Chủ nhật 16/06/2024 17:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tài xế xe điện: ‘1 vốn 4 lời’ khi chạy dịch vụ bằng VinFast VF 5 Plus

11:18 | 23/05/2024

(Xây dựng) - VinFast VF 5 Plus đang ngày càng được giới kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam ưa chuộng với lợi thế về chi phí vận hành thấp, dễ dàng sở hữu và chính sách sau bán hàng hấp dẫn.

“Một năm bỏ túi 60 triệu đồng”

Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng xe điện cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải dần thịnh hành khi ngày càng có nhiều người nhận ra lợi ích kinh tế vượt trội của xe điện so với xe động cơ đốt trong.

Tài xế xe điện: ‘1 vốn 4 lời’ khi chạy dịch vụ bằng VinFast VF 5 Plus
VF 5 Plus có điểm cộng rất lớn về tiết kiệm chi phí vận hành.

Anh Nguyễn Quang, 35 tuổi, sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, từng sử dụng một chiếc hatchback hạng A kinh doanh taxi công nghệ. Cuối năm 2023, anh nhượng lại xe cũ, tậu chiếc VinFast VF 5 Plus với mong muốn tối ưu chi phí. Là người đã trải nghiệm qua cả hai mẫu xe xăng và xe điện cùng tầm giá trong khoảng thời gian dài, anh Quang nhận thấy rõ sự khác biệt.

“Mình mua VinFast VF 5 Plus hồi cuối năm 2023, được miễn phí trước bạ nên giá lăn bánh không khác mấy so với giá niêm yết. Sau 6 tháng sử dụng, mình nhận thấy chi phí giảm đi một nửa”, anh Quang cho biết.

Cụ thể, hàng tháng, trung bình quãng đường anh Quang chạy khoảng 5.000 km. Ngoài chi phí thuê pin là 2,7 triệu đồng, chi phí sạc rơi vào khoảng 2,2 triệu đồng, tổng cộng là 4,9 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc xe xăng mà anh từng sử dụng tiêu hao khoảng 7-8 lít/100 km trong đô thị, tính ra chi phí nhiên liệu cho 5.000 km là gần 9,5 triệu đồng, tức là gần gấp đôi. Thực tế, anh Quang cảm nhận, con số này còn có thể cao hơn, vì chạy trong nội thành Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên tắc đường, mức tiêu hao nhiên liệu với chiếc xe xăng của anh nhiều thời điểm lên tới 8-9 lít/100 km.

Về chi phí bảo dưỡng, chiếc VF 5 Plus của anh mang đi bảo dưỡng mốc 12.000 km đầu tiên chỉ tốn chưa tới 1 triệu đồng. Bằng với quãng đường đó, chiếc xe xăng cũ đã phải bảo dưỡng 3 lần, riêng chi phí thay dầu và nhân công mỗi lần đã tốn khoảng 600.000-800.000 đồng.

Anh Minh Chiến, 30 tuổi, cũng là dân kinh doanh dịch vụ vận tải ở Thành phố Hồ Chí Minh nhiều năm nay, đã chạy thử chiếc VF 5 Plus của anh trai trong 1 tháng để tính toán chi phí trước khi quyết định đổi hẳn sang xe điện.

“Bình thường, mình chạy một chiếc sedan đời 2018, đường nội thành Thành phố Hồ Chí Minh mất 8-9 lít/100 km, tiền xăng rơi vào cỡ 10 triệu đồng. Với VinFast VF 5 Plus, mình vừa sạc tại trạm và tại nhà, chi phí chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Cộng tiền thuê pin cũng phải tiết kiệm được hơn 5 triệu đồng mỗi tháng, tính ra 1 năm bỏ túi khoảng 60 triệu”, anh Chiến kể lại.

“Bác tài” yên tâm nhờ chính sách hậu mãi, bảo hành tốt nhất

Thực tế, VF 5 Plus đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Bằng chứng là trong quý đầu tiên của năm, mẫu SUV điện của VinFast đang là số 1 trong phân khúc A, với doanh số gần bằng tổng số xe bán ra của tất cả các hãng còn lại trên thị trường.

Tài xế xe điện: ‘1 vốn 4 lời’ khi chạy dịch vụ bằng VinFast VF 5 Plus
Bên cạnh chi phí vận hành thấp, ưu điểm chung của xe điện VinFast là được hưởng chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường.

Trên thị trường, VF 5 Plus cũng đang là mẫu xe dễ tiếp cận nhất với khách hàng. Đặc biệt, từ ngày 1/3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng gói ưu đãi trả góp, với hỗ trợ vay cao nhất tới 80% giá xe, thời gian tối đa 8 năm với lãi suất cam kết hấp dẫn. Đây là chính sách chưa từng có trên thị trường, giúp VF 5 Plus nói riêng cũng như xe điện nói chung trở nên gần gũi với đại đa số khách hàng.

Theo đó, với VinFast VF 5 Plus (thuê pin) giá 468 triệu đồng, vay 80% giá trị xe, số tiền trả góp cả gốc và lãi hàng tháng chỉ khoảng 5 triệu đồng. Nhiều người dùng đánh giá, đây là mức chi phí quá hợp lý để đầu tư một chiếc xe cho mục đích kinh doanh, nhất là khi so sánh với các mẫu xe xăng trong tầm giá.

“Với quãng đường đều đặn hàng tháng khoảng 5.000 km, chủ xe tiết kiệm được 5 triệu mỗi tháng, ngang bằng tiền trả góp. Để dễ hình dung thì giống như mua chiếc xe chỉ cần trả đúng số tiền đối ứng ban đầu, còn lại là miễn phí”, anh Nguyễn Quang (Thành phố Hồ Chí Minh) nhận định về chính sách trả góp.

Cũng theo anh, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe giữ giá tốt và thanh khoản dễ dàng với nhu cầu lớn của cộng đồng người dùng cùng chính sách thu cũ đổi mới, cam kết mua lại từ 65% đến 88% giá trị xe từ Chợ Tốt.

Một “đặc quyền” khác của khách hàng sở hữu xe điện VinFast kinh doanh dịch vụ vận tải là có thể tham gia XanhSM Platform và được chia sẻ doanh thu lên đến 80%, mức cao nhất thị trường taxi công nghệ hiện nay. Dòng tiền ổn định từ XanhSM với lượng khách hàng có sẵn lớn và liên tục phát triển giúp chủ xe không còn âu lo phải tự kiếm khách hàng.

Ở góc độ khác, với người sử dụng xe tần suất lớn như anh Nguyễn Quang, điều anh đặc biệt quan tâm là chế độ bảo hành. VF 5 Plus mang tới sự tự tin cho anh với chính sách bảo hành 7 năm/160.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) đối với xe và bảo hành 8 năm/không giới hạn số km đối với pin. Cùng với đó là mạng lưới 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh thành và dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7, giúp người dùng luôn an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Trên thực tế, nhiều hãng taxi truyền thống như Lado Taxi, Sun Taxi, Taxi Xanh Sapa, Én Vàng... đã quyết định mua, thuê hàng nghìn xe điện VinFast để đưa vào vận hành dịch vụ taxi để cải thiện về kinh tế và chất lượng dịch vụ. Đây sẽ là yếu tố đắc lực làm tăng sự hiện diện của ô tô điện, thúc đẩy nhanh tiến độ phổ cập phương tiện xanh tại Việt Nam.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Tăng tốc giải ngân nguồn vốn đầu tư công cho các dự án trọng điểm

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến cuối tháng 5/2024, nguồn vốn đã giải ngân tại các công trình, dự án trọng điểm là gần 1.200 tỷ đồng trên tổng vốn gần 6.200 tỷ đồng bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh năm 2024, đạt hơn 19% kế hoạch.

  • Vượt qua thử thách, kinh tế Bắc Ninh phục hồi mạnh mẽ

    (Xây dựng) - Nền kinh tế Bắc Ninh đang thể hiện khả năng phục hồi ấn tượng sau nhiều thách thức. Theo báo cáo kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

  • Cơ chế thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

    Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 7/6/2022, đã đưa ra lộ trình, định hướng phát triển với các mục tiêu cụ thể về tái chế rác thải, chất thải nhằm tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, mang lại các lợi ích kinh tế.

  • Bình Dương sắp tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2024. Đây là hoạt động thường niên trong những năm gần đây nhằm đẩy mạnh hợp tác, thu hút nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số PCI của tỉnh Bình Dương.

  • Thành lập Sở Giao dịch hàng hóa cần những điều kiện gì?

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 158/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 51/2018/NĐ-CP, Bộ Công Thương đề xuất quy định về thành lập Sở giao dịch hàng hóa.

  • Gói thầu trên 100 triệu đồng có được chỉ định thầu?

    (Xây dựng) - Đối với gói thầu sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên (bao gồm vốn sự nghiệp chi thường xuyên, gói thầu thuộc dự án cải tạo, sửa chữa…), không phải dự án đầu tư theo Luật Đầu tư công thì sẽ áp dụng hạn mức chỉ định thầu theo dự toán mua sắm là trên 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load