Thứ hai 09/12/2024 07:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Sắp khởi công cầu Đại Ngãi nối liền 2 tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng

14:57 | 18/09/2023

(Xây dựng) – Công trình có tổng mức vốn đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng. Khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn được khoảng 80 km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi Thành phố Hồ Chí Minh so với đi trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay.

Sắp khởi công cầu Đại Ngãi nối liền 2 tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng
Phối cảnh cầu Đại Ngãi với vốn đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng.

Ngày 18/9, thông tin tử UBND tỉnh Sóc Trăng, dự kiến ngày 20/10/2023, địa phương sẽ khởi công cầu Đại Ngãi, nối liền 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Cầu Đại Ngãi nằm trên Quốc lộ 60, nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, có điểm đầu giao Quốc lộ 54 (thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) và điểm cuối giao Quốc lộ Nam Sông Hậu (thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Dự án có chiều dài khoảng 5,3km, diện tích đất cần thu hồi trên 200.000m2. Tính đến nay, số hộ đồng thuận chủ trương và tự nguyện bàn giao mặt bằng sạch đạt tỷ lệ 96,6%. Toàn tuyến dự án cầu Đại Ngãi có chiều dài trên 15km, 5 nút giao, 7 cầu; trong đó có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2. Tổng mức đầu tư trên 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Hiện công tác chi trả, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trước ngày khởi công. Theo lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, dự án cầu Đại Ngãi là công trình chiến lược, là trục giao thông quan trọng ven biển kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn được khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi Thành phố Hồ Chí Minh so với đi trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay. Bên cạnh đó, công trình hoàn thành sẽ giúp nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với Thành phố Hồ Chí Minh; giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên Quốc lộ 1, đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao khi các Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Trần Đề, Đại Ngãi, Mỹ Thanh, Vĩnh Châu… đi vào hoạt động, tăng khả năng đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực ven biển phía Nam.

Chí Thạch

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load