Thứ hai 22/04/2024 12:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Phấn đấu đảm bảo tiến độ Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây

19:08 | 22/02/2024

(Xây dựng) – Những ngày đầu năm Giáp Thìn, nhà đầu tư cũng như các nhà thầu thi công Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1, đang tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành đúng với kế hoạch đã đề ra.

Quảng Trị: Phấn đấu đảm bảo tiến độ Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây
Cầu Thạch hãn 1, thuộc Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1.

Thiếu tá Phạm Hồng Văn – Giám đốc Xí nghiệp 846 thuộc Lữ đoàn 384 – Binh đoàn 12 cho biết: Đơn vị đảm nhiệm thi công gói thầu VB-XL04, đoạn Km3+700-Km12+242 và cầu Thạch Hãn thuộc đoạn tuyến từ đường ven biển đến trung tâm thành phố Đông Hà, Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1. Cụ thể thi công toàn bộ phần cầu dẫn (từ mố M1 - trụ P8 và trụ P13 - mố M2), tường chắn, mặt bằng, hàng rào công trường, đường công vụ, đường tạm cầu Thạch Hãn 1; thi công phần tuyến phạm vi từ sau mố M2 cầu Thạch Hãn 1 (Km9+990) đến cuối tuyến (Km12+242); L= 2,252md. Bằng năng lực cũng như kinh nghiệm, mặt bằng giao đến đâu đơn vị sẽ thi công đến đó. Cho đến thời điểm hiện tại, địa phương bàn giao mặt bằng cho xí nghiệp đạt khoảng hơn 23% và chủ yếu là tại địa điểm xây dựng cầu Thạch hãn 1. Từ thực tế này, đến nay đơn vị đã thi công hoàn thiện T13, T14 đến xà mũ (thuộc bờ Bắc), hoàn thiện trụ T5-T8 đến xà mũ (bờ Nam) và đang thi công cọc khoan nhồi 01/08 cọc. Đồng thời đã đúc dầm 34/119 phiến… Thiếu tá Phạm Hồng Văn khẳng định: Nếu mặt bằng được giao đúng tiến độ, Xí nghiệp 846 sẽ thi công hoàn thành gói thầu mà đơn vị đảm nhiệm trước thời hạn.

Cùng với Xí nghiệp 846, đến nay các nhà thầu cũng đã hoàn thành một số hạng mục quan trọng thuộc Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1.

Cụ thể, Gói thầu VB-XL01 (địa bàn huyện Vĩnh Linh, dài 23km), cầu Km10+729: hoàn thành 10/10 cọc khoan nhồi, hoàn thành đổ bê tông bệ mố M1 và M2, đang triển khai thi công đúc dầm; cầu Km7+254 đã hoàn thành 5/10 cọc khoan nhồi, đang tiếp tục triển khai thi công cọc khoan nhồi…

Gói thầu VB-XL02 (địa bàn huyện Gio Linh, dài 12,5km), hoàn thành đào bóc phong hóa 2 đoạn tuyến từ Km33+00 ÷ Km34+100 và Km35+700 ÷ Km36+600, dài 2,0Km; đang triển khai thi công đắp đất nền đường và gói thầu VB-XL03 (địa bàn huyện Triệu Phong, dài 3,7km) hoàn thành cầu Triệu Trạch tại Km2+094,5…

Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị thông tin: Đến nay, công tác đo đạc địa chính đã cơ bản hoàn thành; định giá đất đã hoàn thành; kiểm kê, áp giá khoảng 1.195 hộ/2.541 hộ; phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư là 135 hộ/45.143 triệu đồng; bàn giao mặt bằng phần đường 2km (đoạn qua xã Gio Hải, huyện Gio Linh thuộc gói thầu Gói thầu VB-XL02) và các cầu trên tuyến: Cầu Thạch Hãn 1, cầu Thạch Hãn 2, cầu Triệu Trạch, cầu Km10+729, cầu Km7+254. Trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án thường xuyên phối hợp với các địa phương, đẩy nhanh tiến độ để phấn đấu bàn giao mặt bằng từng đoạn, dự kiến trong năm 2024 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông - Tây có tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 1.643 tỷ đồng và ngân sách tỉnh Quảng Trị hơn 416 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2021-2025.

Theo đó, dự án đi qua địa bàn 4 huyện, thành phố tại tỉnh Quảng Trị, ở giai đoạn 1 có tổng chiều dài là 48km với 2 đoạn. Đoạn 1 từ ranh giới với tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị đến phía Bắc cầu Cửa Việt, dài 36km đầu tư với quy mô 2 làn xe cơ giới.

Đoạn 2 nối đường ven biển với trung tâm thành phố Đông Hà dài 12km đầu tư với quy mô 2 làn xe cơ giới. Trên toàn tuyến 48km nói trên, có 6 cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 14 trạm BOT

    (Xây dựng) – Từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát về công tác quản lý vận hành, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ với 14 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ (trạm BOT).

  • Triển khai xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

    (Xây dựng) – Mới đây, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện đang triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • An Giang: Sẽ khánh thành cầu Châu Đốc vào ngày 23/4

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang thông tin, vào lúc 08 giờ ngày 23/4/2024 tại điểm cuối cầu Châu Đốc (nút giao với đường Châu Long) phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Tổng chiều dài cầu tính đến 02 đuôi mố là 667m, tổng mức đầu tư 534.028 triệu đồng.

  • Quảng Nam: Đầu tư hơn 2.700 tỷ nạo vét sông Trường Giang

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA và ngân sách để nạo vét 60km sông Trường Giang cho tàu lưu thông, thoát lũ, xây 6 cây cầu bắc qua sông này.

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load