Thứ ba 01/10/2024 18:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Sau 7 tháng, Xanh SM lọt Top 2 thị trường gọi xe công nghệ, vượt qua Be, Gojek

17:22 | 15/03/2024

(Xây dựng) - Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023 của tổ chức quốc tế Mordor Intelligence, Xanh SM đã vượt lên trở thành hãng có thị phần lớn thứ 2, gấp đôi thị phần của Be Group, đối thủ từng nắm giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này.

Báo cáo của Mordor Intelligence về thị trường gọi xe công nghệ trong năm 2023 tại Việt Nam đã ghi nhận các con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng về Xanh SM. Cụ thể, chỉ sau hơn 7 tháng chính thức gia nhập thị trường, tổng kết quý 4/2023, thị phần của Xanh SM đạt 18,17%, đứng thứ 2 toàn ngành và gấp đôi thị phần của Be Group ở vị trí thứ 3 (9,21%), gấp hơn 3 lần thị phần của Gojek ở vị trí thứ 4 (5,87%).

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường này, sự xuất hiện của Xanh SM trong năm 2023 đã tạo ra một cuộc “cách mạng” trong ngành gọi xe công nghệ, thay đổi thứ hạng, thị phần đã được thiết lập trong nhiều năm trở lại đây.

Sau 7 tháng, Xanh SM lọt Top 2 thị trường gọi xe công nghệ, vượt qua Be, Gojek
Xanh SM sở hữu những con số tăng trưởng ấn tượng chỉ sau thời gian ngắn hoạt động.

Bên cạnh đó, Mordor Intelligence cũng ghi nhận, Xanh SM đang sở hữu số lượng xe và số lượng chuyến xe mỗi ngày cao nhất trong lĩnh vực taxi truyền thống, so với các đơn vị sở hữu đội xe tự doanh. Xanh SM cũng là hãng được đánh giá tốt nhất về chất lượng dịch vụ, độ phủ, quy mô đội xe và sự hài lòng của khách hàng, so với các đối thủ taxi truyền thống và taxi công nghệ.

Tốc độ phát triển ấn tượng của Xanh SM khiến hãng này được đánh giá như một hiện tượng “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”.

Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, thị trường gọi xe công nghệ có dư địa và tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Ước tính trong năm 2024, quy mô thị trường này sẽ đạt 0,88 tỷ USD so với mức 727,73 triệu USD trong năm 2023. Mordor Intelligence cũng đưa ra dự kiến con số này sẽ tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tức là sẽ tăng gấp đôi sau khoảng 4 - 5 năm.

Theo Tiến sĩ Lê Hồng Hiệp, Nghiên cứu viên cao cấp và Điều phối viên Chương trình Nghiên cứu Việt Nam tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS-Yusof Ishak Institute, Singapore), Xanh SM có triển vọng “lật đổ” vị trí của hãng xe công nghệ đang đứng đầu thị trường.

“Xanh SM đang cho thấy tiềm năng hứa hẹn thông qua việc phát triển nhanh chóng. Nếu công ty tiếp tục duy trì đà phát triển hiện tại, rất có thể họ sẽ đe doạ vị thế của Grab tại thị trường Việt Nam”, ông Hiệp nhận định.

Xanh SM là nền tảng đa dịch vụ thuần điện đầu tiên của Việt Nam, được vận hành bởi công ty GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động (14/04/2023), đến nay GSM đã phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách tại Việt Nam, tạo ra hơn 200 triệu km di chuyển xanh, góp phần giảm 44.000 tấn khí thải CO2 (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng), đóng góp hơn 12 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup.

Sau 7 tháng, Xanh SM lọt Top 2 thị trường gọi xe công nghệ, vượt qua Be, Gojek
Xanh SM đã có mặt tại 35 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Bên cạnh việc trực tiếp vận hành đội xe hơn 32.000 chiếc xe máy và taxi điện dưới thương hiệu Xanh SM, GSM cũng hợp tác với các doanh nghiệp vận tải cung cấp dịch vụ di chuyển xanh tới đông đảo người dân. Hiện tại, những chiếc taxi thuần điện đã có mặt tại 35 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Tháng 3/2024, GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform dành riêng cho ô tô điện VinFast nhằm mở ra cơ hội trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM cho các chủ xe VinFast, đồng thời mở rộng mạng lưới taxi điện tới cả các địa phương Xanh SM chưa trực tiếp hiện diện.

Không chỉ hoạt động trong nước, tháng 11/2023, GSM đã mở rộng ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Lào tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vangvieng và mới đây là tỉnh Savannakhet. Theo kế hoạch, Indonesia, Philippines sẽ là các thị trường tiếp theo trong chiến lược mở rộng 9 thị trường quốc tế của hãng đến năm 2025.

Mordor Intelligence là tổ chức nghiên cứu thị trường được thành lập từ năm 2014, có trụ sở ở Ấn Độ. Tổ chức này đã thực hiện hơn 10.000 dự án nghiên cứu chuyên sâu với hơn 6.000 đối tác từ 20 lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm những đối tác đầu ngành như Apple, Bosch, Microsoft…

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
  • SILKROAD giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng và phụ gia bê tông thích ứng môi trường

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty Cổ phần SILKROAD Hà Nội (SILKROAD HANOI JSC) đã tổ chức “Hội thảo Kỹ thuật Phụ gia bê tông năm 2024” với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, cùng nhiều khách mời đại diện công ty xây dựng, trạm trộn bê tông, xi măng, các công ty bê tông đúc sẵn tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh Trung Bộ.

  • Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Ngày 30/9, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tham gia Diễn đàn Công nghệ ngành Xây dựng và tham luận tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực để thúc đẩy xã hội phát triển nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

  • Kiến trúc bền vững: Giải pháp kiến tạo tương lai cho công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, kiến trúc bền vững đã trở thành xu hướng trong ngành xây dựng và thiết kế nhà ở. Không chỉ là những công trình phục vụ cho nhu cầu hiện tại, kiến trúc bền vững còn hướng tới tương lai. Nó giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí phát sinh, nâng cao giá trị, đồng thời đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, kiến trúc bền vững cũng cần đảm bảo rằng các công trình có khả năng tồn tại bền lâu và chịu được các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết.

  • Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

    (Xây dựng) - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.

  • Tổng Công ty LILAMA bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – Ngày 30/9, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (LILAMA) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tông Công ty LILAMA từ ngày 01/10/2024, thay cho ông Nguyễn Văn Tuấn nghỉ hưu theo chế độ.

Xem thêm
  • Những “người khổng lồ” đứng sau loạt công trình tại dự án Regal Legend

    (Xây dựng) - Nhằm thực hiện mục tiêu kiến tạo điểm đến mang tầm vóc quốc tế, ngay từ khi chọn đơn vị tham gia phát triển dự án, Regal Group đã thiết lập hợp tác chiến lược với những đối tác danh tiếng toàn cầu từ khâu ý tưởng, thiết kế, hoàn thiện, vận hành để đảm bảo mọi việc hoàn hảo nhất.

    15:11 | 30/09/2024
  • Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên

    (Xây dựng) - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.

    12:19 | 29/09/2024
  • Tăng tốc chuyển đổi các thuê bao 2G cuối cùng trước ngày tắt sóng

    (Xây dựng) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi hơn 8 triệu thuê bao lên thiết bị 4G trên cả nước. Hiện tại, trên toàn mạng Viettel còn khoảng 500.000 thuê bao sử dụng máy 2G. Dự kiến, Viettel sẽ hoàn thành xong việc chuyển đổi cho số lượng khách hàng này trước ngày 15/10 – thời điểm tắt sóng 2G.

    11:24 | 28/09/2024
  • Quảng Ninh: Công ty than Mạo Khê-TKV khôi phục sản xuất sau bão số 3

    (Xây dựng) - Bão số 3 gây thiệt hại các công trình ngoài mặt bằng, trong hầm lò và hệ thống điện lưới của Công ty than Mạo Khê-TKV (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh), mất điện khiến cho sản xuất đình trệ; nay Công ty than Mạo Khê-TKV đã khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống thợ mỏ.

    11:22 | 28/09/2024
  • EVNFinance: Áp lực hay động lực từ việc tăng vốn điều lệ?

    (Xây dựng) - Theo thông tin công bố, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance - MCK: EVF) được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 638,3 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên.

    10:36 | 28/09/2024
  • Bình Định: Bidiphar phấn đấu trở thành top 3 doanh nghiệp dược uy tín nhất Việt Nam vào năm 2030

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar, HOSE: DBD) hiện có hơn 300 sản phẩm, đáp ứng 99% bệnh viện trong nước và hơn 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Đến nay, Công ty đã xuất khẩu hơn 70 sản phẩm sang hơn 10 nước trên thế giới như: Lào, Yemen, Mông Cổ, Myanmar, Campuchia…

    21:46 | 27/09/2024
  • KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.

    16:25 | 27/09/2024
  • Hoàng Ngọc Diệp - Đối tác tin cậy thu mua phế liệu xây dựng giá cao toàn quốc

    (Xây dựng) - Công ty Hoàng Ngọc Diệp là đối tác thu mua phế liệu, đặc biệt là vật liệu xây dựng được nhiều khách hàng tin cậy. Qua nhiều năm hoạt động, đơn vị đã khẳng định được vị trí vững chắc trên thị trường bằng dịch vụ chuyên nghiệp.

    14:29 | 27/09/2024
  • Biwase - ngọn cờ đi đầu đồng hành cùng tỉnh Bình Dương thu hút dòng vốn “xanh” và bền vững

    (Xây dựng) - Phát triển hệ thống cấp nước, xử lý rác thải và thu gom nước sinh hoạt hoạt, tận dụng mọi nguồn tài nguyên, Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã và đang đi đầu tạo môi trường tốt nhất đồng hành cùng tỉnh Bình Dương thu hút dòng vốn “xanh”.

    14:21 | 27/09/2024
  • Hà Tĩnh: Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 tiếp nhận những tấn than đầu tiên

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành tiếp nhận, bốc dỡ những tấn than đầu tiên, chuẩn bị sẵn sàng cấp, vận hành chạy thử bằng than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2.

    11:15 | 27/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load