Thứ hai 20/05/2024 05:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Đại Sam Sơn ký kết hợp tác với Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc

06:08 | 06/04/2023

(Xây dựng) – Ngày 4/4, Tập đoàn Đại Nam Sơn tiến hành Lễ ký kết với Bệnh viện Seoul Yes đến từ Hàn Quốc về hợp tác phát triển xây dựng bệnh viện, lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ tế bào gốc, xương khớp, thẩm mỹ và chế biến sản phẩm sâm Việt Nam.

Tập đoàn Đại Sam Sơn ký kết hợp tác với Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc
Buổi lễ ký kết hợp tác.

Tiếp nối thành công khi tạo bước tiến lớn trong lĩnh vực hợp tác, sản xuất chế biến các sản phẩm sâm Việt Nam, với mục đích nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, Tập đoàn Đại Nam Sơn đã xúc tiến, trao đổi, hợp tác với Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc. Song song với đó là tiếp tục phát triển vùng trồng dược liệu quý nhằm thúc đẩy kinh tế đất nước.

Đầu tư, xây dựng Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc tại Việt Nam

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong chiến lược phát triển ngành Y học cổ truyền là bảo tồn, phát huy giá trị của y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại. Nhằm xây dựng, phục vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tái tạo và phẫu thuật bằng các máy móc, phương pháp hiện đại, phát huy thế mạnh về y học cổ truyền của Việt Nam trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, ngày 4/4 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc và Tập đoàn Đại Nam Sơn. Đây là dự án nhằm chăm sóc sức khỏe, đi sâu nghiên cứu, vận dụng những ưu điểm, những thành tựu của hai nền y học cổ truyền và hiện đại.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Bệnh viện Yes Seoul có sự hiện diện của ông Lee Gil-yong - Giám đốc điều hành bệnh viện, ông Nam Jong-woo - Phó giám đốc kinh doanh, ông Jo Woo-jin - Giám đốc Công ty OV Medi, ông Lee Jae-geun -Trưởng phòng thiết bị, ông Cho Hyung-rae - Giám đốc bệnh viện, ông Jarry Kwak - Đại diện Star – TV Việt Nam.

Đại Nam Sơn Group có sự hiện diện của ông Phạm Đình Huỳnh – Chủ tịch HĐQT, bà Mã Thị Kim Đào - Phó Chủ tịch HĐQT, ông Trần Đăng Khoa - Tiến sỹ, Bác sỹ, toàn thể các lãnh đạo, nhân viên Tập đoàn.

Ông Phạm Đình Huỳnh cho biết: “Hiện nay, người Việt Nam phải chi trả nhiều tiền cho việc thẩm mỹ nhưng hiện tại ít có bệnh viện lớn có thể làm được điều này với mức độ an toàn. Tế bào gốc hiện đang được sử dụng ở Việt Nam nhưng chưa qua kênh y tế chính thống. Người Việt sử dụng dịch vụ này nhằm nâng cao sức khỏe và trẻ hóa, nhưng giá cả rất cao và chưa có đánh giá về tác dụng của tế bào gốc đến sức khỏe và thẩm mỹ được bao lâu. Nếu hai bên có thể xúc tiến hợp tác với kỳ vọng sẽ xây dựng trung tâm hàng đầu về thẩm mỹ và tế bào gốc”.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đại diện phía Bệnh viện Seoul Yes Hàn chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi có 10 năm thành lập nhận được sự ủng hộ của người dân trong nước và khách hàng quốc tế với phương châm đối xử với bệnh nhân như gia đình. Với đội ngũ y tế và nhân viên của Bệnh viện Seoul Yes luôn luôn cố gắng hết sức để bảo vệ khách hàng với tư duy kiên định. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để trang bị các cơ sở y tế tốt nhất và phát triển các phương pháp y tế tốt hơn nữa. Bệnh viện Seoul Yes hứa rằng chúng tôi sẽ tặng cho bạn “ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai tốt hơn hôm nay” vì đó là tầm nhìn của chúng tôi”.

Bà Mã Thị Kim Đào – Phó Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group nêu quan điểm: “Đại Nam Sơn Group sẽ xây dựng bệnh viện ở Hà Nội, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Chúng tôi muốn phát triển thương hiệu Bệnh viện Seoul Yes Hospital tại Việt Nam để chúng tôi dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc là đối tác đồng hành và phát triển sau 1 năm tìm hiểu, trao đổi, làm việc và thống nhất. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra một môi trường y tế tốt nhất, làm hài lòng tất cả mọi người đến thăm khám”.

Hợp tác phát triển bệnh viện tư nhân: Hỗ trợ cho ngành Y tế Việt Nam

Theo ông Trần Đăng Khoa, Cục phó Cục khám chữa bệnh Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế, Việt Nam hiện tại có hệ thống bệnh viện công lập từ cấp Trung ương đến tỉnh, huyện và xã. Bệnh viện tư nhân cũng đã phát triển mạnh, nhưng số gường bệnh còn hạn chế chỉ chiếm khoảng 5%, đây là con số rất nhỏ và chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Việt Nam chuẩn bị đón thành viên thứ 100 triệu công dân, với dân số lớn như vậy nên việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có nhu cầu lớn về các chuyên khoa, chuyên ngành kể cả thẩm mỹ, xương khớp và công nghệ tế bào gốc.

Về phân cấp quản lý, Sở Y tế cấp phép cho phòng khám, riêng các bệnh viện tư nhân hiện nay là do Bộ Y tế cấp giấy phép.

Ở Việt Nam, hệ thống bệnh viện công, tư đều tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân, do vậy các bạn hợp tác cùng Đại Nam Sơn (tư nhân) cũng là đang hỗ trợ cho ngành Y tế Việt Nam trong việc tăng cường nguồn lực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân Việt Nam. Bệnh viện mà Tập đoàn Đại Nam Sơn sắp tới sẽ xây dựng theo dự kiến định hướng là một bệnh viện đa khoa trong đó có đầy đủ các khoa khám, chữa bệnh theo quy định của bệnh viện đa khoa, trong đó có khoa về xương khớp, thẩm mỹ và tế bào gốc. ĐNS cần sự hỗ trợ về 3 chuyên ngành: thẩm mỹ, xương khớp và tế bào gốc và đây là 3 ngành Đại Nam Sơn Group tập trung hướng đến cũng như thế mạnh của Bệnh viện Yes Seoul.

Hiện nay, phía Nam Việt Nam phát triển nhiều bệnh viện thẩm mỹ vừa và nhỏ. Theo ông được biết có một số bệnh viện cũng đã có hợp tác với các đơn vị Hàn Quốc trong phẫu thuật thẩm mỹ. Đại Nam Sơn Group mong muốn có hợp tác với các bạn về lĩnh vực thẩm mỹ với tiêu chí: Sử dụng các thiết bị hiện đại và công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người bệnh.

Ở Việt Nam hiện nay cũng chưa có bệnh viện chuyên khoa về xương khớp, tuy nhiên tại các bệnh viện công, tư có các khoa xương khớp. Nhu cầu khám chữa bệnh về xương khớp của người dân rất lớn, rất nhiều người từ trên 30 tuổi đã mắc các bệnh xương khớp. Do đặc điểm về khí hậu mà người dân các tỉnh phía Nam ít bị bệnh xương khớp hơn so với người dân các tỉnh phía Bắc. Mục đích bệnh viện chuyên sâu là điều trị dự phòng giúp giảm mắc các bệnh xương khớp cho người dân Việt Nam. Đồng thời điều trị, chữa bệnh, phục hồi chức năng khi mắc bệnh về xương khớp.

Ông Khoa cũng cho rằng, công nghệ tế bào gốc trong y học là công nghệ mới mẻ ở Việt Nam. Việt Nam nhận thấy ứng dụng tế bào gốc có thể chữa nhiều bệnh, kể cả các bệnh nan y. Hiện tại chỉ có một vài cơ sở y tế đang triển khai ứng dụng công nghệ này, nhưng chưa rộng rãi, chưa chuyên môn sâu. Hiện nay đã có cơ sở y tế ví như bệnh viện chuyên khoa sản có lưu giữ tế bào gốc của cuống rốn với mục đích chữa bệnh. Công nghệ tế bào gốc hiện nay rất cần được nghiên cứu và ứng dụng ở Việt Nam trong phát triển mở rộng mô hình ứng dụng và chữa bệnh.

“Tại Việt Nam hiện đang có Luật cấy ghép mô, tạng khi chữa bệnh nên việc sử dụng tế bào gốc cũng nằm trong luật này. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang xây dựng thêm luật để sử dụng tế bào gốc. Khi có kỹ thuật mới mà đã được sử dụng thành công ở nước ngoài thì khi vào Việt Nam, Bộ Y tế sẽ xem xét và cho phép cấp phép theo Luật khám chữa bệnh. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để ứng dụng kỹ thuật mới vào Việt Nam. Thời gian xin cấp phép ứng dụng tại Việt Nam sẽ mất khoảng 3 tháng. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để ứng dụng các phương pháp mới. Chúng tôi được biết Hàn Quốc đã ứng dụng kỹ thuật tế bào gốc cuống rốn để làm trẻ hóa rất thành công nên chúng tôi rất muốn nhanh có được sự hợp tác triển khai” – Ông Trần Đăng Khoa nói.

Ông Trần Đăng Khoa cung cấp thêm số liệu, số lượng 150 bệnh viên tư nhân/1.400 bệnh viện tại Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 5% số giường bệnh dịch vụ cao. Dân số Việt Nam chuẩn bị ngưỡng 100 triệu dân. Bệnh viện tư nhân do Bộ Y tế cấp phép quản lý, phòng khám tư nhân do các Sở Y tế cấp và quản lý khoảng 40.000 phòng khám.

Đại diện phía Bệnh viện Seoul Yes Hàn Quốc, ông Lee Gil-yong Giám đốc điều hành chia sẻ thêm, phía bệnh viện hiện tại đang điều hành hai cơ sở, bệnh viện về phẫu thuật thẩm mỹ và nghiên cứu về tế bào. Ngoài việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Seoul Yes cũng có những hoạt động cộng đồng khám và chữa bệnh miễn phí tại Lào và Myanmar. Bệnh viện Seoul Yes đã và đang hợp tác với bệnh viện Nhật Bản để phát triển tế bào gốc. Cả bên phía Hàn Quốc và Nhật Bản đều là các bệnh viện có kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực này nên việc hợp tác với nhau đã tạo nên một trong những bệnh viện hàng đầu về lĩnh vực tế bào gốc trên thế giới.

Ông cũng giới thiệu về đội ngũ y tế của Bệnh viện Seoul Yes chuyên về xương khớp và thẩm mỹ và Bệnh viện ODA nghiên cứu về tế bào gốc ứng dụng vào khám chữa bệnh. Nếu Đại Nam Sơn muốn hợp tác với bệnh viện Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm về tế bào gốc thì phía Hàn Quốc sẽ giới thiệu. Các sản phẩm tế bào gốc của ODA chất lượng tốt hơn các bệnh viện khác vì họ đã kết hợp với bệnh viện tốt nhất Nhật Bản về lĩnh vực tế bào gốc. Phía bệnh viện cũng mong muốn xây dựng một trung tâm tế bào gốc ở Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á.

Đại Nam Sơn Group là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản trong và ngoài nước, bất động sản nông nghiệp, nông dược bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch. Với sứ mệnh luôn tiên phong và góp phần vào tăng trưởng kinh tế của địa phương và đất nước, Đại Nam Sơn Group hướng tới bảo vệ môi trường sinh thái thông qua việc đầu tư vào các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, các sản phẩm bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo… đồng hành cùng người nông dân và các tỉnh thành để phát triển các dự án đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường bền vững cho người dân Việt Nam, góp phần đưa tên tuổi và các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • FiveSS đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp về tiện ích số

    (Xây dựng) - Sáng 19/5, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS (FiveSS) chính thức ký kết với VNPT Đà Nẵng về tiện ích số trong đời sống cho người dân và doanh nghiệp. Được biết Sàn thương mại điện tử 5Sao - FiveSS hiện nay là một sàn điện tử thương mại lớn nhất tại Đà Nẵng về dịch vụ xây dựng và chăm sóc nhà cửa.

  • Yên Bái: Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng trao 120 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa

    (Xây dựng) - Chiều 18/5, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao 120.000.000 đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa cho người thờ cúng liệt sỹ tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

  • Cao Bằng: Rộn ràng Ngày hội cho công nhân lao động

    (Xây dựng) - Ngày 18/5, tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng (huyện Quảng Hoà), Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội công nhân lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  • Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

    (Xây dựng) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

  • Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

    (Xây dựng) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  • Lễ ký kết hợp tác chiến lược cung cấp giải pháp giữa Meey Group và Virva - Land

    (Xây dựng) - Ngày 16/5, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load