Thứ tư 26/06/2024 05:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tài xế xe điện: ‘1 vốn 4 lời’ khi chạy dịch vụ bằng VinFast VF 5 Plus

11:18 | 23/05/2024

(Xây dựng) - VinFast VF 5 Plus đang ngày càng được giới kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam ưa chuộng với lợi thế về chi phí vận hành thấp, dễ dàng sở hữu và chính sách sau bán hàng hấp dẫn.

“Một năm bỏ túi 60 triệu đồng”

Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng xe điện cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải dần thịnh hành khi ngày càng có nhiều người nhận ra lợi ích kinh tế vượt trội của xe điện so với xe động cơ đốt trong.

Tài xế xe điện: ‘1 vốn 4 lời’ khi chạy dịch vụ bằng VinFast VF 5 Plus
VF 5 Plus có điểm cộng rất lớn về tiết kiệm chi phí vận hành.

Anh Nguyễn Quang, 35 tuổi, sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, từng sử dụng một chiếc hatchback hạng A kinh doanh taxi công nghệ. Cuối năm 2023, anh nhượng lại xe cũ, tậu chiếc VinFast VF 5 Plus với mong muốn tối ưu chi phí. Là người đã trải nghiệm qua cả hai mẫu xe xăng và xe điện cùng tầm giá trong khoảng thời gian dài, anh Quang nhận thấy rõ sự khác biệt.

“Mình mua VinFast VF 5 Plus hồi cuối năm 2023, được miễn phí trước bạ nên giá lăn bánh không khác mấy so với giá niêm yết. Sau 6 tháng sử dụng, mình nhận thấy chi phí giảm đi một nửa”, anh Quang cho biết.

Cụ thể, hàng tháng, trung bình quãng đường anh Quang chạy khoảng 5.000 km. Ngoài chi phí thuê pin là 2,7 triệu đồng, chi phí sạc rơi vào khoảng 2,2 triệu đồng, tổng cộng là 4,9 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc xe xăng mà anh từng sử dụng tiêu hao khoảng 7-8 lít/100 km trong đô thị, tính ra chi phí nhiên liệu cho 5.000 km là gần 9,5 triệu đồng, tức là gần gấp đôi. Thực tế, anh Quang cảm nhận, con số này còn có thể cao hơn, vì chạy trong nội thành Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên tắc đường, mức tiêu hao nhiên liệu với chiếc xe xăng của anh nhiều thời điểm lên tới 8-9 lít/100 km.

Về chi phí bảo dưỡng, chiếc VF 5 Plus của anh mang đi bảo dưỡng mốc 12.000 km đầu tiên chỉ tốn chưa tới 1 triệu đồng. Bằng với quãng đường đó, chiếc xe xăng cũ đã phải bảo dưỡng 3 lần, riêng chi phí thay dầu và nhân công mỗi lần đã tốn khoảng 600.000-800.000 đồng.

Anh Minh Chiến, 30 tuổi, cũng là dân kinh doanh dịch vụ vận tải ở Thành phố Hồ Chí Minh nhiều năm nay, đã chạy thử chiếc VF 5 Plus của anh trai trong 1 tháng để tính toán chi phí trước khi quyết định đổi hẳn sang xe điện.

“Bình thường, mình chạy một chiếc sedan đời 2018, đường nội thành Thành phố Hồ Chí Minh mất 8-9 lít/100 km, tiền xăng rơi vào cỡ 10 triệu đồng. Với VinFast VF 5 Plus, mình vừa sạc tại trạm và tại nhà, chi phí chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Cộng tiền thuê pin cũng phải tiết kiệm được hơn 5 triệu đồng mỗi tháng, tính ra 1 năm bỏ túi khoảng 60 triệu”, anh Chiến kể lại.

“Bác tài” yên tâm nhờ chính sách hậu mãi, bảo hành tốt nhất

Thực tế, VF 5 Plus đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Bằng chứng là trong quý đầu tiên của năm, mẫu SUV điện của VinFast đang là số 1 trong phân khúc A, với doanh số gần bằng tổng số xe bán ra của tất cả các hãng còn lại trên thị trường.

Tài xế xe điện: ‘1 vốn 4 lời’ khi chạy dịch vụ bằng VinFast VF 5 Plus
Bên cạnh chi phí vận hành thấp, ưu điểm chung của xe điện VinFast là được hưởng chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường.

Trên thị trường, VF 5 Plus cũng đang là mẫu xe dễ tiếp cận nhất với khách hàng. Đặc biệt, từ ngày 1/3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng gói ưu đãi trả góp, với hỗ trợ vay cao nhất tới 80% giá xe, thời gian tối đa 8 năm với lãi suất cam kết hấp dẫn. Đây là chính sách chưa từng có trên thị trường, giúp VF 5 Plus nói riêng cũng như xe điện nói chung trở nên gần gũi với đại đa số khách hàng.

Theo đó, với VinFast VF 5 Plus (thuê pin) giá 468 triệu đồng, vay 80% giá trị xe, số tiền trả góp cả gốc và lãi hàng tháng chỉ khoảng 5 triệu đồng. Nhiều người dùng đánh giá, đây là mức chi phí quá hợp lý để đầu tư một chiếc xe cho mục đích kinh doanh, nhất là khi so sánh với các mẫu xe xăng trong tầm giá.

“Với quãng đường đều đặn hàng tháng khoảng 5.000 km, chủ xe tiết kiệm được 5 triệu mỗi tháng, ngang bằng tiền trả góp. Để dễ hình dung thì giống như mua chiếc xe chỉ cần trả đúng số tiền đối ứng ban đầu, còn lại là miễn phí”, anh Nguyễn Quang (Thành phố Hồ Chí Minh) nhận định về chính sách trả góp.

Cũng theo anh, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe giữ giá tốt và thanh khoản dễ dàng với nhu cầu lớn của cộng đồng người dùng cùng chính sách thu cũ đổi mới, cam kết mua lại từ 65% đến 88% giá trị xe từ Chợ Tốt.

Một “đặc quyền” khác của khách hàng sở hữu xe điện VinFast kinh doanh dịch vụ vận tải là có thể tham gia XanhSM Platform và được chia sẻ doanh thu lên đến 80%, mức cao nhất thị trường taxi công nghệ hiện nay. Dòng tiền ổn định từ XanhSM với lượng khách hàng có sẵn lớn và liên tục phát triển giúp chủ xe không còn âu lo phải tự kiếm khách hàng.

Ở góc độ khác, với người sử dụng xe tần suất lớn như anh Nguyễn Quang, điều anh đặc biệt quan tâm là chế độ bảo hành. VF 5 Plus mang tới sự tự tin cho anh với chính sách bảo hành 7 năm/160.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) đối với xe và bảo hành 8 năm/không giới hạn số km đối với pin. Cùng với đó là mạng lưới 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh thành và dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7, giúp người dùng luôn an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Trên thực tế, nhiều hãng taxi truyền thống như Lado Taxi, Sun Taxi, Taxi Xanh Sapa, Én Vàng... đã quyết định mua, thuê hàng nghìn xe điện VinFast để đưa vào vận hành dịch vụ taxi để cải thiện về kinh tế và chất lượng dịch vụ. Đây sẽ là yếu tố đắc lực làm tăng sự hiện diện của ô tô điện, thúc đẩy nhanh tiến độ phổ cập phương tiện xanh tại Việt Nam.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kéo dài thêm 6 tháng thời gian cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách hàng

    (Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 06/2024/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

    14:36 | 25/06/2024
  • Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

    (Xây dựng) – “Tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm từ 8 - 8,5%” là chủ đề được đưa ra thảo luận tại cuộc họp nghe tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cuối năm 2024 của tỉnh Hà Tĩnh.

    12:39 | 25/06/2024
  • Nam Định: Ban hành quy chế quản lý cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định về quy chế quản lý cụm công nghiệp (CCN), đối tượng áp dụng quy chế này gồm: Các cơ quan quản lý Nhà nước, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN, các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh trong CCN và các đơn vị có liên quan tới hoạt động quản lý, phát triển CCN trên địa bàn tỉnh.

    12:34 | 25/06/2024
  • Hà Tĩnh: Tổng thu ngân sách ước đạt 9.300 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Sáu tháng đầu năm 2024, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh tăng khá so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu ngân sách ước đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 6%.

    11:23 | 25/06/2024
  • Hà Tĩnh: Chỉ đạo thực hiện các nội dung theo quy định của pháp luật về đấu thầu

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính về việc thực hiện một số nội dung theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

    09:45 | 25/06/2024
  • Hòa Bình: Thêm 7 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hòa Bình đón thêm 7 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư; 4 dự án được chấp thuận nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2 nghìn tỷ đồng.

    09:38 | 25/06/2024
  • Mở chính thức cặp cửa khẩu và lối thông quan tuyến biên giới Quảng Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 25/6, tại Quảng Ninh, sẽ diễn ra Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc), bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) – Lý Hỏa (Trung Quốc).

    09:21 | 25/06/2024
  • Tránh gây xáo trộn lớn về mặt bằng giá cả

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 274/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá những tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.

    09:13 | 25/06/2024
  • Tổ chuyên gia, tổ thẩm định có cần chứng chỉ đấu thầu?

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Tiến (Hà Nội) hỏi, chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu có phải là chứng chỉ/chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu không? Tổ chuyên gia, tổ thẩm định chỉ cần có chứng chỉ/chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ về đấu thầu hay chứng chỉ hành nghề hoạt động về đấu thầu?

    09:11 | 25/06/2024
  • Chuẩn mực về thẩm định giá bất động sản

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 42/2024/TT-BTC ban hành Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam về thẩm định giá bất động sản, có hiệu lực thi hành từ ngày 05/8/2024.

    09:00 | 25/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load