Thứ ba 01/10/2024 20:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

15:54 | 01/10/2024

(Xây dựng) - Ngày 30/9, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tham gia Diễn đàn Công nghệ ngành Xây dựng và tham luận tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực để thúc đẩy xã hội phát triển nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cùng các lãnh đạo Bộ, ngành đến tham quan gian hàng của Viglacera.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho hay: "Việt Nam đã tiến 30 bậc trên bảng xếp hạng về đổi mới sáng tạo công nghệ và đang duy trì vị trí dẫn đầu trong các nước trung bình thấp. Để đạt thành tựu đó, có vai trò đóng góp của nhiều nghành nghề. Cũng trong tiến trình đó, nhiều doanh nghiệp không chỉ mang lại giá trị cho riêng họ mà cho cả xã hội”.

Tham luận tại sự kiện, đại diện Thành phố Hà Nội và các tổ chức quốc tế, các Bộ, ngành nhận định, trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và khoa học công nghệ chính là nền tảng để thúc đẩy các chuyển động lớn và tích cực cho nền kinh tế. Trong đó, doanh nghiệp sẽ phải được tạo những điều kiện thuận lợi để giữ vai trò trung tâm trong tiến trình này. Bởi chính các doanh nghiệp giữ vai trò cung cấp các nguồn lực cho đổi mới công nghệ mang tính sâu rộng, qua đó nâng cao năng suất chất lượng lao động, gia tăng chỉ số cạnh tranh quốc gia.

Do đó, Chính phủ cũng cần lắng nghe để tạo các chính sách thuận lợi, khích lệ các doanh nghiệp hấp thụ tối ưu các nguồn vốn để ứng dụng khoa học công nghệ, mang lại những kết quả đổi mới sáng tạo hơn nữa...

Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera – CTCP phát biểu tại Phiên khai mạc sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam 2024.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã nêu lại bài học và hành trình kiến tạo nên thành tựu mới nhất của Viglacera trên 5 lĩnh vực sản phẩm: Bê tông khí chưng áp; Đá nung kết; Kính tiết kiệm năng lượng và kính siêu trắng; Sứ vệ sinh thông minh và sen vòi phủ PVD. Tất cả đều cho thấy yếu tố công nghệ - đổi mới - sáng tạo luôn là định hướng xuyên suốt của Viglacera. Qua đó kiến nghị cần thiết để tạo đường cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng phát triển hơn nữa.

Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera - CTCP tham gia phiên Toạ đàm Chuyên đề đổi mới sáng tạo tại Diễn đàn Công nghệ ngành Xây dựng cùng với đại diện các Cục, Viện nghiên cứu của Bộ Xây dựng, Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo ông Quách Hữu Thuận, trong bối cạnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan cần tạo lập những chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ tiêu thụ, khuyến khích sử dụng các sản phẩm mới công nghệ cao như: Thiết lập hàng rào kỹ thuật đối với hàng nhập khẩu đối xử công bằng như các nước đang áp dụng với chúng ta. Cập nhật các quy phạm kỹ thuật, quy chuẩn các sản phẩm mới, đưa vào thông báo giá kịp thời để tạo điều kiện sử dụng cho các công trình quốc gia.

Với phương châm “Sản xuất luôn đầu tư cập nhật công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, định hướng công nghệ và các sản phẩm xanh”, Viglacera đặt ra mục tiêu trở thành sự lựa chọn trong Top đầu khi chinh phục các thị trường khó tính như: Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông…

Bên cạnh đó, Viglacera mang đến sự kiện những sản phẩm vật liệu xây dựng thế hệ mới nhất, đang làm thay đổi toàn diện, thay đổi tận gốc thói quen sử dụng vật liệu của người Việt.

Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Gian hàng trưng bày các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Đó là những sản phẩm gạch ốp lát kích thước lớn nhất Việt Nam mở ra những ứng dụng và công năng trước đây chưa từng có, những viên gạch bê tông khí chưng áp giúp ngành sản xuất vật liệu xây thoát khỏi "đường mòn" khai thác đất sét và than đá; những sản phẩm sứ vệ sinh sen vòi vừa tiết kiệm nước và bền vững với thời gian, những chủng loại kính tiết kiệm năng lượng và kính siêu trắng mang lại những lợi ích vững bền và siêu tiết kiệm về chi phí năng lượng; những bộ sen vòi PVD với công nghệ phủ bề mặt đáp ứng tiêu chí xanh và thân thiện với môi sinh môi trường.

Những sản phẩm trên phản ánh chiều sâu công nghệ của một doanh nghiệp bền bỉ tiên phong, không ngừng mang về cho thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn châu Âu.

Nhìn lại chặng đường phát triển 50 năm của Viglacera, sẽ còn rất nhiều những sản phẩm công nghệ từng một thời dẫn đầu xu thế tiêu dùng do Viglacera tiên phong sáng tạo và phát triển. Từ thực tế của chính mình, Viglacera đúc kết, công nghệ sẽ không bao giờ dừng bước và hành trình chinh phục công nghệ là hành trình của sự đổi mới - sáng tạo, luôn đề cao nguyên tắc vươn đến những nền tảng hiện đại và góp phần hoàn thiện của cuộc sống.

Linh Anh - Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sắp diễn ra Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024. Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14 -16/11 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi, số 91 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là sự kiện do Công ty TNHH SPEX Quốc tế tổ chức.

  • Vòng tròn giao dịch đang đẩy giá nhóm cổ phiếu “họ” APEC tăng hàng chục %

    (Xây dựng) – Trong bối cảnh các công ty thuộc nhóm APEC thực hiện việc mua chéo cổ phiếu của nhau, tạo thành một vòng tròn giao dịch, các cổ phiếu “họ” Apec đang ghi nhận đà tăng trên thị trường chứng khoán.

  • SILKROAD giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng và phụ gia bê tông thích ứng môi trường

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty Cổ phần SILKROAD Hà Nội (SILKROAD HANOI JSC) đã tổ chức “Hội thảo Kỹ thuật Phụ gia bê tông năm 2024” với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, cùng nhiều khách mời đại diện công ty xây dựng, trạm trộn bê tông, xi măng, các công ty bê tông đúc sẵn tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh Trung Bộ.

Xem thêm
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Kiến trúc bền vững: Giải pháp kiến tạo tương lai cho công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, kiến trúc bền vững đã trở thành xu hướng trong ngành xây dựng và thiết kế nhà ở. Không chỉ là những công trình phục vụ cho nhu cầu hiện tại, kiến trúc bền vững còn hướng tới tương lai. Nó giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí phát sinh, nâng cao giá trị, đồng thời đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, kiến trúc bền vững cũng cần đảm bảo rằng các công trình có khả năng tồn tại bền lâu và chịu được các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết.

    08:43 | 01/10/2024
  • Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

    (Xây dựng) - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.

    16:06 | 30/09/2024
  • Tổng Công ty LILAMA bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – Ngày 30/9, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (LILAMA) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tông Công ty LILAMA từ ngày 01/10/2024, thay cho ông Nguyễn Văn Tuấn nghỉ hưu theo chế độ.

    15:47 | 30/09/2024
  • Những “người khổng lồ” đứng sau loạt công trình tại dự án Regal Legend

    (Xây dựng) - Nhằm thực hiện mục tiêu kiến tạo điểm đến mang tầm vóc quốc tế, ngay từ khi chọn đơn vị tham gia phát triển dự án, Regal Group đã thiết lập hợp tác chiến lược với những đối tác danh tiếng toàn cầu từ khâu ý tưởng, thiết kế, hoàn thiện, vận hành để đảm bảo mọi việc hoàn hảo nhất.

    15:11 | 30/09/2024
  • Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên

    (Xây dựng) - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.

    12:19 | 29/09/2024
  • Tăng tốc chuyển đổi các thuê bao 2G cuối cùng trước ngày tắt sóng

    (Xây dựng) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi hơn 8 triệu thuê bao lên thiết bị 4G trên cả nước. Hiện tại, trên toàn mạng Viettel còn khoảng 500.000 thuê bao sử dụng máy 2G. Dự kiến, Viettel sẽ hoàn thành xong việc chuyển đổi cho số lượng khách hàng này trước ngày 15/10 – thời điểm tắt sóng 2G.

    11:24 | 28/09/2024
  • Quảng Ninh: Công ty than Mạo Khê-TKV khôi phục sản xuất sau bão số 3

    (Xây dựng) - Bão số 3 gây thiệt hại các công trình ngoài mặt bằng, trong hầm lò và hệ thống điện lưới của Công ty than Mạo Khê-TKV (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh), mất điện khiến cho sản xuất đình trệ; nay Công ty than Mạo Khê-TKV đã khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống thợ mỏ.

    11:22 | 28/09/2024
  • EVNFinance: Áp lực hay động lực từ việc tăng vốn điều lệ?

    (Xây dựng) - Theo thông tin công bố, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance - MCK: EVF) được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 638,3 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên.

    10:36 | 28/09/2024
  • Bình Định: Bidiphar phấn đấu trở thành top 3 doanh nghiệp dược uy tín nhất Việt Nam vào năm 2030

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar, HOSE: DBD) hiện có hơn 300 sản phẩm, đáp ứng 99% bệnh viện trong nước và hơn 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Đến nay, Công ty đã xuất khẩu hơn 70 sản phẩm sang hơn 10 nước trên thế giới như: Lào, Yemen, Mông Cổ, Myanmar, Campuchia…

    21:46 | 27/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load