bộ Y tế trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Phenikaa chủ động đóng góp tổng số tiền 6,5 tỷ đồng trong việc mua vật tư, thiết bị y tế, sản xuất dung dịch sát khuẩn tay khô và truyền thông phòng chống dịch.

tap doan phenikaa ung ho 65 ty dong cung chinh phu day lui covid 19
Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phenikaa trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam chiều 19/3/2020.

Theo đó, ngày 19/3/2020, Tập đoàn Phenikaa đã trực tiếp trao số tiền 5 tỷ đồng tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để cùng chung tay với ngành Y tế mua trang phục bảo hộ cho y bác sĩ, trang thiết bị y tế phục vụ cho việc cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tập đoàn Phenikaa cũng sẽ đóng góp thêm 500 triệu đồng hỗ trợ cho hoạt động truyền thông của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế trong việc tư vấn, chỉ dẫn hữu ích giúp người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi phòng chống dịch Covid-19, giảm áp lực cho ngành y tế.

Bên cạnh việc đóng góp chung cho nỗ lực của quốc gia, Tập đoàn Phenikaa triển khai dự án 1 tỷ đồng chủ động sản xuất dung dịch sát khuẩn tay khô cung cấp miễn phí cho trên 2.000 người lao động thuộc Tập đoàn, con của cán bộ công nhân viên và cộng đồng. Sản phẩm này do chính các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên khoa Dược, khoa Điều dưỡng và khoa Khoa học cơ bản của trường Đại học Phenikaa điều chế và sản xuất tuân thủ theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

tap doan phenikaa ung ho 65 ty dong cung chinh phu day lui covid 19
Tập đoàn Phenikaa và trường Đại học Phenikaa tặng dung dịch sát khuẩn tay khô cho trường học tại xã Thạch Hoá, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Khởi động từ tháng 2/2020, tính đến nay, dự án đã sản xuất được 12.000 lít dung dịch sát khuẩn tay khô và cung cấp miễn phí cho cộng đồng tại các khu vực lân cận địa bàn Tập đoàn hoạt động, Thành đoàn Hà Nội và hàng trăm trường học khu vực miền Bắc.

Phenikaa là Tập đoàn kinh tế Việt Nam hoạt động chính trong 3 lĩnh vực cốt lõi: Công nghệ và Công nghiệp; Giáo dục đào tạo; Nghiên cứu khoa học. Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Phenikaa cho biết: “Chúng tôi trân trọng cảm ơn Chính phủ và các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Y tế đã và đang chỉ đạo và áp dụng các giải pháp quyết liệt để phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi cũng thấu hiểu và chia sẻ với các bác sĩ và nhân viên y tế đang ngày đêm phải căng mình chống dịch trong điều kiện khó khăn về khẩu trang, trang phục bảo hộ và thiết bị y tế. Vì vậy, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé trách nhiệm của mình vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 lần này”.

Ngoài những hoạt động hướng tới cộng đồng, Tập đoàn Phenikaa đặc biệt chú trọng sự an toàn cho người lao động và thực hiện nghiêm túc công tác quản trị nội bộ để phòng ngừa dịch Covid-19 theo ba nhóm hoạt động chính. Một là, quản trị dữ liệu hành trình đi lại và hành động của người lao động hàng ngày tại cổng thông tin nội bộ để ứng phó kịp thời, khoanh vùng sớm các trường hợp có rủi ro cao về nghi nhiễm, lây nhiễm. Dữ liệu này có thể tích hợp và đồng bộ với hệ thống khai báo y tế của quốc gia.

tap doan phenikaa ung ho 65 ty dong cung chinh phu day lui covid 19
Tập đoàn Phenikaa thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khoẻ, thân nhiệt cũng như triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hai là, thiết lập cơ chế làm việc tại nhà và cung cấp công cụ làm việc từ xa cho nhóm các nhân viên thuộc nhóm F4, F5, hướng dẫn và theo dõi sự tuân thủ đối với các trường hợp cách ly tại nhà để sớm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ba là, thực hiện nghiêm túc công tác khử trùng, sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho toàn thể cán bộ công nhân viên và khách tới làm việc tại công ty, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hệ thống căng-tin cung cấp bữa ăn hàng ngày cho toàn thể cán bộ công nhân viên.

Với sự đóng góp về tài chính và sự chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch Covid-19 từ quản trị nội bộ, Tập đoàn Phenikaa mong muốn đóng góp vào sự thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19, góp phần mang lại sự an toàn cho toàn thể người lao động Phenikaa, thành viên gia đình của họ cũng như của các đối tác và cộng đồng.

Bảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load