Thứ ba 30/04/2024 09:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Resta - Ứng dụng kiểm tra quy hoạch và tra cứu giá nhà đất miễn phí

16:51 | 30/08/2023

(Xây dựng) - Khi bước vào một thương vụ đầu tư bất động sản, việc mua tài sản sát theo giá trị thực là mối quan tâm số một của các nhà đầu tư. Để giải quyết vấn đề này, ứng dụng Proptech Resta ra đời như là công cụ không thể bỏ qua giúp nhà đầu tư đánh giá được đúng giá trị tài sản, chọn ra được bất động sản tiềm năng, hạn chế các rủi ro gặp phải khi giao dịch như đất dính quy hoạch, định giá sai, thiếu sót thông tin.

Tra cứu quy hoạch nhà đất tại Hà Nội

Để tra quy hoạch Hà Nội hoặc các khu vực khác theo nhu cầu, người dân có thể tham khảo các cách thức kiểm tra như sau:

Tra cứu quy hoạch nhà đất qua sổ đỏ

Căn cứ theo Điều 11, Thông tư số 23/2014/TT - BTNMT, thông tin quy hoạch sẽ được ghi tại phần Ghi chú trong sổ đỏ, trong đó thể hiện rõ phần đất (diện tích bao nhiêu m2) thuộc diện quy hoạch gì, khi bị thu hồi có được đền bù hay không.

Kiểm tra bằng cách liên hệ cơ quan chức năng

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận/ huyện - nơi có dự án nhà đất được quy hoạch sẽ là đơn vị trực tiếp quản lý nguồn dữ liệu. Người dân có nhu cầu có thể đến trực tiếp văn phòng để hỏi về thông tin nhà đất.

Tra cứu bản đồ quy hoạch qua Resta

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, việc tra cứu nhanh quy hoạch trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ ứng dụng trên điện thoại thông minh. Resta - Ứng dụng tra cứu quy hoạch ngay từ khi ra mắt đã được đông đảo nhà đầu tư đón nhận. Resta giúp người dân có thể kiểm tra dữ liệu đất đai tại các khu vực nhanh chóng và thuận tiện. Chỉ với kết nối internet, bạn đã có thể tra cứu toàn bộ bản đồ quy hoạch Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành hot trên cả nước miễn phí. Thông tin về bản đồ quy hoạch bất động sản của 63 tỉnh thành được cập nhật liên tục tại nền tảng.

Resta - Ứng dụng kiểm tra quy hoạch và tra cứu giá nhà đất miễn phí
Resta - Tra cứu bản đồ quy hoạch miễn phí.

Tình hình giao dịch và lịch sử giá bất động sản

Trong năm 2023, thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn do tác động bởi các yếu tố vĩ mô trong nước và quốc tế như tín dụng bị thắt chặt, kinh tế thế giới chưa ổn định hay tình hình chiến tranh Nga - Ukraine. Thị trường bất động sản từ đầu năm giảm cả về nguồn cung, nguồn cầu và lượng giao dịch. Người mua hướng tới các bất động sản đáp ứng nhu cầu thực. Giá bất động sản cao cấp trên thị trường thứ cấp giảm mạnh tới 30%.

Trong tình hình ảm đạm của thị trường, bất động sản công nghiệp lại nổi lên là điểm sáng khi Việt Nam đón làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nhà sản xuất quốc tế ra khỏi Trung Quốc. Việt Nam là điểm đến mới của chuỗi cung ứng tại châu Á. Các khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy cao, mặt bằng giá có tăng nhẹ. Với bất động sản nhà ở, các sản phẩm tung ra thị trường chủ yếu là các căn hộ chung cư trung cấp và cao cấp, có giá tương ứng từ 25-50 triệu đồng và 50-80 triệu đồng, trong khi các sản phẩm bình dân suy giảm, gần như không xuất hiện.

Đối với nhà đầu tư bất động sản, việc nắm chắc biến động giá đất giúp nhà đầu tư có quyết định chính xác trong quá trình giao dịch bất động sản, giảm bớt rủi ro khi mua bất động sản với giá quá cao. Với nhà đầu tư kinh nghiệm, lịch sử giá và các yếu tố thị trường sẽ là cơ sở căn bản để tiến hành hoạt động đầu tư. Để đồng hành với nhà đầu tư trên thị trường, nền tảng công nghệ bất động sản Resta giới thiệu đến khách hàng tính năng Tra cứu lịch sử giá dựa trên mô hình dữ liệu lớn Big Data.

Resta - Ứng dụng kiểm tra quy hoạch và tra cứu giá nhà đất miễn phí
Hình ảnh tra cứu giá nhà đất trên ứng dụng Resta.

Resta thu thập dữ liệu giá bất động sản toàn quốc để giúp nhà đầu tư khảo sát nhanh biến động giá của các khu vực theo từng loại hình ở quy mô cấp tỉnh thành, huyện thị, hay xã phường.

Công cụ tiên phong kết nối môi giới với người mua - bán bất động sản

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn. Đối với đa số người dân, cả đời dành dụm có khi chỉ để mua đất/mua nhà một lần để làm nơi an cư. Do giá trị lớn nên tính thanh khoản của bất động sản kém hơn nhiều so với các tài sản khác như: Tiền, vàng, chứng khoán, trái phiếu… Bất động sản là đất đai nên gắn chặt với đặc tính về vị trí, chúng không thể thay đổi vị trí được. Do một số đặc điểm đó, nên giao dịch bất động sản thường phải qua môi giới - người giúp kết nối người mua với người bán, giải quyết các vấn đề vướng mắc do rào cản về địa lý - thời gian, tư vấn các quy trình, thủ tục để việc giao dịch được nhanh chóng và tăng thanh khoản của bất động sản.

Giải quyết nỗi đau đó, với ứng dụng Resta, người có nhu cầu mua bán dễ dàng tìm thấy được môi giới trong khu vực mình đang quan tâm, người mua có thể liên lạc trực tiếp với môi giới để đưa ra nhu cầu mong muốn, giúp rút ngắn thời gian tìm hàng, góp phần đi đến giao dịch nhanh hơn.

Resta - Ứng dụng kiểm tra quy hoạch và tra cứu giá nhà đất miễn phí

Với tiềm lực công nghệ mạnh mẽ, đồng thời được hỗ trợ bởi các chuyên gia lâu năm trong ngành bất động sản, Resta sẽ liên tục cải tiến và bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích phục vụ nhà đầu tư: Tính năng định giá bất động sản, Bộ lọc Resta 360 - đánh giá tiềm năng của 1 khu vực…

Chắc chắn rằng, cùng với sự phát triển của thị trường, ứng dụng công nghệ bất động sản Resta sẽ trở thành công cụ không thể thiếu đồng hành cùng những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Quốc Định

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load