Chủ nhật 05/05/2024 00:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria

17:52 | 16/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 16/10, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria Ali Aoun và các thành viên Đoàn công tác.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria Ali Aoun.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón Bộ trưởng và Đoàn đại biểu Algeria sang Việt Nam tham dự kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Algeria, sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, quan hệ hợp tác song phương không ngừng phát triển và mở rộng thông qua hoạt động trao đổi đoàn các cấp, cơ chế hợp tác Ủy ban Liên Chính phủ và cơ chế đối thoại chính trị.

Theo đó, với vai trò là cơ quan đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria, Bộ Xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành tích cực chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Algeria thành công tốt đẹp.

Theo đó, trong thời gian qua, quan hệ hai nước đã đạt được những tiến bộ đáng kể, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực thương mại, thông tin truyền thông, nông nghiệp, thủy hải sản… Về hợp tác đầu tư, dự án liên doanh khai thác dầu khí giữa Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) và Công ty dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) và Công ty dầu khí Thái lan (PTTEP) triển khai hiệu quả, an toàn, là điểm sáng trong hợp tác kinh tế.

Bên cạnh các kết quả tích cực đã đạt được, hợp tác kinh tế thương mại còn khiêm tốn, chưa tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước. Do đó, tại Kỳ họp này, hai bên cần trao đổi cụ thể và đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đưa quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng đề nghị Đoàn chuyên gia hai nước sẽ trao đổi cụ thể theo hướng tích cực để thống nhất các nội dung hợp tác tiềm năng mà hai bên cùng quan tâm tại kỳ họp này. Đối với những nội dung còn có quan điểm khác nhau, hai bên cần thảo luận để cùng tìm giải pháp phù hợp, khả thi nhằm đạt được kết quả thiết thực và báo cáo lên lãnh đạo Chính phủ hai nước.

Về các đề xuất dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo nghề, du lịch, thể thao… Bộ Xây dựng đã tích cực thúc đẩy, đôn đốc các cơ quan liên quan nghiên cứu và hai bên sẽ trao đổi trực tiếp trong khuôn khổ Kỳ họp để tiến tới ký kết vào thời điểm phù hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria Ali Aoun.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria Ali Aoun bày tỏ sự vui mừng khi đoàn làm việc đã được Bộ Xây dựng tổ chức đón tiếp trọng thị. Điều này thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Ông Ali Aoun cho biết, Kỳ họp lần thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria là thời cơ tốt nhất cho hai bên tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa trong nhiều lĩnh vực, cũng như khám phá ra những tiềm năng, cơ hội hợp tác nhằm đạt được những kết quả tốt nhất.

Cùng với đó, kỳ họp này là cơ hội để chuyên gia hai nước có thể gặp mặt và tìm hiểu sâu hơn về các khả năng hợp tác, phát triển quan hệ đối tác trong nhiều lĩnh vực, cũng như thể hiện sự bền chặt của tình hữu nghị và niềm tin truyền thống giữa hai quốc gia.

Ông Ali Aoun mong muốn hai bên sẽ đạt được những kết quả mong muốn, tăng thêm sự trao đổi thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria Ali Aoun và các thành viên trong đoàn sức khỏe, thành công. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng mong nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Sản xuất Dược phẩm Algeria Ali Aoun để Kỳ họp lần thứ 12 thành công tốt đẹp và kỳ vọng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Algeria sẽ ngày càng phát triển.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load