Thứ năm 02/05/2024 14:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Gia Lai khuyến khích sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hành chính

22:30 | 19/03/2024

(Xây dựng) - Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai vừa thông báo khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Sở Xây dựng Gia Lai khuyến khích sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hành chính
Dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích mang lại lợi ích về thời gian và chi phí cho cộng đồng.

Thực hiện Kế hoạch số 1166/KH-UBND và Công văn số 2346/UBNDKGVX của UBND tỉnh Gia Lai, Sở Xây dựng Gia Lai tiến hành thúc đẩy sử dụng các công nghệ thông tin để giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng thời, nhằm mục đích nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, đẩy mạnh quá trình số hóa hành chính công.

Cụ thể, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến được khuyến khích thông qua việc đăng ký và sử dụng tài khoản giao dịch trên Cổng dịch vụ công tỉnh Gia Lai tại địa chỉ https://dichvucong.gialai.gov.vn. Đối với dịch vụ Bưu chính công ích, người dân có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nơi cư trú hoặc theo yêu cầu. Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng đều được tiếp nhận và trả kết quả thông qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Không chỉ dừng lại ở đó, Sở Xây dựng Gia Lai khuyến khích tra cứu kết quả giải quyết TTHC thông qua ứng dụng Zalo tại trang "Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai", phần "Tra cứu", tạo điều kiện thuận lợi và tiện ích cho người dân trong việc theo dõi và nhận thông tin liên quan đến thủ tục hành chính của mình.

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích không chỉ mang lại lợi ích về thời gian và chi phí cho cộng đồng, mà còn góp phần tạo nên một môi trường hành chính công hiệu quả và minh bạch hơn trong tỉnh Gia Lai.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load