Thứ bảy 06/07/2024 06:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn La: Phê duyệt chương trình phát triển đô thị huyện Quỳnh Nhai

17:02 | 03/07/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 1260/QĐ-UBND về việc phê duyệt chương trình phát triển đô thị (khu vực dự kiến thành lập thị trấn Mường Giàng), huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đến năm 2030.

Sơn La: Phê duyệt chương trình phát triển đô thị huyện Quỳnh Nhai
Quy hoạch chung thị trấn Quỳnh Nhai đến năm 2035.

Theo đồ án Quy hoạch chung thị trấn Quỳnh Nhai, huyện Quỳnh Nhai đến năm 2035 đã được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt tại Quyết định số 1035/QĐ-UBND ngày 31/5/2024, thị trấn Quỳnh Nhai với quy mô khoảng 6.797ha, bao gồm toàn bộ địa giới hành chính xã Mường Giàng.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Quỳnh Nhai, huyện Quỳnh Nhai đến năm 2035, các chỉ tiêu phát triển đô thị (khu vực dự kiến thành lập thị trấn Mường Giàng) theo tiêu chuẩn đô thị loại V cần đạt được cho giai đoạn đến năm đến năm 2025, giai đoạn đến năm 2030 và hàng năm phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội. Làm cơ sở cho việc phân loại đô thị, xác định lộ trình đầu tư xây dựng khu vực phát triển đô thị và danh mục dự án hạ tầng kỹ thuật khung, công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ưu tiên đầu tư nhằm kết nối các khu vực phát triển đô thị với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của đô thị phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt.

Xác định kế hoạch vốn cho các công trình hạ tầng kỹ thuật khung và công trình đầu mối ưu tiên phù hợp với điều kiện phát triển thực tế của địa phương, xây dựng các giải pháp về cơ chế, chính sách huy động các nguồn vốn hợp pháp cho đầu tư phát triển đô thị, phân công trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân, các cơ quan liên quan đến việc phát triển đô thị.

Khu vực phát triển đô thị được chia thành 4 khu vực, bao gồm: Khu vực 1 là khu trung tâm hành chính huyện quy mô 326ha bao gồm các xóm 1, 2, 3, 4, 5 và các bản Bung Lanh, Phiêng Nèn, Hua Chai, Đán Đanh. Đây là khu vực cơ bản đã ổn định, các hoạt động tổ chức không gian chủ yếu là chỉnh trang đô thị, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật.

Khu vực 2 là phía Tây Bắc khu trung tâm hành chính huyện có quy mô khoảng 90ha, khu vực thuộc bản Đán Đanh và bản Mường Giàng. Tổ chức không gian cho đô thị theo hướng mở mới các tuyến nhánh kết nối với Quốc lộ 279 hình thành các không gian cho phát triển đô thị.

Khu vực 3 là phía Tây Nam khu trung tâm hành chính huyện quy mô khoảng 118ha, khu vực thuộc xóm 3, xóm 4. Tổ chức không gian đô thị theo hướng mở mới các tuyến nhánh kết nối với các tuyến đường phân khu vực hình thành các không gian cho phát triển đô thị.

Khu vực 4 là các khu vực còn lại theo quy hoạch chung có quy mô khoảng 6.263ha, chủ yếu là đất nông nghiệp, lâm nghiệp và đồi núi. Trong đó diện tích phát triển đô thị khoảng 184ha bao gồm phát triển các khu dân cư hiện có, phát triển các khu dân cư mới, phát triển các khu du lịch, dịch vụ.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load