Chủ nhật 30/06/2024 10:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Hòa Bình báo cáo kết quả thử nghiệm đường cao tốc đạt vượt tiêu chuẩn cho phép

15:59 | 27/06/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Tập đoàn Hòa Bình có Văn bản số 222-2024/CV-HB gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư và Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội 63 tỉnh, thành phố về việc “báo cáo về Dự án đường cao tốc trên cọc dự ứng lực và Dự án đường sắt đô thị trên cọc dự ứng lực của Công ty TNHH Hòa Bình”.

Tập đoàn Hòa Bình báo cáo kết quả thử nghiệm đường cao tốc đạt vượt tiêu chuẩn cho phép
Chạy thử nghiệm thành công dự án đường sắt đô thị của Tập đoàn Hòa Bình.

Liên quan đến nội dung xây dựng các dự án đường cao tốc, đặc biệt là các dự án đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã nêu ra những khó khăn khi thực hiện các dự án đường cao tốc.

Nhận rõ được tầm quan trọng của vấn đề này, Tập đoàn Hòa Bình đã thiết kế, thi công hoàn thành đường cao tốc trên cọc dự ứng lực tại Khu phi thuế quan Xuân Cầu tại Lạch Huyện, Hải Phòng. Đường cao tốc này đã được kiểm nghiệm và báo cáo kết quả với Bộ Giao thông vận tải. Tiêu chuẩn Việt Nam cho phép độ lún của đường cao tốc trên cọc là 9,6mm, kết quả thử nghiệm đường cao tốc trên cọc dự ứng lực của chúng tôi có độ lún là 0,96mm (bằng 1/10 tiêu chuẩn cho phép).

Công ty TNHH Hòa Bình đã kiểm nghiệm độ ồn tại nhà ở dưới đường cao tốc trên cọc dự ứng lực. Độ ồn tối đa cho phép theo tiêu chuẩn là 50dB, kết quả kiểm nghiệm độ ồn tại nhà ở dưới đường cao tốc trên cọc dự ứng lực của Công ty chúng tôi là 35dB.

Ngoài ra, Công ty TNHH Hòa Bình đã thiết kế, thi công hoàn thành 100m đường sắt đô thị – đường tàu điện vàng tốc độ 100 km/h tại nhà máy Đường Man - Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đường tàu điện vàng này đã được kiểm nghiệm, thẩm định và báo cáo kết quả với Bộ Giao thông vận tải. Tiêu chuẩn Việt Nam cho phép độ lún là 10mm, kết quả kiểm nghiệm thử tải đường tàu điện vàng của chúng tôi với khối lượng thử tải 700% so với tiêu chuẩn có độ lún là 4,3mm.

Dự án đường cao tốc trên cọc dự ứng lực, đường sắt đô thị - đường tàu điện vàng trên cọc dự ứng lực không phải sử dụng đất, cát làm nền đường, thời gian thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, lưu thông an toàn và chi phí đầu tư thấp nhất thế giới (hiện nay trên thế giới chưa có nước nào áp dụng công nghệ tiên tiến này).

Tập đoàn Hòa Bình đề xuất xây dựng Dự án đường sắt đô thị - đường tàu điện vàng với tổng chiều dài hơn 30km từ sân bay Đà Nẵng đến thành phố Hội An theo hình thức BOT, thời gian thi công từ 6 – 9 tháng kể từ ngày nhận mặt bằng là phần đất giải phân cách giữa tuyến đường giao thông hiện nay, thời gian thu phí trong 30 năm bằng hình thức bán vé cho khách đi tàu với mức giá từ 150.000 – 200.000 đồng/người/lượt.

Tập đoàn Hòa Bình khẳng định hai dự án sẽ làm thay đổi công nghệ làm đường cao tốc, đường sắt trên thế giới cũng như Việt Nam, đây là giải pháp do người Việt Nam tự thiết kế, tự thi công.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load