Chủ nhật 28/04/2024 12:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria

17:56 | 18/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 18/10, tại Hà Nội, Kỳ họp thứ 12 Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Algeria chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc tích cực trên tinh thần hợp tác và xây dựng của Đoàn đại biểu Việt Nam và Đoàn đại biểu Algeria.

Tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria
Trước đó, Bộ trưởng Ali AOUN đã có buổi tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Algeria đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm và nỗ lực của Đoàn chuyên gia hai bên.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng những kết quả mà hai bên đã đạt được, bao gồm rà soát các kết quả đã đạt được, các vấn đề còn tồn tại và đề xuất giải pháp, cũng như xác định các nội dung hợp tác khả thi trong giai đoạn 2024 - 2026 dựa trên tiềm năng, nhu cầu của mỗi bên và trên cơ sở các ưu tiên của hai nước.

Tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria
Lễ ký kết biên bản Kỳ họp thứ 12, UBLCP Việt Nam – Algeria.

Các đề xuất hợp tác mới trong lĩnh vực tài chính, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp, y tế, đầu tư, xây dựng, du lịch, tài chính, ngân hàng, giáo dục đào tạo, văn hóa thể thao du lịch, khoa học kỹ thuật sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước và đáp ứng mong muốn của Chính phủ và nhân dân hai nước.

Tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất dược phẩm Algeria ký biên bản Kỳ họp thứ 12, UBLCP Việt Nam – Algeria.

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp, ngài Ali AOUN – Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất dược phẩm Algeria đã có dịp tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ, Bộ trưởng các Bộ: Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng Việt Nam. Các buổi làm việc đã thể hiện tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Algeria và sự thống nhất quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa hợp tác nhiều mặt giữa các Bộ, ngành, doanh nghiệp hai nước, đưa quan hệ hợp tác kinh tế lên xứng tầm với mối quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Algeria.

Việc ký kết biên bản Kỳ họp thứ 12, UBLCP Việt Nam – Algeria là cơ sở pháp lý để các Bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp hai bên phối hợp triển khai thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động, chương trình, dự án hợp tác đã được hai bên thống nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn và đề nghị các Bộ, ban, ngành và doanh nghiệp hai nước phát huy sáng kiến, khai thác tối đa các tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước, góp phần thực hiện thành công các cam kết đạt được tại Kỳ họp.

Bộ trưởng tin tưởng, các kết quả của Kỳ họp thứ 12, UBLCP với trọng tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria.

Tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria
Đoàn đại biểu hai nước chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chủ trì Kỳ họp, ông Ali AOUN – Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất dược phẩm Algeria bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và cán bộ Bộ Xây dựng Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn đại biểu Algeria trong những ngày làm việc vừa qua tại Việt Nam.

Bộ trưởng Ali AOUN vui mừng cho biết, hai bên đã thể hiện trách nhiệm, nghiêm túc và sự hiểu biết sâu sắc lẫn nhau trong bầu không khí làm việc thân thiện cũng như những kết quả quan trọng đã đạt được giữa hai bên. Trên cơ sở đó, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Algeria và nhân dân hai nước, hướng tới hiện thực hóa những mục tiêu đặt ra…

Kỳ họp thứ 12 về hợp tác kinh tế, khoa học và kỹ thuật đánh giá toàn diện, khách quan về mối quan hệ giữa hai nước, giúp hai bên có thêm những văn bản thỏa thuận, củng cố thêm khuôn khổ pháp lý về hợp tác song phương giữa Việt Nam – Algeria.

Các đường hướng hợp tác được hai bên bàn thảo cho thấy quyết tâm trong hiện thực hóa hợp tác được bổ sung cụ thể, thực tế, làm sâu sắc thêm mối quan hệ kinh tế, các dự án đầu tư cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Cùng với đó, việc tổ chức diễn đàn doanh nghiệp bên lề Kỳ họp phản ánh mong muốn chung của Việt Nam – Algeria tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước về kinh tế và thương mại thông qua việc tạo ra mối liên kết giữa các tổ chức, các doanh nhân nhằm thiết lập các mối quan hệ kinh doanh chiều sâu, thể hiện sự quan tâm của hai nước với tiềm năng vốn có.

Bộ trưởng Ali AOUN tin rằng, hợp tác sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua việc ký kết các dự thảo thỏa thuận đang được hai bên hoàn thiện, thỏa thuận thành lập cộng đồng doanh nghiệp chắc chắn đánh dấu mốc quan trọng trong việc thực hiện các cam kết của hai bên, đưa hợp tác kinh tế lên tầm cao mới, xứng tầm quan hệ chính trị giữa hai nước.

Bộ trưởng Ali AOUN khẳng định, Kỳ họp sẽ mở đầu giai đoạn hợp tác mới giữa hai nước. Chính phủ Algeria quyết tâm và không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam…

Tại Lễ bế mạc, hai bên đã cùng ký kết biên bản Kỳ họp thứ 12, UBLCP Việt Nam – Algeria dưới sự chứng kiến của đại sứ Algeria tại Việt Nam, Vụ châu Á – châu Đại dương (Bộ Ngoại giao) và Đoàn đại biểu Việt Nam – Algeria.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load