Thứ sáu 19/04/2024 15:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Thăm và chúc Tết người lao động làm việc “xuyên Tết”

22:49 | 10/02/2021

(Xây dựng) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đoàn công tác bao gồm lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Trị, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị và Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Trị do ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm trưởng đoàn đã tổ chức đi thăm tặng quà và chúc Tết người lao động thuộc các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực xây dựng làm việc “xuyên Tết” trên địa bàn.

quang tri tham va chuc tet nguoi lao dong lam viec xuyen tet
Trạm tăng áp, Xí nghiệp nước sạch thành phố Đông Hà.

Chiều 29 Tết (tức ngày 10/2/2021), đoàn công tác đến thăm trạm tăng áp, thuộc Xí nghiệp nước sạch thành phố Đông Hà (Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị). Đây là trạm có chức năng tăng áp để đưa nguồn nước ngầm từ Gio Linh bổ sung nước sinh hoạt thêm cho thành phố Đông Hà, với chiều dài khoảng 10km.

Ông Lê Thành Ty - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị - kiêm Giám đốc Xí nghiệp nước sạch thành phố Đông Hà cho biết: Trạm tăng áp hoạt động hàng hục năm nay, Tết năm nào đơn vị cũng có phương án sản xuất, trực trạm… để đảm bảo cung cấp ổn định nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Đông Hà là địa phương có sản lượng tiêu thụ nước sạch chiếm hơn 50% của cả tỉnh Quảng Trị, bình quân mỗi năm tiêu thụ hơn 7 triệu m3 nước. Để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, tránh tình trạng thiếu nước cục bộ, cùng với việc tổ chức sản xuất trong những ngày Tết, trước Tết Xí nghiệp nước sạch Đông Hà tổ chức tuyên truyền, vận động đến người dân có kế hoạch trữ nước, giảm việc dùng nước trực tiếp vào những ngày cận Tết.

Ông Ty cho biết thêm: Thời gian qua vào những năm xảy ra hạn hán, do hệ thống hồ chứa nước có dung tích không lớn, nên chỉ bước vào giữa mùa hạn là Đông Hà xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở một số khu dân cư. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc đầu tư vừa hoàn thành đập dâng sông Vĩnh Định, dung tích hồ chứa Nhà máy nước Tân Lương tăng thêm 1 triệu m3 nước, đồng thời Công ty nước sạch Quảng Trị đã lập dự án nâng cấp Nhà máy nước Tân Lương, nâng công suất từ 15.000m3 nước/ngày đêm lên 30.000m3 nước/ngày đêm và đã được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương… Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị đã chia sẻ những khó khăn mà Công ty nước sạch Quảng Trị đang trải qua, đồng thời động viên, trong khi đang khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa hạn hán, Công ty cần nỗ lực triển khai các giải pháp mang tính căn cơ như điều tiết nước hợp lý, tuyên truyền khách hàng dùng nước tiết kiệm, chống lãng phí…

quang tri tham va chuc tet nguoi lao dong lam viec xuyen tet
Đoàn công tác tặng quà cho công nhân nhà máy gạch gói Quảng Trị.

Chia tay Xí nghiệp nước sạch Đông Hà, đoàn đến với Công ty Cổ phần gạch ngói Quảng Trị (Cam Hiếu, huyện Cam Lộ). Mặc dù trong tiết trời lạnh giá, nhưng không khí lao động tại nhà máy sản xuất gạch tuynen (Công ty Cổ phần gạch ngói Quảng Trị) vẫn diễn ra hết sức khẩn trương, những guồng gạch lần lượt nối nhau ra lò bốc hơi nóng làm ấm một khoảng không gian. Chị Nguyễn Thị Lan, một công nhân nhà máy làm việc hơn 10 năm nay, hầu như tết năm nào chị cũng làm việc “xuyên Tết” bộc bạch: Mặc dù không được hưởng một cái Tết trọn vẹn như bao người khác, nhưng chúng em làm việc bằng một tinh thần vui vẻ, thoải mái, bởi đây là công việc đặc thù, hơn thế được làm việc trong một doanh nghiệp luôn ổn định về việc làm, về thu nhập, đặc biệt làm việc những ngày tết được Công ty thực hiện nghiêm túc chế độ ưu đãi rõ ràng, kịp thời.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần gạch ngói Quảng Trị cho biết: Hàng năm, vào tháng Tết sản lượng sản xuất đạt khoảng trên 1 triệu viên gạch quy chuẩn. Cũng như mọi năm, tháng 2/2021, Công ty đưa ra mục tiêu là sản xuất khoảng 1 đến 1,2 triệu viên. Để động viên công nhân làm việc “xuyên Tết”, trong 5 ngày (từ 29 - 3 Tết) mỗi ngày tăng thêm 100% lương, đồng thời năm nay Công ty thưởng thêm tháng lương thứ 13, bình quân mỗi người được nhận 6 triệu đồng.

Như thành tiền lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, lãnh đạo ngành Xây dựng Quảng Trị tổ chức đi thăm chúc Tết người lao động làm việc “xuyên Tết”. Việc làm ấy thể hiện sự quan tâm, động viên người lao động có thêm động lực và niềm tin vượt qua gian khó, cùng doanh nghiệp gặt hái những thành quả tốt đẹp hơn để cùng nhau phát triển.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load